10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หน้าฝนเที่ยวไหนดี? คำถามนี้คงผุดขึ้นอยู่ในหัวของใครหลายคนใช่ไหมล่ะคะ ก็แหม…ช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนมิถุนายนตุลาคม เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย มีความชุ่มฉ่ำ ชวนให้สัมผัสกับธรรมชาติ บรรยากาศดีๆ ทั้งป่าเขาลำเนาไพร รวมถึงพวกภูเขา น้ำตก ล่องแก่ง ไปจนถึงทะเล ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนที่น่าไปอีกเพียบ วันนี้ masii เลยได้นำ 10 ที่เที่ยวหน้าฝน ที่น่าสนใจมาฝากกัน จะมีที่ไหนที่น่าไปเที่ยวหน้าฝนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย

1. ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. siamtodaynews.com

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวหน้าฝน คงจะพลาดที่นี่ไปไม่ได้กับ ทุ่งดอกกระเจียว ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ  โดยเฉพาะในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมของทุกปีที่ดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งทั่วผืนป่าและทุ่งหญ้า ออกดอกสีชมพูสดใสสวยงามมาก นอกจากนี้พื้นที่ใกล้เคียงยังมีผาหินยื่นและลานหินงามรูปทรงประหลาดอายุนับล้านปี พร้อมไปด้วยดอกไม้ป่านานาชนิดให้คุณได้ไปชื่นชมความงามของธรรมชาติในช่วงหน้าฝนนี้

2. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. chillpainai.com

ถัดจาก จ.ชัยภูมิ ก็มาที่ จ.เพชรบูรณ์กันบ้าง ที่นี่ก็มีที่เที่ยวหน้าฝนที่น่าสนใจอย่าง ภูทับเบิก ที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอหล่มเก่า มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของเพชรบูรณ์ และเป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม รายล้อมไปด้วยภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีอากาศบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดปี ที่สำคัญยังเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีวางเรียงรายอยู่ทั่วทั้งเขา ยิ่งถ้ามาช่วงหน้าฝนในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคมด้วยละก็ มีโอกาสที่จะเห็นทะเลหมอกสุดตระการตาและสวยงามมากๆ เลยล่ะ

3. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr.naewna.com

ขึ้นเหนือไปเที่ยวหน้าฝนกันที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ที่มี ภูสอยดาว อันขึ้นชื่อ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเหล่านักเดินป่าที่ชอบสัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง ยิ่งช่วงหน้าฝนในเดือนสิงหาคมถึงกันยายนของทุกปี จะพบกับทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้ป่าสีม่วงอ่อน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ พร้อมกับดอกไม้ป่านานาพรรณเต็มไปทั่วลานสนสามใบ หรือจะเดินไปเที่ยวชมน้ำตกภูสอยดาว และน้ำตกสายทิพย์ เพิ่มความชุ่มฉ่ำสดชื่น หรือหากใครที่เป็นสายลุย ก็สามารถเดินไปชมทะเลหมอกบนยอดเขา สัมผัสอากาศเย็นและทะเลหมอกแบบใกล้ชิดก็ฟินสุดๆ

4. ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. lonelyplanet.com

ไหนๆ มาภาคเหนือแล้ว ก็ต้องไปให้สุด กับที่สูงสุดแดนสยามอย่าง ดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่นี่นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงหน้าหนาวแล้ว ขอบอกเลยว่าในช่วงหน้าฝนก็น่าเที่ยวไม่แพ้กัน นอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้ว ความชุ่มฉ่ำของสายฝนยังทำให้ผืนป่าดูเขียวขจียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าได้เดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติด้วยแล้ว จะพบกับป่าไม้และพรรณไม้นานาชนิดที่สวยงามและหายาก ยกตัวอย่างเช่นที่ กิ่วแม่ปาน และอ่างกา เป็นต้น นอกจากนี้บนดอยอินทนนท์ยังเป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และพระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปสักการะอีกด้วย

5. บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. viajesplus.com

ยังคงเที่ยวหน้าฝนกันอยู่ที่เชียงใหม่ แต่เปลี่ยนจากขึ้นดอย มาสัมผัสนาขั้นบันไดกันที่ บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ด้วยวิวทุ่งนาบนเนินเขาสูงเรียงรายกว้างสุดลูกหูลูกตาดูสดชื่นและสวยงาม ยิ่งถ้าได้มาเที่ยวในช่วงหน้าฝน ประมาณเดือนสิงหาคมด้วยแล้ว จะเป็นช่วงที่ทุ่งนากำลังเขียวขจี เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ และในช่วงปลายเดือนตุลาคม หรือช่วงปลายฝนต้นหนาว ทุ่งนาจะออกรวงกลายเป็นสีเหลืองทอง ถือเป็นทุ่งนาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญอากาศดีและบริสุทธิ์มากๆ อีกด้วย

