รถเราใช้เบาะหนัง หรือเบาะผ้าดีกว่ากันนะ?

รถเราใช้เบาะหนัง หรือเบาะผ้าดีกว่ากันนะ?
รถเราใช้เบาะหนัง หรือเบาะผ้าดีกว่ากันนะ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าตอนเรากำลังคิดที่จะซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ใหม่กริ๊บ หรือเป็นรถยนต์มือสองก็แล้วแต่ แต่เราก็ยังเลือกไม่ถูกระหว่างจะเลือกรถยนต์ที่เป็น เบาะหนัง หรือ เบาะผ้า จะเอาอันไหนดี ไม่รู้ว่าจะใช้เบาะแบบไหนถึงจะดีกว่ากัน วันนี้ทาง masii ก็เลยจะมาบอกกันว่าเบาะแบบไหนมีข้อดี หรือว่ามีข้อเสียอะไรบ้าง แต่ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า เบาะรถยนต์ที่เราใช้กันเนี่ยมันมีกี่แบบกันนะ

รถเราใช้เบาะหนัง หรือเบาะผ้าดีกว่ากันนะ?

รถเราใช้เบาะหนัง หรือเบาะผ้าดีกว่ากันนะ?

เบาะหนัง เราจะเแบ่งออกมาเป็น 2 ประเภท

  • เบาะหนังที่ทำจากหนังสัตว์จริง ไม่ว่าจะสัตว์ชนิดไหน

เบาะหนังสัตว์แท้ ๆ แบบนี้จะผ่านกรรมวิธีฟอกสี ทำให้นุ่ม กำจัดกลิ่นต่าง ๆ ออก มีความทนทานในการใช้งาน และจะมีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ซึ่งแน่นอนว่าเบาะหนังที่ทำจากหนังสัตว์แท้ ๆ ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูแพง ซึ่งหนังวัวจะเป็นเบาะหนังที่แพงที่สุดนั่นเอง

  • เบาะหนังที่เป็นหนังเทียม

เบาะหนังเทียม แน่นอนว่าไม่ใช่หนังสัตว์แท้ ทำมาจาก PVC จะมีราคาที่ถูกกว่าหนังแท้อยู่แล้ว มีความแข็งแรง ทนทานในการใช้งาน แต่ถ้าเราใช้ไปนาน ๆ หนังอาจจะเสื่อมสภาพได้ และจะมีความแข็งมากกว่าเบาะที่ทำจากหนังสัตว์แท้ ๆ

ข้อดี ข้อเสีย ของการใช้เบาะหนัง

  • ข้อดี : ข้อดีของการใช้เบาะหนังคือ จะทำให้รถยนต์เราดูดี ดูมีระดับ หรุหรา เบาะไม่ซับน้ำ แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายมาก ๆ อีกด้วย
  • ข้อเสีย : ข้อเสียของการใช้เบาะหนังนั้น ถ้าเราใช้ไปนาน ๆ หนังจะมีการแตกลายได้ ยิ่งถ้าเราใช้เบาะหนังเทียมที่ทำจาก PVC แล้วด้วย เวลาโดนแดดมาก ๆ จะทำให้เบาะหนังของเราแตกได้ง่าย แล้วก็ยังดูดความร้อนมากกว่าเบาะผ้าด้วยนะ

รถเราใช้เบาะหนัง หรือเบาะผ้าดีกว่ากันนะ?

เบาะผ้า

เบาะผ้าบางเบาะก็จะทำมาจากผ้า ไม่ว่าจะเป็นผ้าสังเคราะห์ หรืออาจจะเป็นผ้าอะไรก็ได้ที่เค้านิยมใช้กัน นี่ก็ต้องแล้วแต่ความชอบของใครของมันเลย

ข้อดี ข้อเสีย ของการใช้เบาะผ้า

  • ข้อดี : ข้อดีของการใช้เบาะผ้านั้นที่สำคัญเลยคือไม่อมความร้อน ถ้าเราจะต้องเอารถยนต์ของเราไปจอดไว้กลางแดดเป็นเวลานาน ๆ อีกอย่างเวลาเราขับรถทางไกล เบาะผ้าจะมีความกระชับในการขับรถมากกว่าเบาะหนัง เพราะว่าไม่ลื่น ทำให้ขับได้ถนัดกว่า
  • ข้อเสีย : อย่างที่รู้ ๆ กันเลย ว่าเบาะผ้านั้นเป็นตัวเก็บฝุ่นที่ดีเลย เพราะเบาะผ้าสามารถสะสมฝุ่น และเชื้อโรคได้ดีมาก ๆ อีกอย่างทำความสะอาดยาก ถ้าเราทำน้ำหก หรือของเหลวหกใส่ เบาะผ้านี่จะอมไว้อย่างดีเลยแหละ ถ้าเราจะทำความสะอาด ก็ต้องฟอกเบาะซึ่งราคานั้นไม่เบาเลยนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็ลองตัดสินใจดูนะจ๊ะ ว่าเราชอบเบาะแบบไหนมากกว่ากันระหว่าง เบาะหนัง กับ เบาะผ้า เมื่อเราเลือกได้แล้วอย่าลืมเลยว่าเราจะต้องมีอย่างนึงคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง จะได้ขับรถอุ่นใจทุกที่ ใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ง่าย ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยนะจ๊ะ