เลขหลังบัตรเครดิตมีความหมายยังไง

เลขหลังบัตรเครดิตมีความหมายยังไง
เลขหลังบัตรเครดิตมีความหมายยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้เราใช้บัตรเครดิต กันทุกวันๆ จนชินมือใช้หรือเปล่าครับ และทั้งการช้อปตามห้าง หรือร้านค้า หรือแม้กระทั่งการช้อปออนไลน์ หรือแม้กระทั่งจ่าย Grab ซึ่งสิ่งสำคัญเลยที่เราต้องทำนั่นคือการกรอกเลขบัตรเครดิตลงในฟอร์มที่ต้องกรอก แต่ ขั้นตอนสุดท้ายคือการกรอกเลข 3 ตัวด้านหลังบัตรเครดิตใช่หรือเปล่าครับ และเราทราบหรือเปล่าว่า เจ้าเลข 3 ตัวด้านหลังบัตรเครดิตที่เราต้องกรอกไปมีความสำคัญ และมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการทำธุรกรรมออนไลน์ครับ ไม่ว่าจะผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือผ่านแลปท้อป เรามาดูความสำคัญของเลขบัตรเครดิตกันดีกว่า

เลขหลังบัตรเครดิตมีความหมายยังไง

เลขหลังบัตรเครดิต หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ CVV และ CVC

เวลาเราจะช้อปออนไลน์ หรือจองโรงแรมสักที่หนึ่ง ในขั้นตอนการกรอกเลขบัตรเครดิตโดยส่วนใหญ่จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย แต่ท้ายสุดจริงๆ จะเป็นการใส่เลข 3 ตัวสุดท้ายหลังบัตรเครดิตเราครับ ซึ่งเจ้าเลข 3 ตัวนี้คือ CVV หรือ บางเว็บไซต์จะเรียกว่า CVC ครับ ซึ่ง เลข 3 ตัวหลังบัตรเครดิตของเรานี้ ห้ามให้ใครรู้เด็ดขาดครับ เพราะจะนำไปใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน หรือช้อปออนไลน์ได้ง่าย ซึ่งเรียกได้ว่าต้องเป็นข้อมูลที่ลับที่สุด พูดง่ายๆ ก็คือ ทั้งเลขหน้าบัตรเครดิตและเลขหลังบัตรเครดิตเลยครับที่เราต้องเก็บเป็นความลับ และไม่ควรบอกใครเด็ดขาด แนะนำว่า ให้จดเลข CVV หรือ CVC ไว้ที่อื่นหรือจำให้ขึ้นใจ และนำปากกาถมดำไปเลยครับ

ข้อควรระวังของ CVV และ CVC

CVV หรือ CVC แม้เราจำเป็นต้องปิดไว้ไม่ให้คนอื่นรู้ แต่เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องขูดออก จนทำให้แถบแม่เหล็กหลังบัตรเครดิตเสียหายครับ และถ้าเราขูดเลข CVV หรือ CVC ออกไป หากเราจำไม่ได้ว่าจดไว้ไหน หรือจำไม่ได้ว่าเลขสามตัวหลังบัตรเครดิตเราคือเลขอะไร เราจำเป็นต้องติดต่อธนาคาร ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะแนะนำให้ออกบัตรใหม่เช่นกันคับ

และหากเราจำเป็นต้องสมัครบัตรเครดิตใบใหม่

ซึ่งถ้าเราอยากใช้บัตรเครดิต หรืออยากมีบัตรเครดิตสักใบ ไม่ใช่เรื่องแปลกและไม่ใช่เรืองผิดครับ เพราะอย่าลืมว่า บัตรเครดิตย่อมมีประโยชน์ในกรณีที่เราต้องใช้แทนเงินสดอยู่แล้วครับและบัตรเครดิตบางใบก็ให้สิทธิพิเศษมากกว่าการชำระด้วยเงินสดอีกด้วยครับ และหากอยากสมัครบัตรเครดิตหรือเปรียบเทียบสินเชื่ออื่นๆ เพื่อนำมาใช้ยามฉุกเฉินสามารถ คลิกได้ที่นี่ ครับ

สมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

หรือสนใจสอบถามบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันของตัวคุณเองได้ทาง Line@ : @masii ครับ ที่สำคัญหากได้บัตรเครดิตมาแล้วก็ วางแผนการใช้เงินกันด้วยนะครับ