เคล็ดลับการลดดอกเบี้ย เมื่อเป็นหนี้บัตรเครดิต

เคล็ดลับการลดดอกเบี้ย เมื่อเป็นหนี้บัตรเครดิต
เคล็ดลับการลดดอกเบี้ย เมื่อเป็นหนี้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัญหาของเรื่องดอกเบี้ยบัตรเครดิต ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิตหรือผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการผ่อนชำระและต้องการลดยอดของการผ่อนชำระลงเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในส่วนอื่นเพิ่มมากขึ้นหรือต้องการปลดภาระหนี้สินให้หมดลงโดยเร็ว เพราะล้วนทราบกันดีว่าดอกเบี้ยจากบัตรเครดิต ยิ่งปล่อยไว้นานเท่าไหร่ก็จะยิ่งเพิ่มพูนออกดอกออกผลมากเท่านั้นจนอาจทำให้เกิดเป็นหนี้กองโตในอนาคตที่ยากจะชดใช้คืน

และสำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการในการลดดอกเบี้ยจากการผ่อนชำระ หรือหาทางปลดหนี้บัตรเครดิตให้หมดไปอย่างรวดเร็วในบทความของเราได้ทำการรวบรวมเคล็ดลับการลดดอกเบี้ยเมื่อเป็นหนี้บัตรเครดิตมาฝากกัน ดังต่อไปนี้

วิธีการแรก  เพื่มเพื่อลด

แค่เพียงเราเพิ่มอัตราในการผ่อนชำระให้สูงขึ้นจากเดิม 1 เท่า เช่นเพิ่มจากอัตราการส่งขั้นต่ำ 5 % เป็น 10% ก็จะสามารถช่วยลดอัตราดอกเบี้ยจากการผ่อนชำระได้ครึ่งนึงเลยทีเดียว เพราะโดยส่วนมากการเป็นหนี้บัตรเครดิตของหลาย ๆ คนก็มักจะเริ่มต้นจากคำว่าดอกเบี้ยขั้นต่ำ (แต่ระยะเวลาในการผ่อนนานขึ้น) ซึ่งถ้าเราสามารถชำระหนี้ได้มากขึ้น ดอกเบี้ยก็จะยิ่งลดลงนั่นเอง

วิธีการที่สอง ทำรีไฟแนนซ์

อีกหนึ่งวิธีการที่นิยมทำกันมาก (ดอกเบี้ยจะลดลงแต่จะเพิ่มเวลาในการผ่อนชำระยาวนานขึ้น) ก็คือการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่เปรียบเสมือนกับการโอนวงเงินการชำระหนี้จากบัตรเดิมไปสู่บัตรใหม่ในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงจากเดิม  ซึ่งสำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิตมาเป็นเวลานานและมีหนี้จำนวนมากที่ยังคงคั่งค้างส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้วิธีเป็นทางออกในการจัดการหนี้บัตรเครดิตนั่นเอง

วิธีการที่สาม ทำการรีไฟแนนซ์

ใช้ทั้งสองวิธีควบกันนั่นคือทำทั้งเพิ่มอัตราการผ่อนชำระให้สูงขึ้นบวกกับการทำรีไฟแนนซ์ ยกตัวอย่างเช่นหากจากเดิมผ่อนชำระกับธนาคารเดิมในอัตรา 3,000 บาทต่อเดือน หลังทำการรีไฟแนนซ์แล้วก็ยังให้จ่ายในอัตราที่เดิมในรูปแบบที่ดอกเบี้ยต่ำพิเศษก็จะทำให้ปลดหนี้จากบัตรเครดิตได้ไวขึ้นนั่นเอง

หนี้บัตรเครดิต ถือเป็นอีกหนึ่งภาระทางการเงินระยะยาวที่มักก่อปัญหาให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของบัตรเสมอ โดยเฉพาะเจ้าของบัตรที่ไม่มีวินัยทางการเงิน หรือผ่อนชำระไม่ตรงเวลา เพราะหนี้ส่วนนี้มักจะก่อตัวจากดอกเบี้ยจนกลายเป็นภาระในการผ่อนชำระก้อนโตในอนาคตได้ และสำหรับผู้ที่เป็นหนี้แล้วหรือกำลังผ่อนชำระอยู่ก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปเพราะ 3 แนวทางที่เราแนะนำไปนั้นหากนำไปใช้ควบคู่กับการมีวินัยในการผ่อนชำระอย่างเคร่งครัดก็จะสามารถปลดหนี้บัตรเครดิตได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วอย่างแน่นอน

ad-banner-credit-card-900x141