เตรียมตัวอย่างไรก่อนมีลูกคนแรก

เตรียมตัวอย่างไรก่อนมีลูกคนแรก
เตรียมตัวอย่างไรก่อนมีลูกคนแรก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนเจ้าตัวเล็กหรือแก้วตาดวงใจของคุณจะลืมตามาดูโลกเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งการเตรียมพร้อมก่อนมีลูกคนแรกสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ยิ่งต้องใส่ใจในรายละเอียดทุกๆ ด้าน วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการวางแผนด้านการเงินมาฝากค่ะ

เตรียมตัวอย่างไรก่อนมีลูกคนแรก

 

เตรียมเงินก้อนก่อนมีลูกคนแรก

คุณจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นตั้งแต่การตรวจเช็คร่างกาย การฝากครรภ์ การนัดตรวจครรภ์ การอัลตร้าซาวด์ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายในการทำคลอด ซึ่งรายจ่ายอาจจะแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลที่คุณเข้าใช้บริการ หากเป็นโรงพยาบาลของรัฐค่าใช้จ่ายนั้นจะถูกกว่าโรงพยาบาลเอกชน สำหรับโรงพยาบาลเอกชนจะมีแพ็กเกจการดูแลตั้งแต่การฝากครรภ์ไปจนถึงการคลอด ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้บริการแบบไหน การเตรียมเงินก้อนไว้อย่างเหมาะสมจะทำให้ทุกขั้นตอนในการใช้จ่ายเป็นไปอย่างคล่องตัวค่ะ ซึ่งราคาอาจเริ่มต้นที่หลักหมื่นต้นๆ จนไปถึงแสนเลยก็ได้ค่ะ

ลดความฟุ่มเฟือยอื่นๆ ในช่วงตั้งครรภ์

สำหรับคนที่อยากเตรียมพร้อมด้านการเงินในช่วงนี้ การลดความฟุ่มเฟือยอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องเป็นทางเลือกที่ดี หากคุณเคยเป็นนักช้อปปิ้งตัวยง หรือเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกซีซั่นแล้วละก็ คุณควรเลือกการดูแลเอาใจใส่ด้านการเงินเกี่ยวกับการตั้งครรภ์จะดีกว่า ลองเปลี่ยนจากการซื้อเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นไปเป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรืองดซื้อกระเป๋าใบใหม่เพื่อเตรียมเงินไว้ซื้อของใช้สำหรับเจ้าตัวน้อย

เตรียมค่าใช้จ่ายหลังคลอด

คุณควรแบ่งเงินออมไว้เป็นสัดส่วนสำหรับค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกน้อยหลังจากลืมตามาดูโลก ในระยะแรกจะรวมไปถึง ค่าวัคซีน ค่าเสื้อผ้าและค่าของใช้เด็ก หลังจากนั้นคุณจะมีค่าใช้จ่ายเรื่องอาหาร ค่าผ้าอ้อม รวมไปถึงเสื้อผ้าของเด็กที่โตตามวัยอีกด้วย

เตรียมเงินสำรองฉุกเฉิน

เมื่อครอบครัวมีขนาดใหญ่ขึ้น ค่าใช้จ่ายในบ้านของคุณก็มีแนวโน้มที่จะมากขึ้นตามไปด้วย คุณควรเตรียมเงินสำรองฉุกเฉินในกรณีต่างๆ เอาไว้ให้พร้อม ทั้งการเจ็บป่วยของลูกรักหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันต่างๆ ที่อาจจะจะเกิดขึ้น รวมไปถึง ค่าใช้จ่ายรายวัน รายเดือน อีกด้วย

เงินสำหรับการวางแผนอนาคต

ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ส่วนมากจะเป็นค่าใช้จ่ายทางด้านการศึกษา ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่มีความต้องการให้บุตรหลานมีการศึกษาที่ดี รวมไปถึงมีทักษะต่างๆ ที่สามารถฝึกหัดได้ตั้งแต่ยังเด็ก คุณอาจจะต้องเสียเงินในการซื้อหาอุปกรณ์เสริมทักษะในการเลี้ยงดูบุตรรวมไปถึงทักษะด้านวิชาการเริ่มต้นให้แก่ลูกน้อย หรืออาจจะเป็นโรงเรียนสอนว่ายน้ำ โรงเรียนสอนดนตรี ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นค่าใช้จ่ายในการวางแผนเพื่ออนาคตของลูกน้อยทั้งสิ้น

หากคุณขาดสภาพคล่องในการเตรียมพร้อมทางด้านการเงินที่กล่าวมาข้างต้น คุณอาจจะต้องลองมองหาวิธีการแก้ปัญหาทางด้านการเงินเอาไว้ด้วยนะคะ สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นตัวเลือกที่ดีในกรณีที่คุณต้องการเงินก้อนใหญ่ โดยคุณสามารถแบ่งชำระเงินคืนเป็นงวดๆ และมีอัตราดอกเบี้ยที่ชัดเจน ส่วนในกรณีที่คุณต้องการเงินกู้ เงินสด เงินด่วน ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนและหลังมีเจ้าตัวเล็ก การสมัครบัตรกดเงินสด จากธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ที่มีการบริการที่สะดวกสบายก็เป็นตัวเลือกในการแก้ปัญหาที่ดีได้เช่นกันค่ะ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรกดเงินสด

สินเชื่อส่วนบุคคล

button-orange
สนใจสมัคร

หากคุณต้องการข้อมูลการเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึง ประกันภัยรถยนต์ สินเชื่อบ้าน ประกันเดินทาง สามารถแวะเข้ามาที่เว็บไซต์ Masii ของเราได้เลยนะคะ หรือ แอ้ด LINE : masii ( มี @ ด้วยนะ)