มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!

มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!
มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกว่าในตอนนี้ไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ รถก็ติดไปซะหมด ไม่ว่าจะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า หรือซ่อมบำรุงทางอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งเวลาเรารีบ ๆ เราก็จะรู้สึกมีความหงุดหงิดถ้ารถติด กลัวไปไม่ทันเวลา หรือเวลาเลิกงานมาเหนื่อย ๆ ก็อยากที่จะรีบกลับบ้านไปพักผ่อน แต่ดันต้องใช้เวลาอยู่ในรถเป็นชั่วโมง ๆ ก็หงุดหงิดเบื่อกันเป็นธรรมดา วันนี้ masii จะมาบอกวิธีระงับความเครียดจากรถติดกัน ตามมาเลย

มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!

มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!

  • เปลี่ยนความคิดกันซะหน่อย

ถ้าเราเครียดมาก ๆ หงุดหงิดสุด ๆ เวลาเจอปัญหารถติด ๆ บนท้องถนน ให้เราลองเปลี่ยนความคิดกันซะหน่อย หันไปดูอะไรรอบ ๆ ตัว ไม่ว่าจะต้นไม้เอย ให้คิดซะว่าเปลี่ยนบรรยากาศมาดูวิวข้างทาง ใช้โอกาสเวลารถติด ๆ เนี่ยแหละผ่อนคลายสายตามองอะไรเขียว ๆ ซะหน่อยดีกว่า หรือเราก็มอองอะไรรอบ ๆ ตัวก็ได้นะ อย่างดูผู้คนเดินไปเดินมาข้างทาง ถ้าเราสังเกตดี ๆ ก็อาจจะได้ความคิด หรือแง่คิดอะไรดี ๆ จากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัวก็เป็นไปได้นะ

 

มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!

  • ลองฟังเพลงมั๊ย?

ถ้าใครเครียดมาก ๆ ไม่รู้จะทำอะไรลองเปิดเพลงฟังดูมั๊ย? เพื่อผ่อนคลายสมองของตัวเราเอง ลองเลือกฟังแนวเพลงที่เราชอบแล้วร้องตาม ก็อาจจะทำให้เรานั้นผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นก็ได้ หรือถ้ามือถือเราเนตแรง ๆ ก็เปิดซีรีย์ดูซะหน่อยเวลารถติดไฟแดง แต่ไม่ใช่ว่าจะดูจนไม่มีสมาธิขับรถนะ เป็นเรื่องที่อันตรายมาก ๆ ให้เราระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย

 

มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!

  • เพิ่มแอร์เย็นฉ่ำ

อากาศบ้านเรานั้นอากาศร้อนเป็นปกติอยู่แล้ว เมื่อเราขึ้นรถมาเราก็อยากได้อากาศเย็น ๆ ให้เราเปิดแอร์เย็นฉ่ำเพื่อปรับอารมณ์ร้อนของเราซะหน่อยดีกว่า แต่เราก็ต้องระวังด้วยนะ เพราะถ้าเราเหนื่อยล้ามามาก มาเจอแอร์เย็น ๆ ก็อาจจะทำให้เคลิ้มได้

 

มาระงับความเครียดจากรถติดกันเถอะ!

  • ถ้ารถติดแบบไม่ขยับไปไหน ลองโทรศัพท์ดู

ถ้ารถติดซะจนไม่ขยับไปไหนเลยลองหยิบมือถือขึ้นมาโทรหาเพื่อน แฟน หรือว่าคนใสครอบครัวของเราดู โทรไปเม้าท์เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ สนุกสนาน รับรองว่าเราจะรู้สึกว่ารถติดไม่นานแน่นอน แต่ก็ต้องระวังกันด้วยถ้ารถขยับตัวแล้ว หรือเคลื่อนตัวไปได้เรื่อย ๆ ก็ไม่ควรโทรศัพท์นะ เพราะเป็นเรื่องที่อันตรายมาก คุยโทรศัพท์ตอนขับรถเนี่ย ทำให้คนขาดสมาธิแล้วเกกิดออุบัติเหตุกันมาเยอะแล้ว

 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างจ๊ะ สำหรับวิธีระงับความเครียดจากรถติด พอได้กันมั๊ย ถ้าใครยังไม่เคยลอง ก็ลองเอาไปทำกันดูนะจ๊ะ แต่อย่าลืมว่า อย่าทำสิ่งเหล่านี้ขณะขับรถนะ เพราะอาจจะทำให้เราเกิดอุบัติเหตุได้ ทางที่ดีเราก็ควรที่จะ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจในการขับรถที่เพิ่มมากขึ้น ใครที่กำลังสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์กันแบบฟรี ๆ เลยจ้า หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่สงสัยได้เลยจ้ะ

car insurance banner