ขี่มอเตอร์ไซค์หน้าหนาว มีเทคนิคอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ขี่มอเตอร์ไซค์หน้าหนาว มีเทคนิคอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada


ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว สำหรับใครที่ขี่มอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนเป็นประจำ หรือมีแพลนจะขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวละก็ แน่นอนว่าคงต้องขี่รถฝ่าทั้งลม ทั้งความหนาวเย็นกันไปตลอดทางแน่ๆ ซึ่งผู้ขับขี่ก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ วันนี้ masii เลยได้นำเทคนิคในการขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ขี่มอเตอร์ไซค์หน้าหนาว มีเทคนิคอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง


1. เตรียมรถมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมขับขี่
สำหรับใครที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวจัด หรือมีอุณหภูมิต่ำ ก่อนออกเดินทางควรสตาร์ทรถทิ้งไว้สักพัก เพื่อเป็นการวอร์มเครื่อง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้มีประสิทธิภาพ เพราะอากาศเย็นจะทำให้เครื่องยนต์ร้อนช้ากว่าปกตินั่นเอง

2. เตรียมอุปกรณ์กันหนาว
ยิ่งขี่มอเตอร์ไซค์โต้ลม ก็ยิ่งหนาว ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรเตรียมอุปกรณ์กันหนาวไว้ด้วย เช่น เสื้อการ์ด เสื้อแจ็คเก็ตหนัง กางเกง รองเท้า ถุงมือ เพื่อป้องกันความหนาวและช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกาย รวมถึงหมวกกันน็อคที่เลือกก็ควรดูว่าชิลด์หรือกระจกบังลมมีแผ่นกันฝ้าอยู่ด้านหน้าหรือเปล่า

3. ติดตั้งแฟริ่ง หรือ ชิลด์ เป็นอุปกรณ์เสริม
แต่หากใครที่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์เป็นระยะทางไกลๆ การติดตั้งแฟริ่ง หรือ ชิลด์ ที่มีลักษณะคล้ายที่บังลม ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ลมผ่านตัวคุณไปได้ ไม่ต้องถูกลมปะทะโดยตรง ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์บางรุ่น ก็อาจมีแฟริ่งหรือชิลด์ติดตั้งมาให้แล้ว

4. เปิดไฟหน้ารถตลอดเวลา
ในช่วงฤดูหนาว อาจมีบางพื้นที่ที่มีหมอกลง แนะนำให้ผู้ขับขี่เปิดไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยทุกครั้ง และใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ให้มากขึ้น นอกจากนี้ควรหมั่นตรวจสอบพวกระบบสัญญาณไฟต่างๆ ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

5. ขับขี่ระมัดระวัง
ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ จะหน้าฝน หรือหน้าหนาว ก็ควรขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัย ยิ่งหน้าหนาว หลายที่อาจมีหมอกลง ก็ควรเปิดไฟส่องสว่างให้ชัดเจน เพราะอาจมองถนนหนทางไม่ชัด รวมถึงอย่าใช้ความเร็วมากเกินกำหนด บางที่อาจมีน้ำค้างลงทำให้ถนนเปียกลื่น เวลาเบรก หรือเข้าโค้งก็ควรระวังให้มากๆ

เมื่อได้รู้ เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์หน้าหนาว ที่มาสิได้นำมาฝากกันในวันนี้แล้ว ก็ขอให้ขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีอย่ามัวแต่ซื้อประกันภัยรถยนต์เพียงอย่างเดียว แต่ควรซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันบิ๊กไบค์ ไว้ด้วยก็จะดี เพราะให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายต่างๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับมาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์
(สนใจสมัคร)
หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยปรึกษาททีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