ความสำคัญของถุงลมนิรภัย สำคัญยังไง?

ความสำคัญของถุงลมนิรภัย สำคัญยังไง?
ความสำคัญของถุงลมนิรภัย สำคัญยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใคร ๆ ก็คงจะรู้จักกับถุงลมนิรภัยที่มาพร้อมกับรถยนต์ทุกคันอยู่แล้ว หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า Air Bag นั่นเอง โดยในรถยนต์แต่ละคันนั้นก็จะมีจุดที่ถุงลมนิรภัยติดอยู่ ในจุดที่มีถุงลมนิรภัยนั้นจะมีตัวหนังสือภาษาอังกฤษเขียนเอาไว้ว่า SRS นั่นเอง หลายคนก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าถุงลมนิรภัยนั้นมีไว้เพื่อความปลอดภัยของเรามากขึ้น แต่รู้กันมั้ยว่าถุงลมนิรภัยนั้นมีความสำคัญมาก ตาม masii ไปดูกันดีกว่าว่าถุงลมนิรภัยนั้นสำคัญยังไง?

ความสำคัญของถุงลมนิรภัย สำคัญยังไง?

ความสำคัญของถุงลมนิรภัย สำคัญยังไง?

  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง

การติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างนั้นส่วนใหญ่ก็จะติดที่อยู่ที่ประตูแหละ แต่ค่ายรถยนต์บางค่ายก็จะติดไว้ที่เบาะ อันนี้ก็แล้วแต่ค่ายรถยนต์เลย ส่วนการทำงานของระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างนั้นก็จะมีการทำงานเหมือนถุงลมนิรภัยด้านหน้า สามารถช่วยลดแรงกระแทกช่วงกลางลำตัวของเรา และช่วงล่างของร่างกายเราได้ด้วย

  • ถุงลมนิรภัยด้านหน้า

อย่างที่รู็กันว่าถุงลมนิรภัยด้านหน้าจะอยู่บริเวณพวงมาลัยคนขับ กับบริเวณหน้ารถยนต์ของฝั่งคนนั่ง เพื่อป้องกันเวลาเกิดอุบัติเหตุที่ได้รับแรงกระแทกจากด้านหน้ารถยนต์ถุงลมนิรภัยด้านหน้าก็จะทำงานเพื่อลดแรงกระแทกช่วงศีรษะ กับหน้าอกของเราไม่ให้ได้รับแรงกระแทกมากเกินไปนั่นเอง

ความสำคัญของถุงลมนิรภัย สำคัญยังไง?

  • ถุงลมนิรภัยที่ป้องกันขา

ถุงลมนิรภัยที่ป้องกันขานั้นจะอยู่บริเวณใต้คอนโซลของฝั่งคนขับรถ เพื่อป้องไม่ให้หัวเข่า ขาของเรานั้นไปกระแทกกับช่วงคอนโซลหน้ารถได้ หากเกิดอุบัติเหตุ

  • ถุงลมนิรภัยที่อยู่ใต้เท้า

ถุงลมนิรภัยที่อยู่ใต้เท้าของเรานั้น การทำงานของถุงลมนิรภัยใต้เท้าก็จะมีการทำงานที่เหมือนกับถุงลมนิรภัยที่อยู่ด้านหน้า เจ้าถุงลมนิรภัยใต้เท้านั้นจะช่วยลดแรงกระแทกของเท้าเรากับพื้น ช่วยลดการบาดเจ็บ และช่วยลดแรงกระแทกที่อาจจะเกิดขึ้นกับบริเวณเท้าของเราได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สรุปแล้วถุงลมนิรภัยนั้นมีความสำคัญต่อการขับรถของเรามาก ๆ เพราะเจ้าถุงลมนิรภัยจะช่วยลดแรงกระแทกต่าง ๆ ที่เกิดจากอุบัติเหตุได้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้ของเราได้รับบาดเจ็บที่รุนแรง บางครั้งถ้าถุงลมนิรภัยไม่ทำงานก็อาจจะทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะ นอกจากถุงลมนิรภัยแล้วเราก็ควรที่จะต้องมี ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้เพื่อความอุ่นใจในการขับรถ ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ใครที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียด หรือความคุ้มครองเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner