บัตรเครดิต Co-brand คืออะไร?

บัตรเครดิต Co-brand คืออะไร?
บัตรเครดิต Co-brand คืออะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้เราจะมาชวนคุยเกี่ยวกับบัตรเครดิต Co-brand หรือบัตรเครดิตร่วม ว่าบัตรเครดิตประเภทนี้คืออะไร? เราสามารถสมัครได้มั้ย? ถ้าสมัครแล้วจะได้สิทธิประโยชน์ด้านอะไรบ้าง และจะมีข้อกัดอย่างไรบ้าง หลายคนคงอยากรู้แล้วสินะคะ มาสิจะบอกให้

บัตรเครดิต Co-brand คืออะไร?

หลายคนคงใช้บัตรเครดิตเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากบัตรเครดิตประเภทเงินคืน สะสมคะแนน หรือส่วนลดแล้ว ก็มีอีกประเภทนั้นคือบัตรเครดิตประเภท Co-brand หรือบัตรเครดิตร่วม นั่นคือบัตรเครดิตที่ทางสถาบันทางการเงินทำร่วมกันกับบริษัทเหล่านั้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น ส่วนลดเมื่อเข้าใช้บริการในร้านค้านั้นๆ ได้รับคะแนนสะสมพิเศษหรือเครดิตเงินคืนพิเศษเมื่อซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้า ฯลฯ ซึ่งหากใครที่ใช้บริการร้านค้าหรือบริษัทที่เข้าร่วมบ่อยๆ การทำบัตรเครดิตร่วมจะช่วยให้คุณได้รับส่วนลดหรือคะแนนสะสมได้เร็วขึ้น

Co-brand ชื่อดังมีอะไรบ้าง?

สำหรับบัตรเครดิตร่วมที่เราอาจรู้จักกันดีอยู่แล้ว เช่น บัตรเครดิตร่วมกับสายการบินไทย ที่จะมีชื่อว่า รอยัล ออร์คิด พลัส ก็จะมีหลากหลายสถาบันทางการเงินที่ขอเข้าร่วมบริการ เช่น  บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์ นอกจากการบินไทยแล้วยังมีบัตรเครดิตเครดิตร่วมของบางกอกแอร์เวย์ส อย่างบัตรเครดิต KTC บางกอกแอร์เวย์ส วีซ่า แพลตินัม สำหรับใครที่ซื้อของเป็นประจำที่บิ๊กซี บัตรเครดิตอิออน บิ๊กซี แพลทินัมเพย์เวฟ ก็จะให้คุณได้รับส่วนลด 3% เมื่อมีการซื้อของในห้างบิ๊กซี

บัตรเครดิต Co-brand คืออะไร?

เราสามารถสมัครได้มั้ย?

การสมัครบัตรเครดิตประเภทบัตรร่วม นั้นสามารถสมัครได้ตามปกติเลย ทั้งจากออฟไลน์เอง หรือผ่านระบบออนไลน์อย่างมาสิ โดยเงื่อนไขในการสมัครบัตรเครดิตประเภทนี้จะมีคุณสมบัติเหมือนสมัครบัตรเครดิตแบบปกติ แต่ถ้าคุณใช้บริการห้างร้านตามแบรนด์ที่คุณสมัครเป็นประจำจะทำให้คุณได้รับส่วนลดพิเศษมากกว่าเดิม ร่วมทั้งรับข้อเสนอพิเศษที่คุ้มค่ากว่าใช้บัตรเครดิตธรรมดาทั่วไปค่ะ

ข้อจำกัดสำหรับบัตรประเภทนี้

ข้อจำกัดของบัตรประเภทนี้คือบางครั้งเมื่อต้องการบัตรเครดิตใบนี้ไปเข้าร่วมโปรโมชั่นชั่วคราวตามร้านค้า อาจไม่สามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นเหล่านี้ได้ เช่นหากต้องการเข้าร่วมรายการแลกคะแนนสะสมเท่ายอดซื้อเพื่อรับเครดิตเงินคืนนั้น บัตรเครดิตประเภทสะสมไมล์ของบางทีอาจไม่สามารถนำไมล์สะสมไปแลกเป็นคะแนนได้ หรือบัตรเครดิตประเภทนี้ไม่สามารถเข้าร่วมโปรแกรมต่างๆ ได้ค่ะ

บัตรเครดิต Co-brand คืออะไร?

มาสิทิปส์:

สำหรับใครที่อยากได้บัตรเครดิตร่วมมาเพื่อใช้งาน ควรจะมีบัตรเครดิตใบกลางไว้ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ค่ะ สำหรับใครที่อยากมีบัตรเครดิตร่วมไว้ใช้อาจศึกษาธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตที่เราและขอบัตรเครดิตร่วมอีกใบไว้ใช้เสริมได้ค่ะ

 

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้