เปิดเงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุ รับ 3,000 บาท/เดือน…เตรียมเอกสารให้พร้อม เริ่มยื่นได้พฤษภาคมนี้

ผู้สูงอายุ
เปิดเงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ รับ 3,000 บาท/เดือน...เตรียมเอกสารให้พร้อม เริ่มยื่นได้พฤษภาคมนี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อได้เลยว่าในหลาย ๆ บ้านต่างก็ต้องมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็น ผู้สูงอายุ อยู่ประจำบ้านกันบ้าง ในเรื่องของการดูแลที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเป็นอยู่ อาหารการกิน ตลอดจนเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากมิใช่ครอบครัวที่มีความพร้อมหรือทุนทรัพย์ที่เพียงพอก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญและจำเป็น โดยในส่วนนี้าทางรัฐบาลตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีภารกิจเกี่ยวกับการคุ้มครอง การส่งเสริม และการสนับสนุนผู้สูงอายุในด้านต่างๆ ตามกฎหมายว่าด้วยผู้สูงอายุ และการสร้างความเสมอภาคและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามนโยบายรัฐบาล จึงได้มีการสนับสนุนงบประมาณให้ลูกหลานที่ต้องลาออกมาดูแล เครือญาติ หรือคผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางแล้วไม่มีใครดูแล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าไปอยู่ในศูนย์พัฒนาการและสวัสดิการสังคม โดยเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเป็น “ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ” ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือในการดูไม่เกินครั้งละ 3,000 บาท/เดือน ส่วนเรื่องรายละเอียดและเงื่อนไขการให้บริการจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ขอขอบคุณ : Thaipbs และ Sanook

สูงวัยอุ่นใจ เจ็บป่วยเมื่อใด อุ่นใจหายห่วง ประกันสุขภาพ 

เปิดเงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ รับ 3,000 บาท/เดือน…เตรียมเอกสารให้พร้อม เริ่มยื่นได้พฤษภาคมนี้

ครอบครัวอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุ

ครอบครัวอุปถัมภ์ หมายถึง บุคคลหรือครอบครัวที่ได้รับอนุญาต ให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจนและไม่มีผู้ดูแล หรือมีแต่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้โดย ผู้สูงอายุต้องยินยอมเป็นหนังสือตามแบบที่อธิบดีกำหนด กรณีผู้สูงอายุไม่สามารถให้การยินยอมได้ ให้นักสังคมสงเคราะห์เป็นผู้รวบรวมข้อเท็จจริง และนำเสนอพิจารณาความเห็นต่อไป

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเรื่องระเบียบกรมกิจการ ผู้สูงอายุ

จากกรณีที่มีการประกาศระเบียบกรมกิจการผู้สูงอายุ ว่าด้วยการคุ้มครองผู้สูงอายุแบบครอบครัวอุปถัมภ์ พ.ศ.2566 ด้วยกรมกิจการผู้สูงอายุ มีภารกิจเกี่ยวกับการคุ้มครอง การส่งเสริม และการสนับสนุนผู้สูงอายุในด้านต่างๆ ตามกฎหมายว่าด้วยผู้สูงอายุ และการสร้างความเสมอภาคและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามนโยบายรัฐบาล เพื่อตอบสนองผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่มีความต้องการอยู่กับครอบครัว ชุมชนและสังคม จึงมีการสนับสนุนงบประมาณให้ลูกหลานที่ต้องลาออกมาดูแล เครือญาติ หรือคนในชุมชนที่ดูแลผู้สูงอายุเปราะบางแล้วไม่มีใครดูแล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าไปอยู่ในศูนย์พัฒนาการและสวัสดิการสังคม

กรมกิจการผู้สูงอายุจึงให้ความช่วยเหลือคุ้มครองดูแลผู้สูงอายุแก่ครอบครัวอุปถัมภ์ ครอบครัวละ 2,000 บาท ต่อผู้สูงอายุหนึ่งคนต่อเดือน เว้นแต่มีเหตุจำเป็นและเหมาะสม อาจพิจารณาให้เงินช่วยเหลือได้ไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท ต่อผู้สูงอายุหนึ่งคนต่อเดือน

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ขอเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

  • มีสัญชาติไทย
  • มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ หรือผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีมีความพร้อมและศักยภาพในการดูแลผู้สูงอายุ อาจได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการ เป็นรายๆ ไป
  • มีที่อยู่อาศัยที่เป็นหลักแหล่ง และอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกับผู้สูงอายุ
  • ได้รับความยินยอมจากสมาชิกทุกคนในครอบครัวว่ามีความพร้อมในการคุ้มครองผู้สูงอายุ
  • ไม่เป็นผู้ต้องหาว่ากระทำผิดอาญา และอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวนหรืออยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล

ยื่นขอเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ได้ที่ไหน?

