ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี

ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี
ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาแนะนำที่พักอีกแบบนึงที่หลายๆ ท่านอาจยังไม่ทราบ สำหรับการไปเที่ยวครั้งแรก การเตรียมตัวหาที่พักก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเลที่ใกล้ไกล วันนี้มาสิจะลองมาแนะนำที่พักแนวใหม่ ที่เปลี่ยนห้องพักหรือบ้านทั้งหลังให้เป็นที่พักชั่วคราว

 

ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี?

 

ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี

นอกจากเว็บไซต์ค้นหาที่พักยอดนิยม อย่าง agoda.com / booking.com / traveloka.com หรือ expedia.com แล้ว ในปัจจุบันนี้ เราสามารถที่จะตามหาที่พักได้หลากหลายขึ้น การตามหาบ้านเช่า คอนโดเช่า สามารถเป็นไปได้แล้วเพราะเราสามารถค้นหาได้จาก Airbnb.com  ซึ่งเป็นเแพลตฟอร์มที่เปิดให้คนที่มาบ้านทั้งหลัง ห้องพักคอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์ที่ว่าง มาเปิดให้เช่าแบบรายวัน ซึ่งอาจเหมาะสำหรับกับบางทริปที่มีผู้ร่วมเที่ยวเยอะ คุณสามารถพักอาศัยได้กับเพื่อนในบ้านหรืออพาร์ทเม้นท์หลังเดียวกัน หรือในบางกรณีที่ต้องการพื้นที่ครัวส่วนตัว ที่พักแบบ airbnb ก็อาจเหมาะสมกับคุณมากกว่า หรือในเรื่องของทำเลที่ตั้งของที่พักที่มีความหลากหลายอยู่ใกล้ขนส่งสาธารณะ แและสามรถอ่านรีวิวจากผู้พักจริงหรือจะแชทไปคุยกับ host เจ้าของห้องก่อนก็ได้ค่ะ

 

ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี

มาถึงตรงนี้หลายท่านอาจตั้งคำถามว่าถ้าตนเองมีที่พักว่างหรือมองหาธุรกิจที่พักสำหรับเช่า อาจสงสัยแล้วว่าสามารถนำมาทำที่ไทยได้มั้ย? มาสิ ขอตอบว่า ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ค่ะ เพราะยังเป็นสิ่งที่ผิดดฎหมายอยู่ค่ะ ตามตัวกฎหมายที่มีความผิด 2 มาตราคือ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และ พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. 2478 (อ่านเพิ่มเติมที่นี่ทว่าธุรกิจเปิดเช่าที่พักแบบ Airbnb ในอนาคตอาจมีทิศทางที่เป็นไปได้ดี เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้เอง ประเทศญี่ปุ่นเพิ่งอนุมัติกฎหมายเพื่อให้ Airbnb เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งอาจมีขอกำหนดบางประการสำหรับผู้ปล่อยเช่า (อ่านเพิ่มเติมที่นี่) ไม่แน่ว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทยอาจมีการปรับตัวให้ก้าวทันก็ได้ค่ะ

ไปเที่ยวทั้งทีจะหาที่พักแบบไหนดี

คนที่สนใจอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการกู้บ้านหรือการรีไฟแนนซ์ ให้มาสิช่วยคุณได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิก masii.com และกรอกรายละเอียดเพียงแค่นี้ และรอเราโทรกลับเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็จะได้รับข้อมูลที่เปรียบเทียบ เที่ยงตรงและจริงใจค่ะ

button-orange
สนใจสมัคร