รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร
รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้คนหันมาออกรถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น เพราะว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะเป็น รถใหม่ รถป้ายแดง หรือแม้แต่ รถมือสอง โดยเฉพาะ รถเก๋งมือสอง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็มีใครหลายคนที่อาจมีเหตุจำเป็นต้อง รีไฟแนนซ์รถยนต์ แล้วถ้าใครที่ต้องการ รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ละก็ ตาม masii ไปดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

หากคุณต้องการลดภาระในการผ่อนชำระรถยนต์ เช่น ลดค่างวด ลดดอกเบี้ย หรือต้องการเงินก้อนมาใช้จ่ายในยามจำเป็นละก็ สามารถนำรถยนต์ที่มีอยู่ไปรีไฟแนนซ์ได้ ซึ่งการจะรีไฟแนนซ์รถมือสอง หรือรถเก๋งมือสอง สักคันนั้น มีข้อที่เพื่อนๆ ควรรู้ดังต่อไปนี้

1. ตรวจสอบว่ารถยนต์มีสภาพเป็นอย่างไร

เพราะรถยนต์มือสองที่จะนำมารีไฟแนนซ์ เป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นที่ต้องเช็กสภาพรถยนต์ก่อนว่าเป็นอย่างไร อยู่ในสภาพที่พร้อมประเมินราคาหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นพวกเอกสารต่างๆ อย่าง เล่มทะเบียนรถยนต์ สภาพเครื่องยนต์ สภาพภายนอก รถยี่ห้อใด รุ่นใด ผ่านการใช้งานมากี่ปีแล้ว เป็นต้น เพราะ สถาบันการเงินที่จะรับรีไฟแนนซ์นั้นต้องดูรถเพื่อทำการประเมินราคา หากเราตรวจสอบรถยนต์ก่อน ก็จะช่วยให้รีไฟแนนซ์ได้ง่ายและได้วงเงินตามที่ต้องการ

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

2. เช็กอัตราดอกเบี้ยของแต่ละสถาบันการเงิน

หากรถมือสองที่นำไปรีไฟแนนซ์ยังผ่อนไม่หมด ก็ต้องเช็กด้วยว่าสถาบันการเงินที่เราจะรีไฟแนนซ์รถมือสองด้วยนั้น มีอัตราดอกเบี้ยเป็นอย่างไร มากหรือน้อยกว่าที่เดิม อย่างไรควรเลือกสถาบันการเงินที่ให้ดอกเบี้ยต่ำ เพราะถ้าดอกเบี้ยสูง หากทำเรื่องรีไฟแนนซ์แล้ว จากที่จะช่วยลดภาระอาจกลายเป็นภาระเท่าเดิม หรือมากกว่าเดิมก็ได้ แต่หากเป็นรถมือสองที่ผ่อนหมดแล้ว ก็จะประเมินราคาตามสภาพรถ โดยไม่มีเรื่องของค่างวดที่ค้างชำระให้ต้องกังวลในการพิจารณาวงเงินนั่นเอง

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

3. ผู้ขอรีไฟแนนซ์ต้องมีประวัติการชำระเงินที่ดี

หากอยากรีไฟแนนซ์รถเก๋งมือสอง ผู้ขอควรมีประวัติการชำระเงินที่ดี ไม่มีหนี้เสีย และมีเงินเดือนหรือรายรับที่เพียงพอต่อการชำระหนี้ ซึ่งจะทำให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินเกิดความมั่นใจว่าคุณสามารถผ่อนชำระหนี้ได้

4. เลือกวงเงินเท่าที่จำเป็น

หากใครอยากรีไฟแนนซ์รถมือสองให้คุ้มค่าละก็ แนะนำว่าควรเลือกวงเงินเท่าที่จำเป็น หรือแค่พอใช้เท่านั้น เพื่อที่จะได้ปิดหนี้ได้เร็วๆ เพราะหากยิ่งรีไฟแนนซ์ได้เงินเยอะก็ยิ่งมีดอกเบี้ยเยอะและระยะเวลาในการผ่อนก็เพิ่มขึ้นอีกด้วย

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

5. เตรียมเอกสาร

หลังจากที่ตรวจเช็กสภาพความพร้อมต่างๆ แล้ว ขั้นต่อไปก็คือการเตรียมเอกสารสำหรับยื่นขอรีไฟแนนซ์รถมือสองกับสถาบันการเงิน ซึ่งมีเอกสารที่ต้องเตรียมดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาเล่มทะเบียนรถยนต์
  • เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน และรายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง (สเตทเมนต์)
  • เอกสารจากผู้ค้ำประกัน หนังสือค้ำประกัน (กรณีที่ต้องใช้คนค้ำประกัน)

รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า รีไฟแนนซ์ รถเก๋งมือสอง ทำอย่างไร และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างนั้น หากใครที่มี รถยนต์มือสอง รถเก๋งมือสอง และต้องการนำมารีไฟแนนซ์ ก็สามารถทำตามคำแนะนำที่มาสินำมาฝากกันได้เลย แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัย สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner