นั่งรถนานๆ มีวิธีแก้เมื่อยอย่างไรบ้าง

นั่งรถนานๆ มีวิธีแก้เมื่อยอย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการนั่งรถเป็นเวลานานๆ ใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนว่านั่งรถนานทีไร คงจะหลีกหนีจากอาการปวดเมื่อยไปไม่ได้ ไม่ว่าจะปวดหลัง ปวดเอว และปวดขา เพราะการที่ร่างกายนั่งอยู่ในท่าเดิมนานๆ แถมพื้นที่ก็มีจำกัด จะขยับไปไหนมากไม่ได้ เลยทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายนั่นเอง แถมดีไม่ดี ยังอาจเกิดอาการชาตามมาอีกด้วย และเราจะทำอย่างไรดีให้หายเมื่อย วันนี้ masii ก็มีวิธีแก้เมื่อย เมื่อต้องนั่งรถนานๆ มาฝากกันแล้วค่ะ

นั่งรถนานๆ มีวิธีแก้เมื่อยอย่างไรบ้าง

นั่งรถนานๆ มีวิธีแก้เมื่อยอย่างไรบ้าง

  1. ควรปรับเบาะนั่งให้หลังพิงกับพนักพอดี ไม่ควรปรับเบาะเอนมากจนเกินไป เพราะจะทำให้คอเกร็งและปวดคอได้
  2. เบาะนั่งควรมีหมอนรองคอติดไว้ เพราะจะช่วยล็อกคอไม่ให้เคลื่อนไหวไปมาขณะที่เราหลับ ป้องกันอาการปวดคอและคอเคล็ดได้
  3. ผ่อนคลายกล้ามเนื้อช่วงคอ ด้วยการนวดบริเวณต้นคอและบ่าทั้ง 2 ข้าง จะช่วยลดความล้าและความตึงเครียดของกล้ามเนื้อบริเวณนั้นได้ดี
  4. หมั่นเปลี่ยนอิริยาบถในการนั่งบ่อยๆ อย่านั่งท่าเดิมนานๆ และไม่ควรนั่งไขว่ห้าง
  5. ลดอาการปวดขา และปวดเท้าได้ด้วยการหมุนข้อเท้าไปมา พร้อมกับจิกปลายเท้า ยกส้นเท้าขึ้น และเหยียดปลายเท้าลงให้สุด ทำซ้ำๆ 10 ครั้ง จะช่วยลดอาการปวดเมื่อย ทำให้เส้นเลือดไหลเวียนดีขึ้น
  6. หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ควรหยุดพักเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถและลงมายืดเส้นยืดสาย ทุก 2-3 ชั่วโมง
  7. อย่าเพิ่งลงจากรถทันทีเมื่อรถจอด แต่ให้ค่อยๆ ยืดตัวและแอ่นหลังก่อนประมาณ 3-4 ครั้ง เมื่อลุกขึ้นยืนออกนอกรถแล้ว ให้สลัดแขนขา ยืดตัวและแอ่นหลังอีก 10 ครั้ง เพื่อลดอาการตึงของกล้ามเนื้อ

นั่งรถนานๆ มีวิธีแก้เมื่อยอย่างไรบ้าง

และนี่ก็เป็นวิธีแก้เมื่อยแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ขณะนั่งรถเดินทางไกลเป็นเวลานานๆ ซึ่งหากใครที่รู้สึกปวดเมื่อยอยู่ในตอนนี้ ก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำดังกล่าวนะคะ ก็จะช่วยลดอาการปวดบริเวณต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญถ้าจะเดินทางไกลแบบนี้ มาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย หากเกิดอุบัติเหตุ หรือมีเรื่องฉุกเฉินใดๆ เกิดขึ้นก็ยังอุ่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันรถยนต์นั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามโปรโมชั่นดีๆ ของประกันรถยนต์ประเภทต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เราก็มีทีมงานคุณภาพคอยให้คำแนะนำค่ะ

car insurance banner