คอนโดสามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่

คอนโดสามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่
คอนโดสามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับเจ้าของบ้านหรือผู้ที่กู้เงินซื้อบ้านกับธนาคารคงได้ยินเรื่องการรีไฟแนนซ์บ้านกันมาบ้างพอสมควร เพราะคำตอบของการรีไฟแนนซ์บ้านนั้นได้รับการพูดถึงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ยังมีอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตของเหล่าผู้กู้ซื้อคอนโดกับธนาคารและผู้ที่ยังสงสัยว่าคอนโดสามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณค่ะ

คอนโดสามารถรีไฟแนนซ์ ได้หรือไม่

 

ผู้กู้เงินซื้อคอนโดกับธนาคาร เมื่อผ่านระยะเวลา 3 ปีแรกไปแล้ว จะทำการรีไฟแนนซ์ แต่ยังสงสัยว่า คอนโดนที่ตนกู้ซื้อมานั้นสามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่ คำตอบ คือ ได้ค่ะ

การกู้ซื้อคอนโดนั้นสามารถนำมาทำการรีไฟแนนซ์ได้อย่างถูกต้อง โดยคุณสามารถดำเนินการตามขั้นตอนและรายละเอียดหรือเงื่อนไขที่ธนาคารได้ระบุไว้ เช่น คุณจะต้องรอเวลาให้ครบระยะ 3 ปีก่อน ถึงจะสามารถการรีไฟแนนซ์ได้

เนื่องจากการรีไฟแนนซ์สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินจากการชำระอัตราดอกเบี้ยลงได้เยอะ จึงทำให้การรีไฟแนนซ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก่อนจะทำการรีไฟแนนซ์คุณอาจจะขอคำปรึกษาเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยเดิมจากธนาคารเดิมก่อน หรือ สามารถทำการรีไฟแนนซ์เพื่อเปลี่ยนไป ผ่อนชำระกับธนาคารใหม่ได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงเช่นเดียวกับการรีไฟแนนซ์บ้านได้เลยค่ะ

ทั้งนี้การทำการรีไฟแนนซ์คอนโดนั้นยังมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการซึ่งคุณสามารถเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อนได้ ซึ่งได้แก่

  • ค่าปรับซึ่งอยู่ในกรณีที่คุณทำการรีไฟแนนซ์ก่อนกำหนด
  • ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการให้กับธนาคารใหม่ เช่น ค่าประเมินมูลค่า ค่าธรรมเนียมการทำสัญญา (บางธนาคารเท่านั้น) ค่าประกันอัคคีภัย (ซึ่งต้องทำไม่ว่าจะทำการรีไฟแนนซ์เปลี่ยนธนาคารหรือไม่ก็ตาม)
  • ค่าใช้จ่ายในการจดจำนองกับกรมที่ดินและค่าใช้จ่ายอากรแสตมป์

 

รีไฟแนนซ์บ้าน คอนโด ดอกเบี้ยต่ำ

button-orange
สนใจสมัคร

สำหรับผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์คอนโดและต้องการข้อมูลการเปรียบเทียบของแต่ละธนาคาร รวมไปถึงดอกเบี้ยในการรีไฟแนนซ์ โปรดวางใจให้ มาสิ เว็บไซต์ในการเปรียบเทียบข้อมูลได้ช่วยคุณเกี่ยวกับรายละเอียดที่ถูกต้อง สามารถคลิกที่นี่ได้เลยค่ะ หรือโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100