เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense

เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense
เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สายเล่นโดรน ต้องไม่พลาดอัปเดตแบบสุดว้าว เมื่อ DJI เปิดตัวเทคโนโลยี AirSense ที่จะทำให้คุณได้บินโดรนแบบสบายใจเพราะฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ DJI มีระบบเซ็นเซอร์ที่จะทำให้คุณรู้ว่ามีอากาศยานอื่นๆ บินอยู่ในรัศมีใกล้ ๆ อย่างงี้นักเล่นโดรนก็บินโดรนได้ปลอดภัยมากขึ้นแล้ว ตามมาสิไปดูรายละเอียดกันเลย

เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense

เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense

นักเล่นโดรนมีเฮกับอัปเดตสุดว้าว ที่ทาง DJI ได้ประกาศเทคโนโลยี “DJI AirSense” พร้อมกับระบบเซ็นเซอร์ในชื่อ “ADS-B Sensors” ซึ่งสามารถระบุตำแหน่งอากาศยานอื่น ๆ ในรัศมีใกล้เคียง เพื่อให้ผู้บินโดรนสามารถบินโดรนของตนเองในเส้นทางที่ปลอดภัย

ทำความรู้จัก ระบบเซ็นเซอร์ “ADS-B”

เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense

โดยระบบเซ็นเซอร์ “ADS-B” มีใช้งานมายาวนานกว่า 10 แล้ว โดยจะเริ่มบังคับใช้สำหรับอากาศยานที่จะเดินทางเข้าสู่น่านฟ้าของสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป โดยครอบคลุมไปถึงเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ และอากาศยานอื่น ๆ แต่ไม่รวมโดรน ทาง DJI จึงถือโอกาสประกาศเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้าไปภายใต้ความร่วมมือกับองค์กรและสมาพันธ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอากาศยาน

เทคโนโลยี “DJI AirSense” ดียังไง

เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense

เทคโนโลยี “DJI AirSense” มีข้อดีสำหรับสายเล่นโดรนอย่างมาก เพราะมีระบบเซ็นเซอร์ที่ชื่อว่า “ADS-B” ที่ทำหน้าที่ระบุตำแหน่งของอากาศยานอื่น ๆ ในรัศมีใกล้เคียง ซึ่งนักบินโดรนจะสามารถทราบได้ทันทีว่ามีอากาศยานอื่น ๆ อยู่ในรัศมีที่ตนเองบินอยู่หรือไม่ เพื่อที่จะบินโดรนในเส้นทางของตนเองโดยไม่รบกวน และเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุชนกัน โดยระบบเซ็นเซอร์ “ADS-B” นี้ก็มีอยู่ในเครื่องบิน รุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบันหลากหลายชนิด รวมไปถึงหอบังคับอากาศยาน (Air Traffic Control) อีกด้วย อย่างไรก็ตามจะไม่มีการติดตั้งตัวส่งสัญญาณของอุปกรณ์โดรนไปยังอากาศยานชนิดอื่น เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนระบบใหญ่ของการจราจรทางอากาศ

“DJI AirSense” ใช้ได้ตอนไหน

เปิดตัวเทคโนโลยี DJI AirSense

เทคโนโลยี “DJI AirSense” ของทาง DJI จะมีอยู่ในผลิตภัณฑ์เครื่องบินโดรนทุกชนิดของ DJI ที่มีน้ำหนัก 250 กรัมขึ้นไป โดยเริ่มใช้ทันทีตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับสายเล่นโดรนในประเทศไทยก็มีจำนวนมาก อีกทั้งยังมีโดรนเฉพาะที่ลงทะเบียนกันไว้ก็มากกว่า 15,000 ลำ แต่การบินโดรนจะต้องทำการขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบินพลเรือน และกสทช ด้วยนะคะ นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยโดรนที่น่าสนใจจาก เจพี ประกันภัย ในราคาสุดคุ้มตอบโจทย์สายโดรนสุด ๆ และหากคุณสนใจประกันภัยโดรน เพียงคลิกที่นี่ และสามารถโทร. 02 710 3100 และ 0633231640 แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ เมื่อเอกสารส่งมาให้ทาง masii ครบแล้ว ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนได้เลย โดยทางเราจะส่งให้ทาง LINE หรือ E-mail ย้ำกันอีกทีว่าต้องส่งเอกสารให้ครบนะคะ