e-KYC คืออะไร

e-KYC คืออะไร
e-KYC คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในยุคไทยแลนด์ 4.0 เกือบๆจะไปถึง 5.0 แล้วนั้นวงการธนาคาร หรือวงการการทำธุรกรรมทางการเงินนั้นก็ได้มีการพัฒนาเช่นเดียวกันครับ ซึ่ง ในปีนี้ ได้มีระบบใหม่ที่หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตามมาบ้างกันแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ “e-KYC” เห็นตัวย่อแบบนี้ หลายคนคงกำลังสงสัยว่าเราหมายถึงอะไรกันใช่หรือเปล่า เรามาหาคำตอบกันเลยดีกว่า

e-KYC คืออะไร

ในการเปิดบัญชีธนาคารหรือ การทำธุรกรรมทางการเงินนั้น เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการยืนยันตัวตน ซึ่งเราจะต้องไปยืนยันตัวตนที่ธนาคาร แต่เพราะเราอยู่ในยุคดิจิตอลแล้ว การยืนยันตัวตนผ่านระบบดิจิตอลก็เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมแล้ว และการยืนยันตัวตนที่สามารถเก็บข้อมูลได้ดีที่สุด คือการใช้การยืนยันตัวตนแบบ e-KYC ซึ่งก็คือกระบวนการตรวจสอบตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะลดความยุ่งยากที่เราต้องไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร แต่เราสามารถเปิดบัญชีผ่านโทรศัพท์มือถือได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สาขาเพื่อกรอกข้อมูลและนำเอกสารหลักฐานมายื่นเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนต่อหน้าพนักงานของธนาคารที่สาขา และกระบวนการ e-KYC เป็นกระบวนการที่ถูกยอมรับและประยุกต์ใช้ได้ในระดับสากลอีกด้วยครับ

ในครึ่งปีหลังนี้เราจะเริ่มทยอยเห็น การยืนยันตัวตนผ่าน e-KYC กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นครับ ซึ่งแน่นอนว่าการทำธุรกรรมทางการเงินของเราจะง่ายมากขึ้น แต่หากมีใครกำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคล หรือการเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ก็สามารถ คลิกที่นี่ 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