ร้านกาแฟ ปรับกลยุทธ์ ฝ่าวิกฤติ โควิด-19

ร้านกาแฟ ปรับกลยุทธ์ ฝ่าวิกฤติ โควิด-19
ร้านกาแฟ ปรับกลยุทธ์ ฝ่าวิกฤติ โควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงสถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 ใครที่เป็นเจ้าของร้านกาแฟ อาจจะจะรีบปรับกลยุทธ์การดำเนินกิจการร้านกาแฟ รวมถึงกลยุทธ์การขายกาแฟสด และวิธีบริหารร้านไปพร้อม ๆ กับการตั้งสติเพื่อรับมือกับทุก ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง masii มีไอเดียดี ๆ ที่จะช่วยให้ร้านกาแฟสามารถนำไปปรับใช้ในช่วงที่สถานการณ์ไวรัสโคโรนากำลังแพร่ระบาด ให้ผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างมั่นใจ ไปอ่านรายละเอียดกันเลยค่ะ

ร้านกาแฟ ปรับกลยุทธ์ ฝ่าวิกฤติ โควิด-19

ร้านกาแฟ ปรับกลยุทธ์ ฝ่าวิกฤติ โควิด-19

ตั้งสติ ค่อย ๆ รับมือกับสถานการณ์

อย่างแรกเลยคุณต้องตั้งสติก่อน ค่อย ๆ สูดลมหายใจลึก ๆ อย่าตระหนกกับวิกฤติที่เกิดขึ้น เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออก และทางแก้ไข จากนั้นค่อย ๆ ทบทวนสิ่งที่เคยทำมา ทั้งงบประมาณ การจัดการ การบริหารร้าน การขาย ค่าเช่า เงินจ้างพนักงาน และที่สำคัญความสะอาดต้องมาเป็นอันดับต้น ๆ เพราะการระบาดของไวรัสโคโรนานั้นยังไม่น่าไว้วางใจ สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือการวางแผน คิดทบวน และคิดหาไอเดีย หรือแนวทางการปรับเปลี่ยนการดำเนินการร้านกาแฟเพื่อให้ตอบโจทย์กับสถาณการณ์เฉพาะหน้า และถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

จัดมุมภายใหม่ในร้าน ตอบสนองการ SOCIAL DISTANCING

การเปิดร้านกาแฟสดในช่วงที่สถานการณ์ โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ หลาย ๆ คนอาจจะยังคิดไม่ออกว่าจะทำร้านกาแฟไปในแนวทางไหน เพราะสิ่งที่ทุกคนทั้งประชาชนชาวไทย คนทั่วโลก รวมถึงผู้ประกอบกิจการ และร้านกาแฟของคุณ ก็คือ SOCIAL DISTANCING ซึ่งหมายถึง การเว้นระยะทางสังคม หรือ การรักษาระยะห่างทางสังคมนั่นเอง ดังนั้นการขายกาแฟในร้านของคุณก็ต้องสอดคล้องไปกับการ SOCIAL DISTANCING เช่นกัน โดยสามารถเปิดร้านกาแฟแบบสั่งกลับบ้านได้ อีกทั้งยังต้องมีการจัดร้านสำหรับลูกค้าในการนั่ง หรือยืน ขณะรอกาแฟแบบสั่งกลับบ้านอีกด้วย โดยคุณอาจจะจัดที่นั่งรอให้มีระยะห่างกัน 1 เมตร หรือมีการขีดเส้นเว้นระยะในการยืน สำหรับการรอรับสินค้า

พนักงาน และลูกค้า จำเป็นต้องสวมใส่แมสก์ หรือหน้ากากอนามัย

เพื่อความปลอดภัยในการดำเนินกิจการร้านกาแฟในช่วงที่สถานการณ์ไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดแบบนี้ เจ้าของร้านกาแฟ และพนักงาน ต้องคำนึงถึงความสะอาด และการปฏิบัติอย่างถูกหลักอนามัยเป็นสำคัญ การสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ แมสก์ ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง นอกจากนั้นการสวมถุงมือเมื่อมีความจำเป็นในการหยิบจับสินค้าก็สามารถเรียกความมั่นใจให้กับลูกค้าร้านกาแฟได้เป็นอย่างดี อีกทั้งควรจัดให้มีอ่างล้างมือที่สะดวกแก่พนักงาน รวมถึงการจัดวางน้ำยาล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เอาไว้ให้ลูกค้าผู้เข้ามาใช้บริการได้ใช้งานอย่างอุ่นใจอีกด้วย

