คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?

คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?
คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มาสิขอต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ด้วยการนำบทความดี ๆ เกี่ยวกับคุณแม่ตั้งครรภ์มาฝาก สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่เพิ่งตั้งครรภ์ ก็คงรู้สึกตื่นเต้นและดีใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งในช่วงเวลานี้คุณแม่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษเพื่อให้ลูกน้อยเติบโตอย่างแข็งแรง และต้องปรับตัวหลาย ๆ อย่าง ทั้งอาหารการกินและการใช้ชีวิตประจำวัน แล้วถ้าเป็นเรื่องขับรถล่ะ คุณแม่ตั้งครรภ์ จะยังขับรถได้ไหม วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?

คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?

สำหรับคุณแม่มือใหม่หลายคน คงเกิดความสงสัยไม่น้อยว่า คนท้องขับรถได้ไหม เพราะหากจะต้องเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะหรือต้องรอให้ใครไปรับส่งบ่อย ๆ ก็คงจะลำบากแน่ ๆ แต่หากคุณแม่ตั้งครรภ์คนไหนจำเป็นต้องขับรถด้วยตัวเอง ก็สามารถขับได้ค่ะ เพียงแต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ เพราะคุณแม่อาจมีอาการแพ้ท้อง วิงเวียนศีรษะ หน้ามืดและอาเจียนระหว่างขับรถเดินทางได้ ทั้งยังเป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการแท้ง หรือมีปัญหาแทรกซ้อนได้ง่ายหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น

คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์ หรือช่วงก่อนคลอด ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 7-9 เดือน ควรหลีกเลี่ยงการขับรถและเดินทางไกล เพราะเป็นช่วงใกล้คลอดแล้ว แต่หากจำเป็นต้องขับรถเดินทางไปทำงานหรือไปไหนมาไหน ก็ควรขับรถอย่างระมัดระวังมาก ๆ ขับรถไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากเกิดอะไรขึ้นจะได้เบรกทันที แต่อย่างไรแล้วในช่วงนี้แนะนำว่าให้คุณพ่อขับรถไปรับไปส่งจะดีที่สุดค่ะ

คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?

เทคนิคขับรถปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

แต่สำหรับคุณแม่คนไหนที่ต้องขับรถขณะที่ตั้งครรภ์ มาสิก็มีเทคนิคและคำแนะนำดี ๆ เพื่อการขับรถอย่างปลอดภัยขณะตั้งท้องมาฝากกัน ดังนี้

  • ปรับเบาะให้อยู่ระดับที่เหมาะสม นั่งห่างจากพวงมาลัยประมาณ 10-12 เซนติเมตร ปรับเบาะให้เอนลงเล็กน้อยพร้อมปรับพวงมาลัยให้สูงขึ้น ป้องกันถุงลมนิรภัยกระแทกท้องหากเกิดอุบัติเหตุ
  • คาดเข็มขัดนิรภัยให้ถูกวิธี โดยให้แนวทแยงของเข็มขัดผ่านร่องอกไปตามแนวโค้งของท้อง ส่วนสายด้านล่างให้อยู่เหนือต้นขาและกระดูกเชิงกราน ปรับไม่ให้ตึงมาก และไม่ให้คาดทับบริเวณหน้าท้องหรือตำแหน่งมดลูกโดยตรง
  • หาเบาะรองหลังมาหนุนไว้ ป้องกันอาการปวดหลังขณะขับรถ
  • ขับรถช้า ๆ ประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้เว้นระยะเบรกได้ทัน และช่วยลดความรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุ

คุณแม่ตั้งครรภ์ ขับรถได้ไหม?

เมื่อรู้เทคนิคการขับรถให้ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์กันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะคะ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย จะยิ่งเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น หากเกิดอุบัติเหตุก็ยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันรถยนต์นั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากคุณแม่ท่านไหนสนใจอยากทำประกันรถยนต์แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์ประเภทไหนดี ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนได้ หรือโทร.ติดต่อกับมาสิโดยตรงได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้เลยค่ะ

car insurance banner