6. น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. traveloka.com

เปลี่ยนจากเที่ยวป่าเที่ยวเขา มาเที่ยวน้ำตกกันบ้าง ถ้าหน้าฝนแบบนี้ ก็ต้องมาเที่ยวน้ำตกที่สวยและใหญ่ที่สุดของเมืองไทยอย่าง น้ำตกทีลอซู ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งเป็นน้ำตกเขาหินปูนที่มีความสูงลดหลั่นเป็นชั้นๆ มีความสูงประมาณ 300 เมตร ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ ยิ่งมาเที่ยวน้ำตกในช่วงหน้าฝนจะเป็นช่วงที่สวยที่สุดและมีน้ำเยอะที่สุด นอกจากนี้น้ำตกทีลอซูยังถูกจัดอันดับให้เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชียอีกด้วย สายเที่ยวที่ชอบสัมผัสความเย็นและความสดชื่นของน้ำตก ห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด

7. น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. thailandtourismdirectory.go.th

อีกหนึ่งน้ำตกที่ขึ้นชื่อของเมืองไทยอย่าง น้ำตกเอราวัณ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ มีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งน้ำตกแต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ แถมในน้ำตกบางชั้นจะมีปลาพลวงแหวกว่ายเต็มไปหมด สร้างความสะดุดตาให้แก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้เดินสำรวจกันอีกด้วย

8. แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. mgronline.com

เที่ยวน้ำตกอาจยังสดชื่นไม่พอ ลองมาเที่ยวล่องแก่งกันดูบ้าง นอกจากจะเย็นฉ่ำสบายตัวแล้ว ยังได้เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์อีกต่างหาก อย่างที่ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี สถานที่ล่องแก่งยอดนิยมของใครหลายคน ยิ่งเข้าหน้าฝน ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคมของทุกปี จะมีการจัดเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ให้นักท่องเที่ยวสายลุยได้ร่วมกิจกรรมล่องแก่งด้วยเรือยาง ฝ่ากระแสน้ำอันเชี่ยวกราก ลัดเลาะหลบหลีกแก่งหินต่างๆ เช่น แก่งหินเพิง แก่งวังหนามล้อม แก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า รวมระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวคนไหนที่รู้ตัวว่าชอบความผจญภัยขอแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่เลยค่ะ

9. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก พิษณุโลก

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. mgronline.com

หรือจะเปลี่ยนที่ล่องแก่งมาที่ ลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ก็เป็นสถานที่ล่องแก่งสุดมันไม่แพ้กัน โดยในช่วงหน้าฝน ประมาณเดือนมิถุนายนถึงตุลาคม ถือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การล่องแก่งมากที่สุด ด้วยเส้นทางของสายน้ำที่ไหลคดเคี้ยว มีเกาะแก่งน้อยใหญ่รวมทั้งหมด 17 แก่ง รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาผจญภัยไปกับการล่องแก่งสุดสนุกสนานประมาณ 2-3 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ งานนี้ใครชอบความตื่นเต้นและท้าทาย ก็ลองมาเที่ยวที่นี่ดูได้เลยจ้า

10. เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

10 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดฟินในเมืองไทย
Cr. chillpainai.com

ภูเขาก็ไปแล้ว น้ำตก ล่องแก่งก็ไปแล้ว คราวนี้ก็เหลือเขื่อนที่ยังไม่ได้ไปเที่ยวในหน้าฝน ถ้าอย่างงั้นลองไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือเขื่อนรัชชประภากันดูไหมคะ ตั้งอยู่ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย เพราะมีความสวยงาม และเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนแบบชิลๆ เห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบเหนือเขื่อน บรรยากาศดีมากๆ ยิ่งช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น จะมีกลุ่มหมอกลอยฟุ้งกระจายอยู่บนยอดเขาและผืนน้ำ ดูแล้วสบายตา สบายใจสุดๆ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ เอาเป็นว่าใครที่วางแผนจะไปเที่ยวที่ไหนก็ขอให้เดินทางปลอดภัย และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันการเดินทางไว้ด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางท่องเที่ยวก็ยังคงอุ่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองจากประกันการเดินทางนั่นเองค่ะ

 สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครยังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันการเดินทางที่ไหนดี ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อทำการเปรียบเทียบประกันการเดินทางก่อนได้ หรือติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เลยค่ะtravel banner