เวลาเรานำรถยนต์เข้าอู่ต้องทำยังไงบ้าง?

เวลาเรานำรถยนต์เข้าอู่ต้องทำยังไงบ้าง?
เวลาเรานำรถยนต์เข้าอู่ต้องทำยังไงบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาที่รถยนต์ของนั้นเสีย บางคนอาจจะนำเข้าศูนย์ของยี่ห้อรถนั้น ๆ ที่เราซื้อมาเลยก็ได้ อาจจะด้วยความน่าเชื่อถือหลาย ๆ อย่าง แต่เราเลือกที่จะเอารถยนต์ของเราเข้าอู่ล่ะ? ใครหลาย ๆ คนก็คงจะมีอู่รถยนต์ที่ไปใช้บริการประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะนำรถยนต์ของเราไปเช็ก แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คนที่ไม่เคยนำรถยต์เข้าอู่ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง วันนี้ masii จะมาแนะนำว่า เวลาเราเอารถยนต์เข้าอู่ เราควรทำอะไรบ้าง

เวลาเรานำรถยนต์เข้าอู่ต้องทำยังไงบ้าง?

เวลาเรานำรถยนต์เข้าอู่ต้องทำยังไงบ้าง?

  • ตอนเราเอารถยนต์เข้าอู่

ตอนเราเอารถยนต์ของเราไปที่อู่ซ่อมนั้น เราก็ควรที่จะหาช่างผู้เชี่ยวชาญ ขอคำปรึกษากับทางช่างโดยตรง ไม่ควรที่จะเชื่อ หรือว่าไปปรึกษาคนที่ไม่เกี่ยวข้องในอู่รถยนต์นั้น ๆ เพราะเค้าอาจจะมีความรู้ หรือไม่มีความรู้ก็ได้

  • ถ้าเราต้องทิ้งรถยนต์ไว้ที่อู่นาน

ถ้าอาการรถยนต์ของเราถูกประเมินออกมาว่าต้องทิ้งรถยนต์เราเอาไว้ที่อู่เป็นระยะเวลาที่นาน สิ่งเราควรจะทำคือนำทรัพย์สินมีค่าของเราออกมาจากรถยนต์ให้หมด เพื่อให้ช่างซ่อมรถทำงานได้สะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังป้องกันทรัพย์สินของเราไม่ให้สูญหายด้วย

  • บอกอาการของรถยนต์เราให้ละเอียด

บอกอาการของรถยนต์เราให้ละเอียด อาการเป็นยังไง จะเป็นเรื่องเบรกมีปัญหา หรือว่าเรามีประวัติการซ่อมอื่น ๆ  หรือการเปลี่ยนอะไรมั๊ย ที่เกี่ยวข้องกับการที่ทำให้รถยนต์ของเราเสียในครั้งนี้ เพื่อให้ช่างได้ตรวจสอบตรงจุด และเช็กอย่างละเอียดถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นจริง ๆ

เวลาเรานำรถยนต์เข้าอู่ต้องทำยังไงบ้าง?

  • ขอเบอร์โทรศัพท์ของช่าง หรืออู่

เราก็ควรที่จะขอเบอร์ร้าน ที่อยู่ร้าน หรือว่าเบอร์โทรศัพท์ของช่างเอาไว้ แล้วก็อย่าลืมที่จะให้เบอร์โทรศัพท์ของเรากับทางอู่ด้วย เผื่อว่าช่างมีการโทรถามรายละเอียดต่าง ๆ ให้เราต้องตัดสินใจซ่อม หรือว่าเปลี่ยนอะไหล่เลยมั๊ยนั่นเอง

  • ขอใบรับรถยนต์ตลอดทุกครั้ง

เราควรที่จะขอรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการซ่อม หรือเปลี่ยนอะไหล่ หรืออาการเสียของรถยนต์เราที่ต้องนำรถยนต์เข้าซ่อมที่อู่ ในใบนั้นควรจะต้องระบุวันในการเข้าซ่อม และวันรับรถด้วย รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการซ่อม เผื่อว่าเกิดความเข้าใจผิด หรือเข้าใจไม่ตรงกันจะได้มีใบนี้แหละ เพื่อยืนยันเป็นหลักฐานทุกอย่าง

  • วันที่เรารับรถยนต์

ในวันรับรถ ถ้าเราไม่แน่ใจ เราก็ควรที่จะพาคนที่เชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์ไปตรวจรับรถกับเราด้วย ว่าอะไหล่ต่าง ๆ นั้นได้ถูกเปลี่ยน หรือซ๋อม ตามที่ในใบรับรถระบุไว้รึเปล่า ก่อนที่เราจะให้ใบรับรถกับทางอู่ เราครจะตรวจสอบรถยนต์ของเราให้ละเอียดว่ามีอะไหล่ชิ้นไหนหายไปมั๊ย หรือถูกสลับเปลี่ยนไปรึเปล่า

  • วันที่เราเอารถยนต์ออกจากอู่

ถ้าเราเอารถยนต์ของเราออกจากอู่แล้ว แต่ยังรู้สึก่ารถยนต์ของเรานั้นยังมีอาการเหมือนเดิม หรือมีอาการเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี เราควรที่จะเอารถยนต์กลับไปที่อู่นั้น ๆ ที่เราไปซ่อมอย่างเร็วที่สุด

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราก็รู้วิธีการกันแล้วว่าควรทำอะไรกันบ้างนะจ๊ะ ถ้าใครกำลังจะเอารถยนต์เข้าอู่ก็ให้ตามนี้ได้เลยนะ และอย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่เราจะมีติดรถยนต์ของเราไว้เหมือนกันนั่นคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ให้เราได้อุ่นใจในการขับรถ ใครกำลังหาประกันภัยรถยนต์ คลิกที่นี่ ได้เลย เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เข้ามาได้เลยจ้า