ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต

ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต
ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนเราเวลามีสิ่งกระตุ้นยั่วยุให้เราคล้อยตามจนเราให้เกิดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็หลังจากที่เราได้สติกลับมา แน่นอนว่า การทำบัตรเครดิตก็เช่นเดียวกัน บางอาจจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เราเซ็นเอกสารข้อมูลไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากมีการสมัครบัตรเครดิตครั้งต่อไป เราควรจะมีสติให้ครบถ้วนและคิดอย่างรอบคอบก่อนจะเป็นเหยื่อการตลาดอีกต่อไป

ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต

หากเพื่อนๆ ลองสังเกตสิ่งรอบข้างเวลาเราไปเดินเล่นห้างสรรพสินค้า เรามักจะมองเจอกับบูธกิจกรรมจากธนาคารหรือสถานบันทางการเงินเพื่อเชิญชวนให้เราสมัครบัตรเครดิตกับเขา โดยอาจจะมีรางวัลเป็นตุ๊กตา กระเป๋าเดินทาง หรือแม้แต่ Gift Voucher ต่างๆ

ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต
และรวมไปถึงเพื่อนๆ คนไหนที่เกิดมีความสนใจต้องการสมัครบัตรเครดิตใบแรก หรือใครที่มองหาบัตรเครดิตใบอื่นเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์เราให้ดีมากขึ้น ก็อย่าเพิ่งรีบใจร้อนกันนะคะ การสมัครบัตรเครดิตอาจจะดูง่ายดาย แต่แน่นอนว่าหลังจากที่เราได้รับบัตรเครดิตมาแล้ว เราควรจะมีสติและคิดให้รอบคอบก่อนจะนำบัตรฯ ไปรูดชำระใช้จ่ายต่างๆ กันนะคะ

วันนี้ masii เลยขอถือโอกาสมาแนะนำเพื่อนๆ เรียกว่าเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่เราควรหยุดตั้งคำถามกับตัวเองก่อนที่จะเซ็นเอกสารสมัครบัตรเครดิตกันดีกว่าค่ะ เพื่อเป็นแนวทาง การเตรียมตัว สำหรับการสมัครบัตรเครดิตของเรา

ดูที่ไลฟ์สไตล์ของตัวเราก่อน
ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต

บัตรเครดิตจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินมักจะมีบัตรเครดิตที่หลากหลายประเภท บางประเภทก็ออกโจทย์มาให้ตรงกับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบในการช้อปปิ้ง บางบัตรฯ ก็ออกมาเพื่อตอบโจทย์สายท่องเที่ยว สายกิน สายเดินทาง ก็มีครบหมด ดังนั้นถามตัวเราก่อน ว่า เราชื่นชอบหรือเสพไลฟ์สไตล์ในด้านไหน หากได้คำตอบแล้ว บัตรเครดิตที่เรากำลังมองหาก็จะมีตัวเลือกที่แคบลง และคอยๆ พิจารณาบัตรเครดิตใบที่ใช่ที่สุดอีกครั้งค่ะ

ดูที่วงเงินและสิทธิพิเศษ
ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต

อันดับต่อไปที่ มาสิ อยากจะให้เพื่อนๆ ตรวจทานดูคือ วงเงินและดอกเบี้ยที่จะได้รับ โดยหลักปกติแล้วบัตรเครดิตที่เราสมัครไปนั้น จะได้รับวงเงินจากฐานเงินเดือนของเรา โดยสามารถรับวงเงินบัตรเครดิตได้สูงสุดถึง 5 เท่า แต่อย่าเพิ่งดีใจไปนะคะว่า เราได้รับวงเงินที่สูง ก็แปลได้ว่า เราต้องมีความรับผิดชอบในการชำระค่าบัตรเครดิตสูงเช่นกันนะ ดังนั้นควรยึดจากฐานเงินเดือนและความสามารถในการจัดแจงเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับบัตรเครดิต

อีกทั้งโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะบางธนาคารหรือสถาบันมักจะมีโปรโมชั่นดีๆ ออกมาให้เพื่อนๆ ร่วมใช้สิทธิ์กันอยู่เสมอ บางเจ้าก็ออกมาเป็นในรูปแบบของการผ่อนชำระสินค้า 0% เดือนสูงสุดถึง 10 เดือน หรือแม้แต่การสะสมคะแนนเพื่อแลกรางวัล ใช้จ่ายเพื่อแลกเป็นเครดิตเงินคืน ดังนั้นควรศึกษาและย้อนถามตัวเองว่า เราชื่นชอบสิทธิพิเศษรูปแบบไหนมากที่สุด

ค่าธรรมเนียมก็สำคัญ
ข้อควรพิจารณาก่อนสมัครบัตรเครดิต

หลายคนมักคิดว่าค่าธรรมรายปีจากบัตรเครดิตไม่สิ่งไม่สำคัญเท่าไร เพราะอาจจะมองว่า เราเสียค่าธรรมเนียมให้ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินเพียงปีละครั้งเอง ไม่น่าจะเดือดร้อนเท่าไรนัก แต่เพื่อนๆ ทราบกันหรือเปล่าคะ ได้มีเพียงค่าธรรมเนียมของบัตรเครดิตอย่างเดียวนะคะ ยังรวมไปถึงค่าธรรมเนียมจากในการชำระล่าช้าค่าธรรมเนียมของการทวงถามหนี้ หรือแม้แต่ค่าธรรมเนียมในการกดเงินสด

ข้อมูลหรือรายละเอียดเหล่านี้มักยิบย่อยจึงเป็นเหตุทำให้หลายคนมองข้าม แต่เพื่อความแน่ใจและความชัวร์ เพื่อนๆ ควรให้ความสนใจและตั้งใจอ่านศึกษาให้ละเอียดเรียบร้อยก่อนสมัครบัตรเครดิตกันนะคะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สำหรับใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตที่จะเอาไว้ใช้จ่าย ผ่อนสินค้า รูดชำระสินค้า คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินชั้นนำได้ทันทีค่ะ มีข้อมูลสงสัยหรือปัญหาในการใช้งานบนเว็บไซต์ แอด LINE เข้ามาแจ้งได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานคอยให้คำตอบอยู่ค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141