ผ่อนรถไม่ไหวแก้ปัญหายังไงดี

ผ่อนรถไม่ไหวแก้ปัญหายังไงดี
ผ่อนรถไม่ไหวแก้ปัญหายังไงดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครหลาย ๆ คนอาจจะเจอปัญหาสำคัญเมื่อเรามีรถยนต์ นั่นคือปัญหาการเงินของเรานั้นเกิดฝืดเคืองในขณะที่เรายังมีภาระหนี้สินในการผ่อนรถ จึงทำให้เกิดมาเป็นคำถามว่า ถ้าเราผ่อนรถยนต์ไม่ไหวเราจะต้องแก้ปัญหายังไงดี วันนี้ masii จะมาแนะนำวิธีก้ปัญหากัน

ผ่อนรถไม่ไหวแก้ปัญหายังไงดี

ผ่อนรถไม่ไหวแก้ปัญหายังไงดี

 

ขายรถยนต์เราให้คนอื่นโดยที่ไม่เปลี่ยนสัญญา 

ในเคสนี้ก็ต้องดูคนที่เราจะขายรถยนต์ให้ด้วยว่าไว้ใจได้ขนาไหน เพราะต้องถือว่าก็เสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะยังไงชื่อผู้เช่าซื้อก็ยังเป็นชื่อเรา ถ้าคนที่ซื้อไปไว้ใจไม่ได้ เอารถไปจำนำบ้าง เอารถไปขายต่อตามเต๊นท์ ก็จะเป็นเราที่ต้องมาตามหารถตัวเองเพื่อไปคืนไฟแนนซ์ ลองเช็คกันดูดี ๆ นะจ๊ะ

ขายรถยนต์ให้คนอื่นโดยเปลี่ยนสัญญา 

ในเคสนี้ก็คือเปลี่ยนชื่อผู้เช่าซื้อไปเลย รับรองว่าเราปลอดภัยแน่ ๆ พอเราได้เงินมาก็เอาเงินไปปิดไฟแนนซ์ เราก็อาจจะขายรถยนต์เราในราคาที่ขาดทุนไปซะหน่อย แต่ก็ดีกว่าผลที่ตามมาในอนาคต

รีไฟแนนซ์ 

วิธีนี้อาจจะเป็นการขยายระยะเวลาในการผ่อนออกไป หรือขอลดค่าผ่อนชำระต่องวดไป แต่แน่นอนทางไฟแนนซ์ก็จะได้ผลประโยชน์จากเรามากขึ้น

การเจรจากับทางไฟแนนซ์ 

เป็นการเจรจากับทางไฟแนนซ์ เพื่อขอผ่อนชำระแต่ค่าดอกเบี้ยไปก่อน แต่เงินต้นก็ยังอยู่เหมือนเดิม พอเรามีเงินก้อนก็เอาไปปิดกับทางไฟแนนซ์

คืนรถ 

การคืนรถจะมีอยู่สองแบบคืนรถแบบผิดสัญญา ก็คือเราไม่ได้ผ่อนหลายงวด เราจะเสียค่าเสียหาย อีกแบบนึงคือเราคืนรถแบบไม่ผิดสัญญา คือผ่อนชำระตรงเวลาไม่เคยค้าง เราก็ไม่ต้องเสียค่าเสียหายอะไรให้ทางไฟแนนซ์

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

button-orange
สนใจสมัคร

แต่แน่นอนไม่ว่าจะอย่างไรสิ่งที่สำคัญที่สุดในการมีรถยนต์ขับนั้น เราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เราจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายที่เราไม่ได้คาดคิดเอาไว้ด้วยตัวเอง ทางมาสิก็ได้นำเอาประกันภัยรถยนต์มาให้เลือกสรรกัน สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือสามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันด้วยตัวเองได้ ที่นี่