ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากคอกาแฟ หรือผู้ที่ชอบการดื่มกาแฟเดินเข้าร้านกาแฟสักร้าน ก็คงมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือได้กาแฟสดแก้วโปรดที่รสชาติดี แค่นี้ก็เริ่มวันดี ๆ กันได้แล้ว หากจะถูกดึงดูดความสนใจได้มากกว่านั้น ก็คงจะเป็นลาเต้อาร์ตซึ่งเป็นลูกเล่นที่ทำให้การดื่มกาแฟมีอรรถรสมากขึ้น วันนี้ตาม masii ไปส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟด้วยกันเลยนะ

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

ทำความรู้จักลาเต้อาร์ตกันก่อน

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

วันนี้เรามาทำความรู้จักลาเต้อาร์ตกันก่อนเลยนะคะ ลาเต้อาร์ต (Latte art) เป็นวิธีการทำกาแฟที่ใช้การเทโฟมนมที่ผ่านการสตรีมความร้อนที่เหมาะสมลงในกาแฟเอสเปรสโซ จนทำให้เกิดลวดลายบนพื้นผิวของลาเต้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างสรรค์ หรือตกแต่งโดยใช้เพียงแค่การวาดบนชั้นบนสุดของโฟมนมได้อีกด้วย 

ลาเต้อาร์ตที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่กาแฟ

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

ลาเต้อาร์ตเป็นศิลปะเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ของบาริสต้า โดยนอกจากจะต้องมีวัตถุดิบที่พร้อมซึ่งได้แก่ ทั้งกาแฟเอสเปรสโซ่ และโฟมนม ยังต้องอาศัยประสบการณ์ และความคิดสร้างสรรค์ของบาริสต้าอีกด้วย แต่ลาเต้อาร์ตไม่ได้ถูกจำกัดไว้แค่ลาเต้อาร์ตบนเมนูกาแฟเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถใช้ได้กับเครื่องดื่มตัวอื่น ๆ ที่มีโฟมนมเป็นส่วนประกอบอีกด้วย เช่น คาปูชิโน่ ช็อกโกแล็ต มัทฉะลาเต้ และช็อกโกแลตร้อน 

ลาเต้อาร์ตในร้านกาแฟ

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

สำหรับคอกาแฟ และผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มในร้านกาแฟ หรือเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีลาเต้อาร์ตบนโฟมนมสวย ๆ นั้น เป็นการเพิ่มอารมณ์เชิงบวกให้การดื่มมีอรรถรสเพิ่มมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบัน ประเทศไทยของเรามีร้านกาแฟสดเปิดบริการมากขึ้น ซึ่งแต่ละร้านก็แข่งขันกันด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ด้านการตลาด รวมไปถึงการทำลาเต้อาร์ตบนเครื่องดื่มที่มีการสร้างสรรค์เพื่อให้เข้ากับร้านของตนเองในการเพิ่มยอดขาย และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาดื่มด่ำกับบรรยากาศในร้านกาแฟอีกด้วย  

ทำลาเต้อาร์ตแบบไหนให้ถูกใจลูกค้า

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

  1. ลวดลายลาเต้อาร์ตบนเครื่องดื่มนั้นมีความหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูกาแฟลาเต้ โดยลวดลายลาเต้อาร์ตยอดนิยมนั้นมีดังต่อไปนี้

ลวดลายที่เกิดการจากการเทแบบอิสระ หรือ Free pour มี 2 ลวดลายที่เป็นที่นิยมกัน

  • Rosetta ลายใบไม้
  • Heart ลายหัวใจ

2. ลวดลายที่เกิดจากการ Drag หรือการลาก การวาด และการสร้างลาย ซึ่งเป็นเทคนิคที่ง่ายไม่ต้องแต่อาจจะต้องอาศัยขวดซอสช็อกโกแลต หรือคาราเมล อีกทั้งอุปกรณ์ในการวาด ได้แก่ แท่งค็อกเทล หรือไม้จิ้มฟัน

3. ลวดลายที่เกิดจากเทคนิคแบบผสม ทั้งการเท และการวาดลวดลาย

โดยบาริสต้าสามารถใช้เทคนิคพิเศษของตัวเอง รวมถึงประสบการณ์ และความคิดสร้างสรรค์ในการทำลาเต้อาร์ตสวย ๆ มาดึงดูดนักดื่มกาแฟได้เลย

ดื่มกาแฟลาเต้อาร์ตได้ที่ไหนบ้าง

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ

ร้านกาแฟสด ทั้งแบบร้านกาแฟสดแฟรนไชส์ และร้านกาแฟสดอินดี้ ต่างมีก็ข้อดีหลายอย่าง อีกทั้งร้านกาแฟในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ก็มีลูกเล่นในการทำลาเต้อาร์ตที่สวยงามไม่แพ้กัน ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในบริเวณไหน เราเชื่อว่าร้านกาแฟที่มีลาเต้อาร์ตคืออีกหนึ่งสถานที่ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลาย พร้อม ๆ กับการดื่มกาแฟอร่อย ๆ ให้ได้ฟินในเวลาเดียวกัน มาสิขอยกตัวอย่างร้านกาแฟที่มีลาเต้อาร์ตสวย ๆ มาฝากกันค่ะ

LYNX SPECIALTY COFFEE

ใกล้ BTS ตลาดพลู

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ
Cr. facebook.com/Lynx.coffee

Quest – Connaisseur Cafe Bangkok

ใกล้ BTS พญาไท

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ
Cr. facebook.com/pg/questcafebkk

Ristr8to

นิมมานเหมินทร์, เทศบาลนครเชียงใหม่

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ
Cr. facebook.com/pg/ristr8to

Roots BKK

โครงการ theCOMMONS, ชั้น M, คลองตันเหนือ วัฒนา

ส่องลาเต้อาร์ตสวยบาดใจคอกาแฟ
Cr. facebook.com/pg/RootsBkk

สนใจสมัครประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม และประกันร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับร้านกาแฟที่มีประกันภัยร้านกาแฟก็ยังให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้าจากอุบัติเหตุ และเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ไฟไหม้ร้าน ลูกค้าอาหารเป็นพิษ รวมไปถึงการบาดเจ็บ และอุบัติภายในร้านอีกด้วยนะ หากสนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟคลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันร้านกาแฟ ได้เลยค่ะ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii ได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมบริการและให้คำแนะนำค่ะ 

car insurance banner