รีไฟแนนซ์บ้านประหยัดเงินได้ แล้วเอาเงินไปทำอะไรต่อ?

รีไฟแนนซ์บ้านช่วยให้คุณประหยัดได้ แล้วเอาเงินไปทำอะไรต่อ?
รีไฟแนนซ์บ้านช่วยให้คุณประหยัดได้ แล้วเอาเงินไปทำอะไรต่อ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่กู้เงินสร้างบ้าน กู้เงินซื้อบ้าน หรือกู้เงินซื้อคอนโดมาเป็นระยะเวลา 3 ปี แล้ว คงมีหลายคนที่ได้รับการนำเสนอจากธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ ในเรื่องของการการรีไฟแนนซ์ โดยการรีไฟแนนซ์นั้นมีข้อดีที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะ และนอกจากนั้นคุณอาจจะยังมีเงินส่วนต่างเหลือให้ได้นำไปใช้อย่างอื่นอีกด้วย แล้วเงินที่ได้จากการรีไฟแนนซ์นั้นคุณจะนำไปทำอะไรได้บ้าง วันนี้เรามีไอเดียดี ๆ มานำเสนอ ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เริ่มแรกเราจะมาเล่าให้ฟังว่า การรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร มีข้อดียังไง

การรีไฟแนนซ์ คือ การกู้ผ่อนชำระกับธนาคารใหม่หรือสถาบันการเงินใหม่ที่สามารถทำให้เกิดอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงมากกว่าการชำระอัตราดอกเบี้ยเดิมต่อเนื่องกับธนาคารเดิมหรือสถาบันการเงินเดิม ซึ่งสิ่งนี้เป็นข้อดีและสามารถทำให้คุณประหยัดเงินและเกิดสภาพคล่องตัวมากขึ้นค่ะ

 

รีไฟแนนซ์บ้านประหยัดเงินได้ แล้วเอาเงินไปทำอะไรต่อ?

หลังจากการรีไฟแนนซ์บ้าน คุณสามารถนำเงินไปทำอะไรได้บ้าง

เราเชื่อว่ามีหลายคนที่เคยวางแผนเรื่องการตกแต่งเอาไว้ตั้งแต่แรกเริ่มในการกู้ผ่อนสร้างบ้านหรือผ่อนคอนโด ซึ่งในช่วงปีแรก ๆ แผนการของคุณอาจจะยังไม่บรรลุเป้าหมาย แต่คราวนี้โอกาสดีมาถึงแล้ว เพราะการรีไฟแนนซ์ได้ช่วยให้คุณมีเงินเหลือในการเอามาทำการตกแต่ง Renovate บ้าน หรือ เอาไว้เป็นงบประมาณในการตกแต่งภายใน ทั้งการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่และค่าใช้จ่ายด้าน Interior Design อีกด้วย

สำหรับพ่อบ้านหรือแม่บ้านที่รักการทำครัว การใช้เวลาทำขนมหรือทำอาหารด้วยกันคงเป็นหนึ่งในการกระชับความสัมพันธ์อันดีให้แก่ครอบครัว และการปรับปรุงพื้นที่ใช้สอยในครัวให้เกิดประโยชน์มากขึ้นก็เป็นหนึ่งไอเดียดี ๆ ของการ Renovate บ้าน เช่นการเพิ่มตู้ติดผนัง การทำชั้นลอยเพื่อความสะดวกในการวางข้าวข้องเครื่องใช้ หรือการต่อเติมชั้นวางของสำหรับเครื่องปรุงและอาหารแห้งและเพิ่มตู้เก็บของชั้นล่างก็สามารถทำได้

สำหรับผู้ที่รักการอ่าน อาจจะมีแผนในการตกแต่งและสร้างห้องหนังสือที่ช่วยให้คุณได้ใช้เวลาว่างหลังจากการทำงาน หรือใช้เวลาในช่วงที่ว่างในแต่ละวันในการอยู่ในพื้นที่ของการอย่างมีความสุขที่สุด ซึ่งอาจจะเป็นการทำโต๊ะอ่านหนังสือแบบติดผนังและพับได้ มีเก้าอี้ที่สามารถซ่อนเก็บไว้และโต๊ะก็สามารถดึงออกและพับเก็บได้ ซึ่งวิธีทีก็จะสามารถช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ใช้สอยในห้องได้อีกด้วย คุณอาจจะตกแต่งผนังด้วยไฟที่สามารถปรับความสว่างของห้องได้เอง หรือ ซื้อโคมไฟตั้งพื้นและตั้งโต๊ะใหม่ในแบบที่คุณชื่นชอบ รวมไปถึงสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญคือการออกแบบชั้นวางหนังสือให้ถูกใจและเป็นระเบียบในสไตล์ของตัวคุณเองได้อีกด้วยค่ะ

นอกจากนั้นคุณยังสามารถตกแต่งสวนให้เข้ากับบ้าน หรือสวนระเบียงดอกไม้เล็ก ๆ สำหรับการปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ หรือการปลูกต้นไม้แนวตั้งติดผนังสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คอนโด รวมไปถึงการทำห้องไว้รองรับเจ้าตัวน้อย ปรับปรุงโรงจอดรถหรือห้องเก็บเสื้อผ้าและห้องแต่งตัวได้เช่นกันค่ะ

รีไฟแนนซ์บ้านประหยัดเงินได้ แล้วเอาเงินไปทำอะไรต่อ?

button-orange
สนใจสมัคร

หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโด คลิกที่นี่ เพื่อปรึกษา มาสิ ได้เลยค่ะ เราเป็นเว็บไซต์ที่รวมรวมข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เราช่วยตอบข้อสงสัย รวมไปถึงสามารถการเปรียบเทียบข้อมูลที่ชัดเจนให้แก่คุณได้อีกด้วยค่ะ