ข้อดีของการชำระหนี้ สินเชื่อประเภทลดต้นลดดอก

ข้อดีของการชำระหนี้ สินเชื่อประเภทลดต้นลดดอก
ข้อดีของการชำระหนี้ สินเชื่อประเภทลดต้นลดดอก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกครั้งที่เรามีสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิต หรือแม้แต่สินเชื่อบ้าน ในการชำระ เคยสังเกตกันหรือเปล่าครับ ว่าบางประเภทสินเชื่อ จะมีคำว่าเป็นสินเชื่อแบบลดต้นลดดอก แล้วทราบหรือเปล่าว่า “ลดต้นลดดอก” นั้นมีข้อดีอย่างไรบ้างต่อตัวเราเอง

ข้อดีของการชำระหนี้ สินเชื่อประเภทลดต้นลดดอก

ปลดภาระหนี้ได้หมดไว

อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เป็นการชำระหนี้ในรูปแบบหนึ่งครับ เพราะทุกครั้งที่เราชำระหนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่หนี้บัตรกดเงินสด การคำนวณหนี้ หากเป็นอัตราหนี้แบบลดต้นลดดอกแล้ว ทุกครั้งที่เราจ่าย จะแบ่งออกเป็นอัตราดอกเบี้ยส่วนหนึ่ง และเงินต้นอีกส่วนครับ และเมื่อจ่ายในงวดต่อไป ก็จะถูกนำมาคิดให้อัตราดอกเบี้ยลดลงพร้อมเงินต้นครับ และหากชำระไปเรื่อยๆ ในงวดท้ายๆนั้น เราจะจ่ายน้อยกว่าเดิม เพราะทุกครั้งที่จ่ายเราเงินในแต่ละงวด เงินต้นที่คงเหลือก็จะลดลงไปพร้อมกับอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเจ้าดอกเบี้ยลดต้นลดดอกนั้นจะถูกนำมาใช้กับบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต เมื่อมีการชำระล่าช้าหรือกดเงินสดออกมาจากบัตรเครดิต และยังรวมไปถึงสินเชื่อบ้านด้วยครับ

ยิ่งลดต้นลดดอกมากเท่าไร หนี้ย่อมหมดไวเท่านั้น

อย่ารอช้าครับ สังเกตให้ดีว่าหนี้ที่เรามีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่หนี้บ้านที่อยู่อาศัย เป็นหนี้ประเภทลดต้นลดดอกหรือเปล่า เพราะหากเป็นอัตราการชำระหนี้แบบลดต้นลดดอกแล้ว ถึงแม้จะมีเรียกเก็บเป็นงวดๆ แต่ให้ใช้โอกาสนี้ ทยอยจ่ายเพิ่มมากกว่าปกติอีกสักเล็กน้อย เพราะอย่าลืมว่าทุกครั้งที่เราจ่ายไป เงินต้นเราจะถูกตัด แล้วดอกเบี้ยจากที่ถูกเก็บเยอะ ก็จะลดลงเรื่อยๆในแต่ละเดือนครับ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว บัตรกดเงินสด และสินเชื่อบ้านจะคำนวณแบบลดต้นลดดอกครับ

ตัวอย่างสินเชื่อส่วนบุคคลที่คิดอัตราแบบลดต้นลดดอก อย่างเช่น บัตรกดเงินสด Citi Ready credit

สมัครบัตรกดเงินสด Citi Ready Credit

citi-ready-credit

button-orange

แต่เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ เพราะแต่ละคนจะมีฐานเงงินเดือนที่ไม่เท่ากัน และก็มีสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับตัวเราเองครับ

 

รับเอกสารที่บ้าน