หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี
หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้อนรับเดือนเมษายนกับวิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อน ยิ่งสภาพอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อนอบอ้าวแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งต้องบำรุงรักษารถยนต์เป็นอย่างดี เพื่อเป็นการยืดอายุรถยนต์ให้ใช้งานไปได้นานๆ ยังไงล่ะ วันนี้ masii เลยได้นำ วิธีดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อนมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

ดูแลแอร์รถยนต์

หน้าร้อนอย่างนี้แน่นอนว่าต้องใช้งานแอร์รถยนต์กันหนักแน่ๆ เพราะฉะนั้นก็ต้องดูแลแอร์รถยนต์ให้พร้อมใช้งานเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการดูระบบน้ำหล่อเย็นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม รวมไปถึง การล้างแอร์รถยนต์ และการใช้แอร์รถยนต์อย่างทะนุถนอมและถูกวิธี โดยควรเปิดพัดลมระบายความร้อนก่อนประมาณ 1-2 นาที แล้วจึงเปิดแอร์ จะช่วยให้แอร์รถยนต์เย็นเร็วกว่าเดิม

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

ดูแลยางรถยนต์

การขับรถในช่วงหน้าร้อน หรือบนพื้นถนนที่มีความร้อนอยู่เป็นประจำอาจเสี่ยงต่อการเกิดยางระเบิดได้ง่ายๆ ยิ่งรถยนต์ที่บรรทุกของหนักด้วยยิ่งแล้วใหญ่ อย่างไรแล้วควรหมั่นเช็กสภาพยางรถยนต์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นลมยาง และสภาพภายนอก โดยสังเกตว่ายางรถยนต์มีความผิดปกติตรงไหนหรือไม่ ถ้าเจอให้รีบเปลี่ยนยางทันที

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

ดูแลน้ำมันเครื่อง

ในช่วงฤดูร้อน น้ำมันเครื่องรถยนต์จะมีโอกาสระเหยมากกว่าในช่วงหน้าหนาว ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นเช็กระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะ อย่าปล่อยให้น้ำมันเครื่องแห้งเป็นอันขาด เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ รวมไปถึงควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นประจำเมื่อถึงระยะที่ครบกำหนด

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

ดูแลหม้อน้ำและระบบหล่อเย็น

หม้อน้ำและระบบหล่อเย็นจะเป็นตัวช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ได้เป็นอย่างดี อย่างไรแล้วควรหมั่นเช็กน้ำในหม้อน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม หากปล่อยให้หม้อน้ำแห้ง จะทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูง หรือโอเวอร์ฮีท และอาจเกิดความเสียหายได้

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

ดูแลสีรถยนต์

การดูแลสีรถยนต์ในช่วงหน้าร้อนก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะการเคลือบสีรถยนต์ ซึ่งเปรียบเสมือนการทาครีมกันแดดของคนนั่นเอง ซึ่งการเคลือบสีรถยนต์นี้จะช่วยทำให้สีของรถยนต์ดูใหม่อยู่เสมอ ช่วยป้องกันสีรถหมอง สีซีดจากการถูกแสงแดด อย่างไรแล้วหากมีเวลาก็แนะนำว่าควรเคลือบสีรถเป็นประจำอย่างน้อยหนึ่งเดือนหรือสองเดือนครั้ง

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี
Cr.thedetailingmafia.com

ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์

การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในรถได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยกันรังสียูวีต่างๆ อีกด้วย อย่างไรแล้ว แนะนำว่าควรติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ โดยเลือกความเข้มของฟิล์มไว้ที่ 40% 60% หรือ 80% แล้วแต่ความชอบและความเหมาะสม

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

จอดรถในที่ร่ม

หน้าร้อนแบบนี้แน่นอนว่าแสงแดดย่อมมีความรุนแรงมาก แนะนำว่าควรจอดรถในที่ร่มจะดีที่สุด เพราะช่วยป้องกันรถยนต์ไม่ให้โดนแดดมากเกินไป แต่ถ้าต้องจอดรถกลางแจ้งจริงๆ ควรหาผ้าคลุมรถ หรือใช้ที่บังแดดติดที่กระจกหน้าและกระจกหลังเพื่อป้องกันแสงแดดและความร้อนเข้ามาในห้องโดยสารนั่นเอง

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถยนต์อย่างไรดี

เมื่อได้ทราบวิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อนกันไปแล้ว เพื่อนๆ ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติกันด้วยนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยดูแลรถยนต์ให้อยู่ในสภาพดีแล้ว ยังเป็นการยืดอายุรถให้ใช้งานได้นานๆ อีกด้วย แต่ที่สำคัญเลยก็คือควรขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิก่อนได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยสามารถโทร.มาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ ได้เลยค่ะ

car insurance banner