Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง

Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง
Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้มนุษย์ออฟฟิศหลายคนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาเป็นการทำงานที่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า Work from Home (WFH) นั่นเอง และการทำงานที่บ้านนี้เองก็อาจสร้างปัญหาสุขภาพให้กับหนุ่มสาวออฟฟิศได้โดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นอาการออฟฟิศซินโดรม หรืออาการเหงา เศร้าซึม เป็นต้น ว่าแล้วลองตาม masii มาดูกันสิว่า หากต้อง Work From Home เป็นเวลานานๆ จะสามารถเกิดโรคร้ายอะไรกับเราได้บ้าง

Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง

Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง

ปวดหลัง

การนั่งทำงานที่บ้านเป็นเวลานานๆ โดยไม่ได้เปลี่ยนท่าหรือเปลี่ยนอิริยาบถเลย ก็อาจเสี่ยงต่ออาการปวดหลังได้ง่ายๆ ดีไม่ดีหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ อาจปวดหลังเรื้อรังจนเป็นออฟฟิศซินโดรมได้ ยังไงแล้วแนะนำว่า ควรหาเบาะมารองเก้าอี้ให้นั่งสบายมากขึ้น สามารถพิงหลัง พักเมื่อยได้ และที่สำคัญเลยไม่ควรนั่งทำงานอยู่กับที่เป็นเวลานานติดต่อกันหลายๆ ชั่วโมง ควรลุกไปพักยืดเส้นยืดสายบ้าง ก็ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้ดีเลยล่ะ

เวลานอนผิดเพี้ยน

การ Work From Home อาจทำให้หลายคนมีเวลาชีวิตที่ผิดเพี้ยนไป บางคนที่ไม่มีเวลาเข้างานแน่นอน อาจลุกขึ้นมาทำงานเมื่อไรก็ได้ จนเผลอกินเวลาพักผ่อนของตัวเองไป หรือบางคนก็บ้างานเกินไป ทำงานจนหามรุ่งหามค่ำ ทำให้ต้องนอนดึกกว่าเดิม อย่างไรแล้วมาสิแนะนำว่าควรทำกิจวัตรประจำวันให้เหมือนออกไปทำงานตามปกติ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เพื่อนๆ ปรับตัวในการทำงานที่บ้านได้ดีมากขึ้น แถมยังมีเวลาไปทำอย่างอื่นแทนเวลาเดินทางด้วยนะ

Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง

โรคอ้วนถามหา

หลายคนที่ต้อง Work From Home อาจเกิดพฤติกรรมการกินเพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากการที่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนมาไหนนั่นเอง โดยเฉพาะใครที่ชอบสั่งพวก Grab Food หรือสั่งอาหารออนไลน์ล่ะก็ ระวังน้ำหนักจะเพิ่มมากขึ้นจนโรคอ้วนถามหานะคะ ยังไงแล้วควรหาเวลามาออกกำลังกายบ้างหลังเลิกงาน อาจเดินเล่นบริเวณบ้าน วิ่ง กระโดดเชือก หรือออกกำลังแบบเบาๆ ก็ช่วยเบิร์นไขมันได้เหมือนกันนะ

หมด passion

หนุ่มสาวออฟฟิศบางคนที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นเวลานานๆ ไม่ได้ออกไปไหน อาจเกิดอาการหมด passion หรืออาการหมดไฟ หมดแรงบันดาลใจในการทำงาน อันมีสาเหตุมาจากการทำงานอย่างยาวนานที่บ้านนั่นเอง บางคนทำงานตลอดทั้งวันจนไม่ได้พักผ่อน แถมยังเอาความเครียดจากงานไปสะสมอีก ยังไงแล้วมาสินำว่าควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง หรือหากคุณคิดว่างานที่ทำนั้นค่อนข้างน่าเบื่อ หรือรู้สึกเนือยๆ เรื่อยๆ ละก็ แนะนำให้ใช้วิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเองค่ะ คิดว่าการทำงานที่บ้านก็มีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ไม่ต้องไปเผชิญรถติดอีกด้วย แถมยังมีเวลาให้ตัวเองเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง

รู้สึกไม่มีเวลาส่วนตัว

อย่างที่บอกไปว่าหลายคนก็มัวแต่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่ได้แบ่งเวลางานกับเวลาพักผ่อนอย่างชัดเจน ทำให้รู้สึกไม่มีเวลาส่วนตัว อย่างนี้มาสิขอแนะนำให้เพื่อนๆ แบ่งเวลาอย่างชัดเจนค่ะ เวลางานก็คือเวลางาน เวลาพักผ่อนก็คือเวลาพักผ่อน ยกเว้นเวลามีงานด่วน งานเร่งจริงๆ (แต่ก็ไม่ควรหักโหมมากเกินไปนะ) ถ้าเรารู้จักแบ่งตารางเวลาในการ Work From Home ให้เหมือนกับการทำงานปกติ ก็จะช่วยให้คุณบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเลยล่ะ

รู้สึกเหงาและนอยด์

หลายคนที่ต้อง Work From Home อยู่คนเดียว ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัดไปหาพ่อแม่พี่น้อง หรือต้องกักตัวไม่ได้ออกไปพบปะเพื่อนฝูง คงจะมีอาการเหงา เศร้าซึม และรู้สึกนอยด์ได้ ที่ไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเหมือนทุกที อย่างนี้มาสิแนะนำว่าควรใช้ช่องทางออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับเพื่อนๆ หรือคุณพ่อคุณแม่ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ หรือการวิดีโอคอล ก็จะช่วยคลายเหงาได้ หรือการออกไปซื้อของที่ร้านค้าหรือมินิมาร์ทใกล้ๆ ก็ช่วยให้รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นได้ แต่ยังไงก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยไปด้วยทุกครั้งนะคะ

Work From Home เป็นเวลายาวนาน โรคร้ายอะไรเกิดได้บ้าง

หากเพื่อนๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ามีอาการดังกล่าวล่ะก็ ขอแนะนำให้หาทางแก้ไขด่วนๆ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย แบ่งเวลาให้ถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นผ่านช่องทางออนไลน์หรือเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ Work From Home อย่างมีความสุขแล้วล่ะค่ะ

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครที่สนใจอยากทำประกันสุขภาพ หรือประกันไวรัสโคโรนาในช่วงโควิด-19 สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันกับทางมาสิได้ง่ายๆ เพียงกรอกรายละเอียดและข้อมูลส่วนตัวของตนเองให้ครบถ้วน จากนั้นทีมงานมาสิ จะติดต่อกลับไป หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลยค่ะ

ประกันโคโรนา ถูกที่สุด