สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?

สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?
สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาตอบคำถามว่าเราต้องรอบัตรเครดิตนานแค่ไหน? ในการสมัครบัตรเครดิตสักใบ บางครั้งก็รอนานเป็นเดือน บางทีแค่ 1 อาทิตย์ก็เสร็จเรียบร้อย อะไรที่เป็นมาตรฐานในการรอบัตรเครดิตสักใบและโดยปกติจะต้องรอนานแค่ไหน? มาสิจะตอบให้

สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?

ในการสมัครบัตรเครดิตแต่ละครั้ง แต่ละธนาคารก็จะมีการดำเนินการแตกต่างกัน เกณฑ์การพิจารณาก็จะแตกต่าง ดังนั้นแต่ละที่ก็จะมีระยะเวลาในการพิจารณาที่ไม่เหมือนกัน แต่ทุกสถาบันทางการเงินจะต้อง ‘รอ’ เหมือนกัน อย่าลืมว่าการทำบัตรเครดิตคือการที่ทางสถาบันทางการเงินจะให้วงเงินมาก่อน ให้เราไปรูดใช้ตามสะดวกและเราต้องจ่ายคืน ซึ่งการพิจารณาเอกสารต่างๆ ของฝ่ายสินเชื่อต้องเป็นแบบรอบคอบ เพราะเหล่าทางธนาคารก็คงไม่อยากลูกค้าที่จ่ายไม่ตรง หรือไม่จ่ายจนก่อให้เกิดหนี้เสียค่ะ นอกจากการพิจารณาที่เป็นตัวที่ทำให้เกิดความล่าช้าแล้ว ยังมีหลายๆ เหตุผลที่ทำให้ช้าอีกด้วยค่ะ ประกอบด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

เอกสารการสมัคร

สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?

เอกสารในการสมัครที่ไม่เรียบร้อย เช่น เซ็นลายเซ็นขาดไป เตรียมเอกสารมาไม่ครบ เอกสารที่ไม่ชัดเจน ขาดหายในส่วนที่สำคัญ ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าขึ้น เพราะเราอาจต้องไปขอเอกสารชุดใหม่ทั้งจากที่ทำงานหรือจากสถานที่ราชการค่ะ นอกจากนั้นก็ยังจะต้องนัดแมสเซนเจอร์เพื่อเข้ามารับเอกสารใหม่ซึ่งกรณีที่เอกสารตกหล่น นอกจากทำให้เกิดความล่าช้าแล้วอาจทำให้ถูกพิจารณาไม่ผ่านการอนุมัติได้ค่ะ

ไม่สามารถติดต่อผู้สมัครได้

สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?

หลังจากที่เรามีการส่งเอกสารไปแล้ว ก็จะมีพนักงานจากทางบัตรเครดิตโทรมาเพื่อสอบถามข้อมูลและยืนยันข้อมูลต่างๆ ว่าเราเป็นผู้สมัครบัตรเครดิตใบนี้จริงๆ พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ยังขาดหาย รวมถึงการตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวด้วย ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นอีกขั้นที่สำคัญเพราะนอกจากยืนยันตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการการันตีด้วยว่าเบอร์ที่ทางสถาบันทางการเงินที่เราให้ไปจะสามารถใช้โทรเพื่อติดตามหนี้ได้ ดังนั้นหากเราไม่ได้รับโทรศัพท์ที่ทางสถาบันทางเงินโทรมา นอกจากจะทำให้การอนุมัติล่าช้าแล้ว อาจส่งผลให้ไม่ผ่านการพิจารณาได้ด้วยค่ะ

การพิจารณาล่าช้า

สมัครบัตรเครดิตแล้ว ต้องรอนานแค่ไหน?

นอกจากเหตุผลหลักด้านเอกสารการสมัครและการติดต่อข้อมูลผู้สมัคร การพิจารณาล่าช้านั้นยังอาจเกิดได้จากการตรวจสอบข้อมูลของทางธนาคารเอง หรือการที่ในช่วงนั้นทางธนาคารมีจำนวนผู้สมัครสินเชื่อต่างๆ เข้ามาเยอะ ซึ่งอาจทำให้การพิจารณาของเราช้าได้ เหมือนกันค่ะ

สรุป

สรุปแล้วในการขอสินเชื่อต่างๆ ทั้งบัตรกดเงินสด บัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคลเอง จะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการอาจเป็น 1 อาทิตย์ จนถึง 1 เดือนค่ะ เพราะมีขั้นตอนค่อนข้างเยอะ ซึ่งถึงแม้บางเจ้าจะบอกว่าใช้เวลาอนุมัติเพียงแป๊ปเดียว แต่ไม่ว่ายังไงก็จะต้องรอหน้าบัตรมาถึงมืออยู่ดีค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้