อสังหาริมทรัพย์ คุ้มมั้ยถ้าจะลงทุน?

อสังหาริมทรัพย์ คุ้มมั้ยถ้าจะลงทุน?
อสังหาริมทรัพย์ คุ้มมั้ยถ้าจะลงทุน?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับ วันนี้มาสิจะชวนทุกคนมาตีแผ่อีกหนึ่งธุรกิจที่ลงทุนสูงแล้วจะคุ้มมั้ยกับเส้นทางธุรกิจนี้ นั่นก็คืออสังหาริมทรัพย์ กัน หรือเราจะรู้จักพวกนี้ในนามของบ้าน ที่ดิน คอนโด ต่างๆ ว่าทำยังไงถึงจะคุ้ม และหากไม่คุ้มจะเกิดอะไรขึ้น?

อสังหาริมทรัพย์ คุ้มมั้ยถ้าจะลงทุน?

คงเคยได้ยินประโยคสุดคลาสสิกที่ว่า มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่ มีที่นับเป็นพ่อ เศรษฐีหลายคนลงมาเล่นกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาก จากที่ดินธรรมดาราคาไม่แพง เมื่อมีการตัดถนนเส้นหลักผ่าน ทำให้ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบเท่าตัว และเมื่อมีการเข้ามาของตึกสูงหรือคอนโดมิเนี่ยม วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ความสะดวกสบายครบครันที่สอดคล้องกับวิถีคนเมืองและการเกิดขนส่งมวลชนอย่าง BTS และ MRT นักลงทุนอสังหาไม่เพียงแค่ตื่นตัวและจับตามองเท่านั้น แต่ยังสร้างกำไรมหาศาลได้จากการลงทุนอสังหาอีกด้วย

อสังหาริมทรัพย์

มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่ มีที่นับเป็นพ่อ

เห็นแบบนี้แล้วหลายคนคงอยากจะเริ่มลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์แล้ว แต่ว่าก่อนอื่นจะต้องเข้าใจก่อนว่าเราต้องการจะว่ากลุ่มเป้าหมายของมันยังไง? เป็นแบบปล่อยเช่า หรือเป็นการเก็บไว้เกร็งกำไรในอนาคต เมื่อแยกประเภทได้แล้วก็ต้องกลับมาตั้งคำถามในเรื่องของอาณาบริเวณของอสังหาริมทรัพย์ว่าสามารถเติมโตได้มากแค่ไหน คุ้มมั้ยกับการที่เราจะเอาเงินหลักล้านไปเสี่ยง เมื่อตอบคำถามเหล่านี้ได้แล้ว คุณควรจะเริ่มศึกษาถึงการขอกู้สินเชื่อบ้านเพื่อหาเงินทุนสำรอง โดยอาจมีการเปรียบเทียบธนาคารแต่ละแห่งว่ามีอัตราดอกเบี้ยเป็นยังไง ภาระหนี้สินของเราที่จะทำให้ผ่านการพิจารณา

อสังหาริมทรัพย์

เสี่ยงแค่ไหน?

หนึ่งในสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากเกินวิฤกติทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่เกิดขึ้น สิ่งแรกที่ล้มคือวงการอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นไม่เพียงแค่ระบบครัวเรือนแต่ยังแป็นสเกลใหญ่ระดับชาติ ดังนั้นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์จึงต่างจากที่อื่น กล่าวคือความเสี่ยงที่จะล้มมีมาก ดังนั้นการศึกษาข้อมูลให้ลึกซึ้งจึงจำเป็น และปัจจัยสำคัญที่พึ่งระลึกคือเงินลงทุนควรจะเป็นเงินเย็น ไม่ควรใช้เงินก้อนสุดท้ายที่มีในการลงทุน หรือต้องสามารถคำนวณระยะเวลาคืนทุนที่อาจจะนานแรมปีได้

อสังหาริมทรัพย์

สำหรับใครที่อยากศึกษาข้อมูลในการกู้อสังหาริมทรัพย์ สามารถกรอกข้อมูลสมัครขอสินเชื่อบ้านได้จากมาสิ

สนใจสมัครสินเชื่อบ้าน

regis-but
สนใจสมัคร

มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้