ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?
ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายคนมักจะตกใจก่อนกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างแรกเราจะต้องตั้งสติก่อน ใจเย็น ๆ ถ้าเรามีประกันรถยนต์เราก็ต้องหาเบอร์บริษัทประกันรถยนต์นั้น ๆ และเราต้องรู้รายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นอุบัติเหตุรูปแบบไหน คู่กรณีของเราเป็นใคร ถ้าเราไม่สามารถบอกทางบริษัทประกันรถยนต์ได้ ก็จะเสียเวลากันซักหน่อย เรามาดูกันดีกว่าว่าก่อนเราโทรแจ้งบริษัทประกันต้องทำยังไง

ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?

  • ข้อมูลรถยนต์ของเรา

มีใครหลาย ๆ คนที่ขับรถอย่างเดียวโดยที่ไม่รู้ข้อมูลของรถยนต์ของตัวเองเลย ดูเหมือนจะไม่น่าเชื่อแต่มีจริง ๆ เราควรจะต้องรู้ว่ารถยนต์เรายี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ปีไหน เผื่อเวลาโทรแจ้งเคลมประกันรถยนต์จะได้บอกได้เลย ถ้าเราไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยเกี่ยวกับรถยนต์ของเรา จะต้องมานั่งเสียเวลาหากันอีกนะจ๊ะ

  • ข้อมูลของอุบัติเหตุ

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถ้าตัวเราไม่ได้เป็นอะไรมาก สิ่งต่อไปที่เราจะทำนั่นคือ ตรวจสอบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บรึเปล่า ถ้ามีให้โทรแจ้งสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินเบอร์ 1669 จะมีรถโรงพยาบาลนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เราจะต้องแจ้งทางสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินว่าเกิดอุบัติเหตุที่ไหน เมื่อไหร่ อาการของผู้บาดเจ็บมากน้อยขนาดไหนนั่นเอง

ก่อนแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?

  • ข้อมูลของคู่กรณี

เราจะต้องตรจสอบว่าคู่กรณีของเราเป็นใคร มีคนโดยสารมากับคู่กรณีกี่คน มีใครที่เห็นเหตุการณ์บ้าง ที่สามารถเป็นพยานได้ แต่เราไม่ควรที่จะเคลื่อนย้ายรถเราออกจากที่เกิดเหตุ หรือถ้าจำเป็นจะต้องย้ายเราก็ต้องถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน เผื่อว่าจะเคลียกันไม่ได้ แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายผิดให้เรายอมรับไปตรง ๆ นะจ๊ะ

  • ข้อมูลกรมธรรม์ของเรา

เราจะต้องรู้ว่าเราทำกรมธรรม์แบบไหนเอาไว้กับบริษัทประกันภัยรถยนต์ ต้องรู้เลขที่กรมธรรม์ ต้องดูให้ละเอียดว่าความคุ้มครองของเราเป็นยังไง คุ้มครองควาเสียหายอะไรบ้าง ทางที่ดีเราควรจะมีเล่มกรมธรรม์ติดเอาไว้ในรถยนต์ของเราด้วย เผื่อว่าจะเกิดอุบัติเหตุแบบที่เราไม่ได้คาดคิด จะได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ประกันภัยรถยนต์ได้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างที่บอกว่าก่อนที่เราจะโทรแจ้งเคลมประกันรถยนต์เราจะต้องรู้ข้อมูลเบื้องต้นแบบที่บอกไว้ เพราะไม่งั้นการทำานของเจ้าหน้าที่เคลมประกันรถยนต์จะล่าช้า เสียเวลาในการถามข้อมูลต่าง ๆ โดยเราเองก็ต้องเสียเวลาในการหาข้อมูลเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะรู้รายละเอียดต่าง ๆ ก่อนที่เราจะโทรไปบริษัทประกันภัยนะจ๊ะ ถ้าใครกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุม คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า