ขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบิน Online ง่าย ๆ ใน 5 นาที

ขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบิน Online ง่าย ๆ ใน 5 นาที
ขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบิน Online ง่าย ๆ ใน 5 นาที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

16 กรกฎาคม 2561 นี้ ลงทะเบียนโดรนออนไลน์ได้แล้วนะรู้ยัง? สำหรับคนที่ชื่นชอบหรือเป็นแฟนพันธุ์แท้ในเรื่องของ Gadget ก็คงที่จะต้องรู้จักเจ้าโดรน หรือที่เรียกกันว่าท่าอากาศยานไร้คนขับกันนั่นเอง ซึ่งการที่เราจะมีเจ้าโดรนนี้ในครอบครอง หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราจะต้องขึ้นทะเบียนกับ กสทช. และกรมการบินพลเรือนกันด้วย เพื่ออะไรหนะหรอ? ก็เพื่อการบังคับใช้โดรนที่ถูกต้องตามกฎหมายนั่งเอง วันนี้ masii จะมาแนะนำวิธีการขึ้นทะเบียนผู้บังคับใช้โดรนด้วยตัวเองผ่านระบบ Online ง่าย ๆ

ขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบิน Online ง่าย ๆ ใน 5 นาที

เป็นไงกันบ้างจ๊ะสำหรับวีดีโอแนะนำการขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบินพลเรือนด้วยตัวเองผ่านระบบ Online ไม่ยุ่งยากเลยใช่มั๊ยจ๊ะ? เราจะมาแยกหลักการง่าย ๆ ในการขึ้นทะเบียน Online เป็นข้อ ๆ ให้เพื่อความเข้าใจที่เพิ่มขึ้น เรามาดูกันเลยดีกว่า

  1. เข้า Website https://www.caat.or.th
  2. Download เอกสารจากเว็บไซต์ https://www.caat.or.th/th/archives/31657
  3. กรอกเอกสารที่กำหนดมาให้ครบถ้วน
  4. เซ็นเอกสาร
  5. สแกนเอกสาร
  6. Upload เอกสารเข้าไปในระบบการลงทะเบียน Online
  7. เช็คสถานะการออกใบอนุญาต ผ่านหน้าเว็บได้ด้วยตนเอง

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

บอกแล้วว่าขั้นตอนต่าง ๆ ในการลงทะเบียนออนไลน์ของผู้บังคับใช้โดรนกับกรมการบินพลเรือนไม่ได้ยุ่งยากแบบที่คิดเลยใช่มั๊ยล่ะ สำหรับใครที่กำลังมีแผนที่จะซื้อโดรนมาเล่นกันก็ควรที่จะศึกษากฎหมายข้อบังคับใช้ต่าง ๆ และการขึ้นทะเบียนให้ครบถ้วนก่อนนะจ๊ะ และสิ่งที่เราต้องมีติดตัวเจ้าโดรนสุดรักสุดหวงของเรานั่นก็คือ ประกันภัยโดรนนั่นเอง วันนี้ masii ก็ได้นำเอาแพคเกจประกันภัยโดรนสุดคุ้มมาให้ได้เลือกกันโดยสามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อดูเบี้ยประกันโดรน หรือมีข้อสงสัยต่าง ๆ ก็สามารถแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามพูดคุยกันได้ที่ 02 710 3100 ทางเรายินดีตอบทุกข้อสงสัยจ้า