ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง
ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ประกันรถยนต์ นั้นช่วยให้ความคุ้มครองแก่ผู้ทำประกัน ในกรณีที่รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน รถหาย ไฟไหม้รถ แต่รู้หรือไม่ว่า ประกันรถยนต์ ก็มีข้อยกเว้นที่จะไม่ได้รับความคุ้มครองหรือรับผิดชอบจากบริษัทประกันภัยด้วยเช่นกัน ส่วนจะมีกรณีใดบ้างนั้น ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

1.เมาแล้วขับ

ผู้ที่มีแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์แล้วมาขับรถ ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งนอกจากจะถูกตำรวจจับปรับฐานเมาแล้วขับ หากเกิดอุบัติเหตุใดๆ ขึ้นมา ประกันรถยนต์ก็ไม่คุ้มครองด้วยนะ

2. ขับรถแข่งความเร็ว

ประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครองกรณีใช้รถยนต์ในการแข่งความเร็วที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากใครที่นำรถยนต์ไปใช้แข่งความเร็ว หรือขับซิ่ง เมื่อเกิดความเสียหายขึ้นมาจากเหตุดังกล่าว ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครอง

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

3. ไม่มีใบขับขี่

ในกรณีนี้หมายถึงผู้ที่ไม่เคยทำใบขับขี่มาก่อน หรือเคยมีแต่ถูกตัดสิทธิ์ตามกฎหมาย เมื่อนำรถยนต์ไปใช้แล้วเกิดอุบัติเหตุก็จะไม่ได้รับคุ้มครองจากประกันรถยนต์ แต่หากมีใบขับขี่อยู่แล้ว แต่ลืมใบขับขี่ ใบขับขี่หาย หรือใบขับขี่หมดอายุ ก็ยังได้รับความคุ้มครองตามปกติ แต่ถ้าตำรวจเรียกตรวจก็อาจถูกปรับได้

4. นำรถยนต์ไปใช้ในทางผิดกฎหมาย

รถยนต์ที่ถูกนำไปใช้ผิดกฎหมาย นำไปปล้นทรัพย์ หรือขนสิ่งของผิดกฎหมาย หรือขนยาเสพติด แล้วเกิดอุบัติเหตุ หรือความเสียหายใดก็ๆ ตาม จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

5. ความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานหนัก หรือ รถเสื่อมสภาพตามอายุ

สำหรับเงื่อนไขนี้ เป็นสิ่งที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ตั้งแต่ต้น เพราะว่าประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินตามที่ระบุไว้เท่านั้น

6. ขับออกนอกพื้นที่คุ้มครอง

การนำรถยนต์ไปใช้งานนอกประเทศไทย หรือนอกอาณาเขตพื้นที่คุ้มครองของประกันรถยนต์ เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายจะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ จากประกันรถยนต์ เช่น กรณีขับรถไปเที่ยวหรือไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

7. ใช้งานรถยนต์นอกเหนือจากที่จดกรมธรรม์ไว้

การใช้งานรถยนต์นอกเหนือจากที่จดกรมธรรม์ไว้ เช่น จดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล แต่นำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่น รถรับจ้าง หากเกิดอุบัติเหตุหรือมีความเสียหายใดๆ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์

8. นำรถไปลากจูง  

การนำรถยนต์คันทำประกันไปใช้ลากจูงรถคันอื่น ก็ถือเป็นการใช้งานรถยนต์ผิดประเภทเช่นกัน อีกทั้งการลากจูงอาจทำให้รถยนต์เสียหาย โดยที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งานรถยนต์แบบปกติ ยกเว้นรถลางจูงที่ได้ทำประกันไว้แล้วโดยเฉพาะ

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง
Cr. letgo.com

9. กรณีเกิดสงคราม

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่เกิดจากการโดยยิงด้วยกระสุน ทุบรถ หรือระเบิด ขณะมีสงครามกลางเมือง

10. ปรมาณู

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่เกิดจากการโดนยิงขีปนาวุธ วัตถุอาวุธปรมาณู หรือนิวเคลียร์

11. กัมมันตภาพรังสีของเชื้อเพลิงปรมาณู

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่เกิดจากการกัมมันตภาพรังสีของเชื้อเพลิงปรมาณู หรือการระเบิดของปรมาณู ที่ส่งผลให้มีกัมมันตภาพรังสีรุนแรงกระจายทั่วพื้นที่โดยรอบ

ประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง กรณีใดบ้าง

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่ามีกรณีใดบ้างที่ประกันรถยนต์ไม่จ่าย และไม่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ทำประกัน ก็คงทำให้เข้าใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์มากขึ้น ที่สำคัญควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และหากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์แต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner