มีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบได้มั้ย??

มีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบได้มั้ย??
มีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบได้มั้ย??
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟน วันนี้คำถามที่คาใจของหลายๆ คนว่าบัตรเครดิตมีได้มากกว่า 3 ใบมั้ย? ถ้ามีได้มากกว่านั้นจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร? แล้วถ้าเรากำลังจะมีใบที่ 3 ถ้ายื่นธนาคารจะผ่านมั้ย? เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาสิจะตอบให้

มีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบได้มั้ย??

จากกฎที่ทางแบงก์ชาติได้ออกมา โดยมีการกำหนดเรื่องการปล่อยสินเชื่อของธนาคารให้แก่บุคคล ว่าคนที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท จะมีสินเชื่อและบัตรกดเงินสดสูงสุดไม่เกิน 3 สถาบัน ทำให้บางคนเกิดข้อสงสัยว่าเราตัวเราที่รายได้ไม่ถึงจะสามารถมีบัตรเครดิตเกิน 3 ได้มั้ย? มาสิขอตอบว่า ได้ค่ะ

ทำไมถึงได้?

เพราะทางธนาคารกำหนดเพียงแค่สินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรกดเงินสด ที่มีได้สูงสุด 3 สถาบันเท่านั้น ในที่นี่ไม่ได้นับว่าบัตรเครดิตเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลค่ะ แต่ถึงจะได้ แต่ว่าวงเงินในการอนุมัติบัตรเครดิตก็ยังเป็นเกณฑ์เดียวกันกับวงเงินสินเชื่อหรือวงเงินบัตรกดเงินสดอยู่ดีค่ะ โดยวงเงินอนุมัติจะขึ้นอยู่กับฐานเงินเดือน ไม่เกิน 30,000 จะได้วงเงินไม่เกิน 1.5 เท่า 30,000 – 49,999 ได้ 3 เท่า และ 50,000 บาทขึ้นไปจะได้ 5 เท่า เหมือนกัน

ทำไมถึงยื่นไม่ผ่าน

มีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบได้มั้ย??

ถึงแม้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยจะไม่ได้กำหนดว่าห้ามมีมากกว่าก็ตาม แต่ว่าทางสถาบันบัตรเครดิตบางครั้งก็จะมีข้อกำหนดไว้ว่าหากเรามีบัตรเครดิตเยอะแล้วโอกาสในการอนุมัติก็ค่อนข้างยาก เพราะถือว่าเรามีภาระหนี้ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งพอภาระหนี้สูง นั้นเป็นความเสี่ยงที่ธนาคารต้องรับหากเกิดการผิดนัดชำระหรือหนี้เสีย

มีบัตรเครดิตมากกว่า 3 ดียังไง?

การมีบัตรเครดิตนั้น ถ้าเราใช้บัตรเครดิตได้ถูกต้องและตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรา ก็มีประโยชน์มากกว่าโทษอยู่แล้ว ในบางครั้งบัตรเครดิตบางใบจะมีคุณสมบัติที่สุดโต่งไปทางใดทางหนึ่งโดยเฉพาะ เช่น บัตรเครดิตเติมน้ำมัน บัตรเครดิตไว้ดูหนังโดยเฉพาะ หรือบัตรเครดิตที่เอาไว้ใช้กับสายการบิน ซึ่งหากเรามีบัตรประเภทนั้นโดยเฉพาะก็อาจตอบสนองไลฟ์สไตล์เพียงด้านเดียวเท่านั้น นอกจากนั้นบัตรเครดิตบางใบอาจมีโปรโมชั่นกับร้านค้าแตกต่างกัน นอกจากการเลือกบัตรที่ตรงไลฟ์สไตล์แล้วบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการกับร้านค้ามากมายก็จะช่วยเซฟเงินให้กับคุณได้

ถ้ามีเกิน 3 ละข้อเสียคือ

การมีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบ หากเราไม่สามารถจัดสรรการเงินได้ การมี 3 ใบก็เหมือนกับดักอันใหญ่เพราะหลายคนมักจะเข้าใจว่าทางสถาบันทางการเงินให้เงินมาก็ใช้จนเกินลิมิตไปซึ่งถ้าโชคดีคุณก็มีเงินจ่ายครบเต็มก้อน แต่โชคร้ายก็คือคุณไม่สามารถที่จะคืนได้ ก็อาจต้องจ่ายเลทไปเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติม ถ้าร้ายหน่อยก็อาจจะต้องไปกู้นอกระบบมาจ่าย ซึ่งเป็นพฤติกรรมทางการเงินที่ไม่ดี

มีบัตรเครดิตเกิน 3 ใบได้มั้ย??

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

รับเอกสารที่บ้าน