Work From Home SYNDROME  เป็นยังไงนะ

Work From Home SYNDROME เป็นยังไงนะ
Work From Home SYNDROME เป็นยังไงนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนครับ ตอนนี้หลายคนทำงานจากที่บ้าน หรือที่เราเรียกกันว่า Work From Home กันมาสักระยะแล้ว ซึ่งหลักก็เหมือนกับการทำงานที่ออฟฟิศแหละแต่ต่างที่ทำงานที่บ้านแทน เพราะเข้างานออกงานเวลาเดียวกับออฟฟิศสำหรับบางคนอาจจะโชคร้ายหน่อยเพราะหัวหน้าคิดว่าทำงานที่บ้านจะทำเวลาไหนก็ได้ บางคนโดนตามงานตอนช่วงสองทุ่มก็มี แต่ไม่ว่าจะยังไง ก็ขอให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพนะครับแม้จะทำจากบ้านก็ตาม

Work From Home SYNDROME  เป็นยังไงนะ

หลายคนทำงานจากที่บ้านอาจจะพบเจอปัญหาต่างจากที่ออฟฟิศนั่นก็คือ นั่งๆทำงานอยู่แล้วเกิดอาการปวดต้นคอ ปวดหลัง ปวดไหล่ ใช่ครับอาการนี้ที่เรานั่งทำงานที่บ้านอยู่แล้วจู่ๆปวดเราจะเรียกมันว่า Work From Home Syndrome เอ้า แล้วมันต่างจากออฟฟิศซินโดรมยังไงอะ ใช่ครับ มันเหมือนกัน แต่เราแค่ให้คำจำกัดความต่างกันเฉยๆ เพราะนั่งทำงานที่ออฟฟิศก็คือ Office Syndrome แต่นี่เรานั่งทำงานที่บ้านไงครับเลยเรียก Work From Home Syndrome

อาการของ Work From Home Syndrome เป็นแบบนี้

เราจะนั่งทำงานอยู่ท่าเดิมซ้ำ ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ไม่ต่างจากการทำงานที่ออฟฟิศเลยเพราะอย่างนั้นแน่นอนว่าเราจะเกิดอาการปวดหลัง และมันจะกลายเป็นปวดเรื้อรังจนทรมานเลยนั่นเอง

วิธีแก้ง่ายๆ

  • การปรับระดับความสูงของโต๊ะ เก้าอี้
  • ลุก นั่ง ขยับปรับอิริยาบถ
  • ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ
  • พักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์

นั่นคือวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นครับและสิ่งสำคัญที่จะเกิดเมื่อเรา WFH หรือ work from home นั่นคือเราจะเกิดอาการ Burnout syndrome นั่นเอง

Burnout syndrome คืออะไร

Burnout syndrome คืออาการหมดไฟ หมดแรงบันดาลใจในการทำงาน เหนื่อย ล้า แม้ไม่ได้ทำอะไรหนักๆ สาเหตุเกิดจากเราต้องเจอกับการทำงานอย่างยาวนานนั่นเองครับ ยกตัวอย่างนี้ละกัน  หากเราทำงานที่ออฟฟิศ เราทำงานจนหมดเวลางานเราจะไม่เอากลับมาทำที่บ้าน เลิกงานกลับบ้านคือจบ พัก นอน แต่นี่เราทำงานที่บ้าน เลิกงานก็จริง แต่เราก็อยู่บ้านความเครียดจากที่ทำงานก็สะสมอยู่ที่บ้าน และเมื่อเราไม่สามารถแยกงานออกจากเรื่องส่วนตัวได้แบบเมื่อก่อน เราจะเข้าสู่ภาวะ Burnout syndrome ได้ง่ายขึ้น

และแน่นอนเมื่อเกิดอาการ Burnout syndrome คืออาการหมดไฟ ง่ายๆเราก็แค่ ควรหาเวลาพักบ้าง เท่านั้นเองไม่อย่างนั้นเราจะ WFH หรือ work from home อย่างไร้ซึ่งความสุขนั่นเองและนอกจากการพักผ่อนแล้วการออกกำลังกายก็จะช่วยรักษาอาการออฟฟิศซินโดรมและเวิร์กฟอร์มโฮมซินโดรมได้ด้วยนะครับ

 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

 

หรือสมัครได้ง่าย ๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับพนักงานได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE@hellomasii มาได้เลย

footer-banner-cta-covid