เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า

เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า
เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยและโบรกเกอร์ประกันภัยให้เลือกเยอะแยะมากมาย ใครที่ต้องการซื้อประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 หรือต้องการซื้อประกันภัยรถยนนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ก็ควรเลือกหาข้อมูลให้ดีๆ ก่อนซือ วันนี้ masii เลยมีเทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่ามาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า

เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า

อย่างที่มาสิกล่าวไปข้างต้นว่าทุกวันนี้มีบริษัทประกันและโบรกเกอร์ตัวแทนขายประกันหลากหลายเจ้า แต่ละเจ้ก็จะมีกลยุทธ์และโปรโมชั่นในการหาลูกค้าที่แตกต่างกันไป เราในฐานะผู้ซื้อประกันก็ควรศึกษาหาข้อมุลให้ละเียดกอนตัดสินใจ จะได้เลือกซื้อประกันให้คุ้มค่าไม่ถูกเบี้ยว ซึ่งต้องพิจารณาดังนี้

1.ตรวจสอบประวัติและความน่าเชื่อถือ

อันดับแรก ลองเช็กประวัติของบริษัทประกันหรือโบรกเกอร์นั้นๆ ดูสิว่า มีความน่าเชื่อถือมั้ย มีความมั่นคงแข็งแรงของเงินกองทุนมากน้อยเท่าใด โดยผู้ซื้อประกันต้องดูว่า การทำธุรกิจของบริษัทประกันตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีประวัติถูกร้องเรียน เบี้ยวไม่จ่ายเงินค่าสินไหม หากประกอบธุรกิจไม่ตรงไปตรงมา ก็ควรหลีกเลี่ยง

2.เปรียบเทียบอัตราเบี้ยประกันและความคุ้มครอง

สิ่งสำคญที่จะทำให้เราตัดสิใจซื้อประกันหรือไม่นั่นก็คือ เบี้ยประกันและวงเงินความคุ้มครองที่จะได้รับว่าคุ้มค่าหรือไม่ แพงเกินไปหรือเปล่า อย่างไรแล้วควรเลือกแผนประกันภัย เงื่อนไขความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ จากนั้นพิจารณาในเรื่องของราคา และความคุ้มค่า

เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า

3.พิจารณาจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

จะซื้อประกันอะไรก็ควรเลือกดูว่าบริษัทนั้นมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านหรือเปล่า ยกตัวอย่างเช่น หากจะซื้อประกันภัยรถยนต์ ทางบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับประกันรถยนต์ เนื่องจากมีเบี้ยประกันรถยนต์สูงถึง 90% ของเบี้ยประกันรวมของบริษัท ขณะที่บริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีเบี้ยรับประกันที่หลากหลาย จึงมีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน แต่หากต้องการทำประกันสุขภาพ ก็อาจต้องเลือกประกันจากบริษัทต่างชาติ ที่มีความเชี่ยวชาญประกันสุขภาพโดยเฉพาะ

4.ขนาดของบริษัทประกัน

ต้องยอมรับว่าขนาดของบริษัทประกันก็มีผลต่อการตัดสินใจเหมือนกัน หากเป็นบริษัทประกันขนาดใหญ่มีความได้เปรียบ แต่หากเป็นบริษัทประกันขนาดเล็ก แต่มีความแข็งแกร่งด้านเงินกองทุน มีความมั่นคง ให้บริการดี ในอดีตไม่มีประวัติที่เสียหาย ก็สามารถเลือกซื้อประกันได้

5.เลือกจากบริการและความรวดเร็ว

นอกจากนี้ การบริการลูกค้าก็ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อประกัน หากพนักงานมีใจรักบริการ ให้บริการด้วยความรวดเร็วและมีความสุภาพเรียบร้อย รับรองว่าได้ลูกค้าประจำอีกหลายรายแน่นอน

เทคนิคเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่า


สนใจซื้อประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยโดรน หรือซื้อประกันภัยรถยนต์ ซื้อประกันโควิด-19 ประกันสุขภาาพ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทอื่นๆ สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