รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า

รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า
รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับที่กำลังผ่อนรถยนต์อยู่ คงคุ้นเคยกับคำว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ กันเป็นอย่างดี โดยเราสามารถขอรีไฟแนนซ์ได้แม้ว่ารถยนต์ยังผ่อนอยู่ก็ตาม แต่ถ้าเป็น รถยนต์มือสอง หรือ รถเก๋งมือสอง จะสามารถรีไฟแนนซ์ ได้หรือไม่ เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า

รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจคำว่า “รีไฟแนนซ์” กันก่อนดีกว่า ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้น เป็นการทำสินเชื่อทางการเงินอย่างหนึ่ง สำหรับผู้ที่กำลังผ่อนรถอยู่แต่ว่าเริ่มผ่อนไม่ไหว หรือต้องการเงินก้อนไปใช้จ่ายฉุกเฉิน โดยทำการขอกู้ใหม่จากสถาบันการเงินเดิม หรือสถาบันการเงินใหม่ ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถยนต์สามารถช่วยให้เราผ่อนรถได้นานขึ้น ได้อัตราดอกเบี้ยต่ำ และมีค่างวดต่อเดือนน้อยลง นอกจากนี้หากไฟแนนซ์ประเมินราคารถสูงกว่ายอดกู้ ก็จะได้เงินส่วนต่างมาใช้สอยเพิ่มเติม

ส่วนคำถามที่ว่า รถเก๋งมือสอง สามารถรีไฟแนนซ์ ได้หรือไม่นั้น มาสิก็ขอตอบเลยว่า สามารถทำเรื่องรีไฟแนนซ์รถยนต์มือสองได้ โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ข้อควรรู้ก่อนรีไฟแนนซ์รถเก๋งมือสอง

  • ตรวจสอบสภาพรถเก๋งมือสองของตนเองว่าอยู่ในสภาพพร้อมประเมินราคาหรือไม่
  • เช็กและเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละสถาบันว่ามีอัตราดอกเบี้ยเท่าไร
  • เช็กประวัติการชำระเงินของผู้กู้ว่ามีประวัติดีหรือไม่
  • เตรียมเอกสารให้พร้อม

รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า

เอกสารขอรีไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาเล่มทะเบียนรถยนต์
  • เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน และรายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง (สเตทเมนต์)
  • เอกสารจากผู้ค้ำประกัน หนังสือค้ำประกัน (กรณีที่ต้องใช้คนค้ำประกัน)

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า และมีขั้นตอนการรีไฟแนนซ์อย่างไรบ้างนั้น หากใครที่ต้องการ รีไฟแนนซ์ รถยนต์มือสอง ก็สามารถทำตามคำแนะนำดังกล่าวได้เลย และเมื่อทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์เรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมขับขี่รถยนต์กันอย่างมีสติ และถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย โดยสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิก่อนได้เพียง คลิกที่นี่

รถเก๋งมือสอง รีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner