วิธีขึ้นทะเบียนโดรน 2562

วิธีขึ้นทะเบียนโดรน 2562
วิธีขึ้นทะเบียนโดรน 2562
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนจะทำการบินโดรน (Drone) นักเล่นโดรน สายเล่นโดรน หรือผู้ใช้โดรนจะต้องทำการขึ้นทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกันก่อน โดยทำการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานบินพลเรือน (CAAT) และขึ้นทะเบียนขออนุญาตใช้คลื่นความถี่กับ กสทช. (NBTC) ก่อน จะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาสิไปดูรายละเอียดกันเลย 

วิธีขึ้นทะเบียนโดรน 2562

แนะนำประกันโดรนที่น่าสนใจจาก เจพี ประกันภัย

ขึ้นทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกับสำนักงานการบินพลเรือน

วิธีขึ้นทะเบียนโดรน 2562

เมื่อคุณได้โดรนรุ่นใหม่ ๆ คูล ๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะบินโดรนเพื่อใช้ในการถ่ายภาพมุมสูง หรือทำ Vlog ก็ตาม ก่อนจะทำการบินโดรนต้องทำการขึ้นทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกับสำนักการบินพลเรือน หรือ The Civil Aviation Authority of Thailand (CAAT) กันก่อน โดยสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของสำนักงานการบินพลเรือนได้ที่ https://www.caat.or.th/uav 

กรณีบุคคล

จากนั้นทำการดาวน์โหลดแบบฟอร์มพร้อมกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน และรับรองตนเองพร้อมลงนาม แสดงเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาให้ถูกต้อง และมีประกันภัยบุคคลที่ 3 วงเงินประกันไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท รวมถึงต้องมีภาพถ่ายโดรนที่สามารถมองเห็น Serial Number อย่างชัดเจนด้วยค่ะ 

กรณีนิติบุคคล 

สำหรับนิติบุคคลต้องแสดงเอกสารหนังสือรับรองนิติบุคคล (อายุไม่เกิน 6 เดือน) และรายชื่อกรรมการทุกคน โดยผู้แทนนิติบุคคลให้หมายถึงตัวบุคคลเหล่านี้ จากนั้นทำการดาวน์โหลดแบบฟอร์มพร้อมกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน และรับรองตนเองพร้อมลงนาม (กรรมการทุกคน พร้อมผู้บังคับอากาศยานโดรน) แสดงเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาให้ถูกต้อง (กรรมการทุกคน พร้อมผู้บังคับอากาศยานโดรน) และมีประกันภัยบุคคลที่ 3 วงเงินประกันไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท รวมถึงต้องแสดงภาพถ่ายโดรนที่สามารถมองเห็น Serial Number อย่างชัดเจนด้วยค่ะ

ขึ้นทะเบียนขออนุญาตใช้คลื่นความถี่กับกสทช.

วิธีขึ้นทะเบียนโดรน 2562

การขึ้นทะเบียนขออนุญาตใช้คลื่นความถี่ หรือ การขึ้นทะเบียนผู้ครอบครองโดรนต้องทำการขึ้นทะเบียนที่สำนักงาน กสทช. หรือ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission (NBTC) 

กรณีบุคคล

แสดงหลักฐานบัตรประชาชนผู้ครอบครอง (ตัวจริง) Serial Number ภาพถ่ายโดรน กรอกแบบฟอร์มให้ละเอียดครบถ้วน 

กรณีร้านค้า

ใช้บัตรประชาชนผู้ครอบครอง (ตัวจริง) บัญชีแสดงรายการโดรน (กรณีเป็นโดรนประกอบเองก็ต้องนำโดรนมาด้วย) ภาพถ่ายโดรน (กรณีเป็นโดรนประกอบเองก็ต้องนำโดรนมาด้วย) กรอกแบบฟอร์มให้ละเอียดครบถ้วน

แพ็กเก็ตประกันภัยโดรนจากมาสิ

แพ็กเก็ตประกันภัยโดรนสุดคุ้มจาก masii

สำหรับใครที่สนใจแพ็กเก็ตประกันภัยโดรนจากมาสิ เราก็มีให้เลือกหลายแบบ โดยแบ่งออกเป็นความคุ้มครองโดรน และค่าเบี้ยประกันภัยโดรนที่แตกต่างกัน ลองเลือกแพ็กเก็ตที่ตอบโจทย์คุณที่สุดจากข้อมูลแพ็กเก็ตประกันภัยโดรนตามข้อมูลในตารางเลยค่ะ 

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

หากสนใจประกันโดรน หรือต้องการทำประกันภัยโดรน กับ เจพี ประกันภัย เพียงคลิกที่นี่ หรือใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันภัยโดรน สามารถโทร. 02 710 3100 และ 0633231640 แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ พียงคุณส่งเอกสารมาให้ทาง masii ครบถ้วน รวมทั้งชำระค่าเบี้ยประกันภัยโดรนครบถ้วน ภายใน 16:00 น. ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนภายในวันเดียวกันได้เลย โดยทางเราจะส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนให้ทาง E-mail และจะส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนฉบับจริงให้คุณตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ค่ะ