เทคนิคโปะค่าบ้านค่าคอนโด

เทคนิคโปะค่าบ้านค่าคอนโด
เทคนิคโปะค่าบ้านค่าคอนโด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในทุกเดือน คนที่ซื้อบ้านหรือคอนโด ต้องจ่ายเงินค่าบ้านตามที่ได้ตกลงไว้กับธนาคาร แต่ถ้าเราดูที่ยอดใบเสร็จ เราอาจจะตกใจที่เห็นว่าแทบทุกเดือน เงินที่เราจ่ายไป จะโดนหักค่าดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นแทบทุกครั้งไปครับ ซึ่งอาจทำให้เราท้อใจสำหรับการจ่ายค่าบ้านตามกำหนดระยะเวลาก็ได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจครับ มีวิธีที่สามารถช่วยในการลดดอกเบี้ยค่าบ้านได้อย่างดี วิธีนั้นเป็นวิธีง่ายๆ นั่นก็คือ วิธีจ่ายเงินเพิ่มมากกว่าจำนวนเงินที่เราทำสัญญาไว้กับทางธนาคาร หรือที่เรารู้จักกันดีว่า วิธีโปะบ้าน นั่นเองครับ  เรามาดูกันดีกว่า ว่า วิธีโปะบ้านที่จะช่วยลดภาระค่าหนี้บ้านนั้นมีอะไรบ้างครับ

เทคนิคโปะค่าบ้านค่าคอนโด

1.นำเงินก้อนชำระเพิ่มในแต่ละเดือน

ในทุกๆเดือน ถึงแม้เราจะมีรายจ่ายที่จำกัดอยู่แล้ว แต่ให้เราแบ่งเงินสำหรับโปะค่าบ้านออกมาบางส่วน และให้เรานำเงินไปจ่ายค่าบ้านทุกครั้งเมื่อมีโอกาส เพื่อลดจำนวนดอกเบี้ยค่าบ้านให้มากที่สุด เงินจำนวนที่โปะค่าบ้านนั้น จะได้ไปหักลบจากเงินต้นที่อยู่ในบัญชี และทำให้การคำนวณดอกเบี้ยค่าบ้านนั้นลดลงอีกด้วยครับ และวิธีนี้เราต้องวางแผนดีๆ เพราะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายของเราในแต่ละเดือนก็จริง แต่ก็ไม่ควรทำให้ชีวิตประจำวันของเราเดือนร้อนครับ

2.ถ้ามีโอกาสก็โปะก้อนใหญ่ทีเดียวเลยในแต่ละปี

วิธีนี้ ควรใช้ต่อเมื่อเราได้รับโบนัสในแต่ละปี หรือเงินเดือนเพิ่มขึ้น ก็นำเงินส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นนั้นมาโปะเพิ่มจากเงินค่างวดครับ หรือ ในแต่ละเดือนให้กันเงินออกมาส่วนนึงเป็นเงินที่เข้ากองทุนต่างๆ เพื่อรับดอกเบี้ยก่อน พอครบ 12 เดือนก็ขายกองทุนนั้น ออกมา เพื่อเป็นการจ่ายค่าบ้านหรือค่าคอนโดของเรานั้นเพิ่มอีกงวดครับ เพราะยิ่งเราลดระยะเวลาการผ่อนชำระได้มากเท่าไร ระยะเวลาที่เราเป็นหนี้บ้านก็จะลดลง ดอกเบี้ยค่าบ้าน ก็จะลดลงอีกด้วยครับ

เทคนิคโปะบ้าน

ความสุขที่สุดของคนที่เป็นหนี้บ้านนั่นคือการได้มองเห็นดอกเบี้ยที่ลดลง และเงินต้นที่เรากู้มาเพื่อบ้านและคอนโดก็ลดลงตามครับ และเพราะการนี้ เราควรมีตัวช่วยที่สำคัญ อย่างการ รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด  

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

 

ซึ่งเราสามารถ เปรียบเทียบเรื่องการรีไฟแนนซ์ ได้กับทาง มาสิ แค่คลิก ที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line : @masii เพื่อหาสินเชื่อบ้าน การรีไฟแนนซ์ อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ครับ