ใบอนุญาตโดรนต้องมีประกันควบคู่ด้วย ไม่อย่างงั้นโดนปรับได้นะ

ใบอนุญาตโดรนต้องมีประกันควบคู่ด้วย ไม่อย่างงั้นโดนปรับได้นะ
ใบอนุญาตโดรนต้องมีประกันควบคู่ด้วย ไม่อย่างงั้นโดนปรับได้นะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเล่นโดรนมือโปร หรือนักเล่นโดรนมือสมัครเล่น คงจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่า การที่จะสามารถบินโดรนในราชอาณาจักรไทยได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้น จะต้องมีใบอนุญาตโดรน และโดรนของคุณต้องมีประกันควบคู่ด้วยนะ วันนี้มาสิจะมาเล่ารายละเอียดให้ฟังกันค่ะ

ใบอนุญาตโดรนต้องมีประกันควบคู่ด้วย ไม่อย่างงั้นโดนปรับได้นะ

การขึ้นทะเบียนโดรน

ใบอนุญาตโดรนต้องมีประกันควบคู่ด้วย ไม่อย่างงั้นโดนปรับได้นะ

โดรนแบบไหนที่ต้องขึ้นทะเบียน

  • โดรนที่ติดตั้งกล้องบันทึกภาพต้องขึ้นทะเบียนทุกกรณี
  • โดรนที่น้ำหนักเกิน 2 กิโลกรัม ต้องขึ้นทะเบียนทุกกรณี
  • โดรนที่มีน้ำหนักเกิน 25 กิโลกรัม ขึ้นไป ต้องได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

สำนักงานกสทช.

สายเล่นโดรนทั้งเพื่องานอดิเรก ธุรกิจ หรือบันเทิง ต้องทำการขึ้นทะเบียนโดรนกับสำนักงานกสทช. ซึ่งเป็นการขึ้นทะเบียนเพื่อขออนุญาตการใช้ความถี่ในการบินโดรนค่ะ แต่หากจะทำการบินโดรนคุณจะต้องมีหนังสือการขึ้นทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนด้วยนะคะ โดยทำการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ค่ะ

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ CATT

เมื่อได้โดรนที่ถูกใจมาไว้ในครอบครองแล้ว ก่อนจะบินโดรนได้ ต้องมีการนำโดรนไปขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องซะก่อน โดยนักเล่นโดรนต้องทำการขึ้นทะเบียนโดรน หรือเรียกอย่างเป็นทางการแบบยาว ๆ ว่า การขึ้นทะเบียนผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก กับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ CATT โดยในปัจจุบันมีการขึ้นทะเบียนโดรนออนไลน์อีกด้วย โดยคุณสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของ CATT ได้เลยค่ะ ซึ่งเมื่อขึ้นทะเบียนสำเร็จทุกขั้นตอนแล้ว คุณจะได้รับหนังสือการขึ้นทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรน ซึ่งก็เปรียบเสมือนใบขับขี่ โดยมีอายุ 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ออกหนังสือ ค่ะ

ประกันภัยโดรนสำคัญมากนะ

นอกจากจะมีใบอนุญาตโดรนแล้ว การมีประกันภัยโดรนก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกันค่ะ เพราะประกันภัยโดรนเป็นประกันภัยที่มีความคุ้มครองทั้งบุคคลภายนอก และโดรนของคุณด้วยค่ะ ถ้าหากโดรนของคุณนั้นเกิดความเสียหาย ประกันภัยโดรนนี่แหละที่จะช่วยทำให้คุณอุ่นใจขึ้นได้ แต่ถ้าหากคุณไม่มีประกันภัยโดรน และเกิดอุบัติกับโดรนของคุณซึ่งไปสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้อื่น หรือบุคคลภายนอกแล้วล่ะก็ คุณอาจจะต้องโดนค่าปรับหลายบาทเลยทีเดียว

ประกันภัยโดรนคุ้มครองอะไรบ้าง

(ความคุ้มครองเป็นตามเงื่อนไขของกรมธรรม์)

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือบาดเจ็บ ต่อบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองการประกันตัวผู้บังคับโดรน
  • คุ้มครองตัวโดรน

ประกันภัยโดรนสุดคุ้มจาก masii

แพ็กเก็ตประกันภัยโดรนสุดคุ้มจาก masii

สำหรับแพ็กเก็ตประกันภัยโดรนสุดคุ้มจาก masii นั้น มีให้เลือกหลายแบบ โดยตอบโจทย์ทั้งโดรนทั่วไป โดรนเล็กอย่าง Mavic Mini และโดรนเกษตรอีกด้วย โดยมีราคาที่เหมาะสมแบบสุดคุ้ม คุณสามารถดูรายลเอียดได้ในตารางด้านล่างเลยค่ะ

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

เจ้าของโดรนทั้งหลายสามารถบินโดรนได้อย่างสบายใจไปกับประกันโดรน ที่มีความครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและบุคคล ส่วนใครที่กำลังมองหาสุดยอดร้านขายโดรนก็อย่ารอช้า มาสิมีร้านขายโดรน รวมถึงร้านขายโดรนออนไลน์ที่จำหน่ายโดรนหลายแบบหลายรุ่น แถมบางร้านขายโดรนผ่อน 0% และรับบัตรเครดิต มาแนะนำคุณเช่นกัน หรือ หากสนใจสมัครประกันภัยโดรน สามารถโทรติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 และ แอดไลน์กันเข้ามาได้ ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เพียงคุณส่งเอกสารมาให้ทาง masii ครบถ้วน รวมทั้งชำระค่าเบี้ยประกันภัยโดรนครบถ้วน ภายใน 16:00 น. ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนภายในวันเดียวกันได้เลย โดยทาง masii จะส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนให้ทาง E-mail และจะส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนฉบับจริงให้คุณตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ค่ะ