  • ในกรุงเทพมหานคร ให้ยื่นคำขอได้ที่กรมกิจการผู้สูงอายุ หรือศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค หรือหน่วยงานที่อธิบดีประกาศกำหนด
  • ในจังหวัดอื่น ให้ยื่นคำขอได้ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หรือศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุที่อยู่ในจังหวัดนั้น

เอกสารหลักฐาน

  • ทะเบียนบ้าน
  • บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวประเภทหนึ่งประเภทใดที่มีเลขประจำตัวประชาชน
  • รูปถ่ายหน้าตรง ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 1 รูป

ซึ่งหลังจากนั้นจะมีนักสังคมสงเคราะห์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายไปเยี่ยมบ้านของผู้ยื่นคำขอ และผู้สูงอายุเพื่อสอบข้อเท็จจริงให้ได้ข้อมูลประวัติบุคคล ครอบครัว บุคคลที่เกี่ยวข้อง สภาพความเป็นอยู่ และความเหมาะสม เพื่อตวรจสอบข้อเท็จจริงนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคุณสมบัติต่อไป

………………………..

และนี่ไม่เพียงสาระดีๆ ที่เอามาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วย ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างความคุ้มครองให้กับการดูแลสุขภาพของเราให้ดียิ่งขึ้นด้วย ประกันสุขภาพ สมาร์ทแคร์ เอสเซนเชียล ที่ให้คุณหมดกังวลว่าค่ารักษาพยาบาล  ด้วยวงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อโรค สูงถึง 10,000,000 บาท รายละเอียดเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันสุขภาพแอกซ่า สมาร์ทแคร์ เอสเซนเชียล

โรคมะเร็ง
ประกันโรคมะเร็ง

ประกันสุขภาพแอกซ่า สมาร์ทแคร์ เอสเซนเชียล เป็นแผนประกันสุขภาพที่ปกป้องคุณได้มากกว่า ด้วยวงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อโรค สูงถึง 10,000,000 บาท ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านค่ารักษาพยาบาลของคุณตั้งแต่ค่าปรึกษาแพทย์ไปจนถึงค่ารักษาพยาบาลจากเหตุฉุกเฉิน

เงื่อนไขการรับประกันภัย ( Insurance conditions ) :

  1. รับประกันภัยตั้งแต่อายุ 15 วัน และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ (ในกรณีที่เด็กมีอายุต่ำกว่า 18 ปีต้องสมัครพร้อมกับผู้ปกครอง)
  2. ต่ออายุกรมธรรม์ได้จนถึงอายุ 99 ปีบริบูรณ์ ทั้งนี้ เบี้ยประกันภัยอาจถูกปรับตามอายุที่เพิ่มขึ้น
  3. บริษัทจะไม่จ่ายค่าผลประโยชน์กรมธรรม์ประกันภัยนี้สำหรับการเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นภายใน 30 วัน หลังจากกรมธรรม์ประกันภัยนี้มีผลบังคับเป็นครั้งแรก (ยกเว้นการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ)
  4. บริษัทจะไม่จ่ายผลประโยชน์ตามกรมธรรม์สำหรับการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นภายใน 120 วัน หลังจากกรมธรรม์มีผลบังคับ สำหรับโรค เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด ริดสีดวงทวาร ไส้เลื่อนทุกชนิด ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก การตัดทอนซิล หรือ อดีนอยด์ นิ่วทุกชนิด เส้นเลือดขอดที่ขา เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  5. บริษัทจะไม่จ่ายผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ สำหรับโรคเรื้อรัง โรคที่เป็นมาก่อนการทำประกัน การบาดเจ็บ การเจ็บป่วย (รวมถึงภาวะแทรกซ้อน) ที่ยังมิได้รักษาให้หายก่อนวันที่กรมธรรม์ประกันภัยเริ่มมีผลบังคับ
  6. ผลประโยชน์สูงสุด (ต่อโรค) หมายถึง ผลประโยชน์สูงสุดต่อ การพักรักษาเป็นผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง ไม่ว่ากี่ครั้งก็ตาม ด้วยสาเหตุ หรือภาวะแทรกซ้อนจากโรคเดียวกัน ภายในระยะเวลา 90 วัน นับแต่วันที่ออกจากโรงพยาบาลครั้งสุดท้าย ให้ถือว่าเป็นการเข้าพักรักษาตัวครั้งเดียวกัน
  7. กรมธรรม์ประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง ความสูญเสีย การบาดเจ็บ ความเสียหาย หรือความรับผิดทางกฎหมายที่เกิดขึ้นโดยตรง หรือโดยอ้อมในประเทศต่างๆที่ได้รับการคว่ำบาตรจากสหประชาชาติ หรือได้รับการคว่ำบาตรทางการค้าหรือเศรษฐกิจ กฎหมายหรือข้อบังคับของสหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร หรือสหรัฐอเมริกา
  8. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับประกันภัย เฉพาะผู้สมัครที่มีอาชีพตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนดเท่านั้น

***เงื่อนไขความคุ้มครองและการรับประกันภัยเป็นไปตามที่ AXA กำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจเงื่อนไขก่อนเข้าทำสัญญาประกันภัย

ประกันสุขภาพแอกซ่า สมาร์ทแคร์ เอสเซนเชียล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison