รีไฟแนนซ์รถยนต์ vs รถแลกเงิน ต่างกันอย่างไร

รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินต่างกันอย่างไร
รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินต่างกันอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้ มาสิ มาพร้อมกับบทความที่เกี่ยวกับสินเชื่อ ตอนนี้หลาย ๆ คนคงประสบปัญหาการเงิน เงินขาดสภาพคล่องตัว จ่ายเงินไม่ทัน ต้องการเงินมาจ่ายบัตรเครดิต ค่าใช้จ่ายในครอบครัว ค่าเรียนพิเศษลูก ค่าผ่อนบ้าน หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทั่วไป ขอกู้สินเชื่อไม่ผ่าน บัตรเครดิตวงเงินเต็ม และต้องการเงินก้อนด่วน มีแต่รถยนต์แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เคยได้ยินคนเค้าพูดกันเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์รถยนต์กับรถแลกเงิน สองอย่างนี้แตกต่างกันอย่างไร และเมื่อคุณประสบปัญหาทางการเงิน การรีไฟแนนซ์รถยนต์กับรถแลกเงิน จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ วันนี้ มาสิ จะมาให้คำตอบตามไปอ่านบทความเลยค่ะ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ vs รถแลกเงิน ต่างกันอย่างไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ vs รถแลกเงิน ต่างกันอย่างไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ (Car Refinance)

คือ การกู้ยืมเงินจากธนาคารเพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ หรือต้องการยืดระยะเวลาผ่อนชำระออกไป เพราะต้องการใช้เงินก้อน โดยวิธีการของการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้น คือการนำรถยนต์ที่ยังไม่ปลอดภาระหนี้ไปยื่นขอเงินกู้กับธนาคารต่าง ๆ ซึ่งภาระหนี้ที่มีอยู่นั้นทางธนาคารจะเป็นผู้พิจารณาการอนุมัติวงเงินกู้ยืม ยกตัวอย่างเข้าใจง่าย ๆ เช่น รถยนต์ของคุณมีภาระหนี้เหลืออยู่ 10 งวด เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ที่ต้องผ่อนชำระให้กับธนาคาร คุณต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ดังนั้น ธนาคารอาจจะอนุมัติวงเงินที่ 150,000 บาท ซึ่งเงิน 100,000 บาท ธนาคารผู้ให้กู้จะนำเงินไปปิดงวดรถยนต์ของคุณ และคุณยังมีเงินคงเหลืออีก 50,000 บาท คุณสามารถนำเงินไปใช้จ่ายหรือหมุนเวียนได้ เป็นต้น และนี่ก็คือ การรีไฟแนนซ์รถยนต์

รถแลกเงิน (Car for Cash/Auto Cash)

คือ การนำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่ปลอดภาระหนี้ และมีเล่มทะเบียน ยื่นขอสินเชื่อเงินก้อนโดยใช้รถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ของคุณเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกัน การนำรถแลกเงินนั้นสามารถยื่นขอเงินกู้ได้กับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ ดังนั้นการนำรถไปแลกเงิน หรือ Auto Cash นั้น คุณยังได้เงินก้อนกลับมาหมุนเวียน แถมยังมีรถขับเหมือนเดิม

รีไฟแนนซ์รถยนต์ vs รถแลกเงิน ต่างกันอย่างไร

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

button-orange
สนใจสมัคร

และนี่คือความแตกต่างระหว่างรีไฟแนนซ์รถยนต์และ รถแลกเงิน ซึ่งจริง ๆ แล้ว จุดประสงศ์ของทั้งสองอย่างนี้คือการนำเงินก้อนมาหมุนเวียนนั่นเอง หลาย ๆ คนคงเข้าใจแล้วใช่มั้ยคะ ทุก ๆ ธุรกรรมทางการเงินต้องดูที่จุดประสงค์ว่าจริง ๆ คุณมีความต้องการแบบไหน ซึ่งในปัจจุบันมีสถาบันการเงินมากมายที่มีข้อเสนอและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะกู้เงินจากสถาบันการเงินควรศึกษาข้อมูลให้ดีและพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เพราะสินเชื่อเหล่านี้อาจจะทำให้สถานะการเงินคล่องตัวขึ้น แต่อย่าลืมถ้าต้องจ่ายดอกเบี้ยแพง ๆ บางทีสถานะการเงินคุณอาจจะกลับมาติดขัดได้อีกเช่นกันสำหรับใครที่สนใจประกันรถยนต์ บัตรเครดิต รถแลกเงิน หรือสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถเข้ามาเปรียบเทียบในเว็บไซต์ masii.com ได้ค่ะ

scb my car my cash