จัดโปรโมชั่นเพื่อเรียกลูกค้า

การจัดโปรโมชั่นเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับการทำร้านกาแฟในสถานการณ์โควิด-19 เพราะสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการเช่นในยามปกติอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ยังสามารถทำได้ ดังนั้นการจัดโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับช่องทางการจัดส่งที่ตอบโจทย์จะทำให้คุณมียอดการขายที่ใกล้เคียงกับที่เคยเป็น คุณอาจจะต้องลองคิดคำนวณถึงโปรโมชั่นที่เหมาะสม เช่น ซื้อกาแฟ 1 แก้ว แถมฟรี 1 แล้ว หรือ หรือกาแฟตามยอดเงินที่กำหนดไว้ จะได้รับโปรโมชั่นของแถม อาจจะเป็น คุกกี้ ขนม หรือการจัดส่งฟรี เป็นต้น โดยในปัจจุบันผู้ใช้การใช้บริการการสั่งอาหาร และเครื่องดื่มผ่านบริการ Delivery เป็นจำนวนมาก โดยสามารถทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน คุณสามารถสร้างแคมเปญโปรโมชั่นกับทางเลือกใหม่ในจุดนี้เพื่อเรียกลูกค้าได้อีกด้วย

ใช้ SOCIAL MEDIA ในการกระตุ้นยอดขาย

ในตอนนี้การทำ SOCIAL DISTANCING มีความจำเป็นมากในการชะลอจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ดังนั้นการทำกิจการร้านกาแฟก็ต้องมองหาช่องทางที่จะกระุต้นยอดขายให้ดีขึ้น ทางเลือกในการใช้ SOCIAL MEDIA จึงเข้ามามีบทบาทอย่างมาก คุณสามารถปรับเปลี่ยนเพจเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ร้านกาแฟ ให้มีความน่าสนใจขึ้น หมั่นโพสต์ และตอบ หรือเสนอเมนูเด่น ๆ กับลูกค้าบ่อย ๆ รวมไปถึง การทำโฆษณาออนไลน์ และการใช้แอปพลิเคชันในการกระตุ้นยอดขายเพื่อเรียกลูกค้า หมั่นสื่อสารให้ลูกค้าทราบถึงส่วนลด โปรโมชั่นที่น่าสนใจ รวมไปถึงช่องทางการสั่งสินค้า และช่องทางการชำระเงินที่แสดงถึงความสะดวกสบาย ตอบสนองการซื้อ-ขาย ในช่วง COVID-19

เพิ่มความอุ่นใจ ด้วยประกันภัยร้านกาแฟ

ลดความกังวลกับอุบัติเหตุ หรือเหตุการที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นกับร้านกาแฟของคุณในช่วงที่สถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่หายไป ด้วยการทำประกันภัยร้านกาแฟ ด้วยความครอบคลุมความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติ รวมถึงเหตุการณ์ฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจจะมีความรุนแรงไปถึงฟ้าผ่า ลมพายุพัดแรง หรือไฟไหม้ และเพลิงไหม้จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ป้ายร้านกาแฟทั้งภายในร้าน และภายนอก กระจกร้าน รวมไปถึงความครอบคลุมความเสียหายต่อเครื่องชงกาแฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแก่พนักงาน ประกันภัยร้านกาแฟก็คุ้มครองอีกด้วย

สนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

ขอให้เจ้าของร้านกาแฟทุกคนมีกำลังในการทำร้าน พร้อม ๆ กับรักษาคุณภาพของร้านกาแฟให้คงอยู่ และขอให้ผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปได้อย่างราบรื่นนะคะ

สำหรับเจ้าของร้านกาแฟ หรือ ผู้สนใจอยากทำประกันภัยร้านกาแฟ ซึ่งมีราคาเบี้ยประกันเพียง 3,900 บาทต่อปี (ประมาณวันละ 10 บาท) และมีวงเงินประกันเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท

สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันภัยร้านกาแฟ ได้เลยค่ะ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii ได้เลย เจ้าหน้าที่ของ masii พร้อมบริการและให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141