เลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับงบประมาณ และการใช้งาน

เลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับงบประมาณ และการใช้งาน
เลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับงบประมาณ และการใช้งาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงปี- 2 ปีที่ผ่านมา กล้องติดรถยนต์ ถูกพูดถึงอย่างมากในฐานะของพยานเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดกับตัวรถยนต์ที่ขับเอง หรือการบันทึกข้อมูลเหตุการณ์รอบด้านที่ไม่ชอบมาพากล และเมื่อเห็นหลายๆครั้งเข้า ทำให้หลายคนเริ่มที่จะคิดแล้วว่าควรจะหากล้องติดรถยนต์ มาไว้ใช้ได้แล้ว แต่เลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี นี่แหละอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งเรามีวิธีในการเลือกกล้องติดรถยนต์มาฝากให้ได้ลองอ่าน และศึกษากันจะได้รู้เสียทีว่า กล้องติดรถยนต์แบบไหนเหมาะกับรถของคุณ

กล้องจีน กล้องญี่ปุ่น หรือกล้องฝรั่งต่างกันอย่างไร

สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยใช้กล้องติดรถยนต์เลย แต่อยากได้มาไว้ในครอบครอง ก่อนที่จะคิดว่าจะเลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี มาดูดีกว่าว่ากล้องแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร มาเริ่มที่กล้องจีน กล้องติดรถยนต์ที่มาจากเมืองจีนอายุการใช้งานจะค่อนข้างสั้น แต่มีข้อดีคือ ราคาถูก และติดตั้งได้ง่ายกว่ากล้องติดรถยนต์แบบอื่น และส่วนกล้องเกาหลี และกล้องฝรั่ง ราคาจะสูงขึ้นมาหน่อย แต่มีคุณภาพที่ดีกว่า

กล้องติดรถยนต์แบบไหนที่จะมองเห็นภาพทั้งกลางวันกลางคืน

โดยปกติแล้วกล้องติดรถยนต์ทุกยี่ห้อมักจะมองเห็นได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของผู้ใช้ แต่อย่างไรก็ตาม กล้องติดรถยนต์บางยี่ห้อมักจะมีการอัดเสียงได้ด้วย ช่วยให้เราได้หลักฐานมากกว่าภาพ เพราะจะมีคำพูดทั้งทางฝ่ายเรา และคู่กรณี ในกรณีที่มีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้น ดังเช่นกรณี ของวิศวกร กับกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นข่าวเมือปลายปีที่แล้ว ทำให้หลายคนถึงกับถามว่ากล้องติดรถยนต์ ยี่ห้อไหน ที่วิศวกรคนดังกล่าวใช้ เพราะเก็บภาพได้อย่างคมชัด และมีการบันทึกเสียงจากเหตุการณ์ในภาพด้วย

เลือกกล้องให้เหมาะกับงบประมาณ

ก่อนที่จะคิดว่า เลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้องถามตัวเองก่อนว่า คุณมีงบประมาณเท่าไหร่สำหรับการติดตั้งกล้อง เพราะงบประมาณจะเป็นตัวกำหนดว่า คุณเหมาะกับกล้องติดรถยนต์แบบไหน เช่น หากมีงบประมาณเพียง 2000 บาท กล้องจีน เหมาะสมกับคุณที่สุด เพราะมีราคาถูกที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องยอมรับด้วยว่ากล้องติดรถยนต์จากจีน มักจะมีคุณภาพของ ภาพที่จะได้ ไม่สูงมากนัก และเสื่อมสภาพง่ายกว่ากล้องแบบอื่น และหากคุณมีงบประมาณอยู่ที่ 4-7 พันบาท กล้องไต้หวัน จะเหมาะกับคุณมากกว่า ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ นอกจากจะราคาสูงกว่าแล้ว กล้องไต้หวันยังมีคุณภาพที่สูงกว่ากล้องจีนมาก รวมไปถึง พังยากเมื่อเกิดเหตุอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า คำถามหลักในการซื้อกล้องติดรถยนต์ ไม่ควรถามว่าจะเลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี แต่ควรดูที่ความเหมาะสมในการนำมาใช้งาน ความทนทานของกล้อง และงบประมาณที่คุณมีมากกว่า เพราะกล้องบางยี่ห้อไม่ได้เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ และการใช้งานของผู้ใช้รถแต่ละคัน เช่นรถบางคันที่ต้องการความปลอดภัยสูง ก็อาจจะต้องการกล้องติดรถยนต์ที่มีความคมชัด และบันทึกเสียงได้ แต่บางคนอาจจะไม่ได้ต้องการแบบนั้น ดังนั้นการเลือกกล้องแนะนำว่าให้ดูที่ความเหมาสมในการใช้งาน และราคาที่ต้องการจะดีกว่า