เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ยังไงให้เหมาะสำหรับนักซิ่งมือใหม่

เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ยังไงให้เหมาะสำหรับนักซิ่งมือใหม่
เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ยังไงให้เหมาะสำหรับนักซิ่งมือใหม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตอนนี้ความนิยมในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์เล็ก หรือบิ๊กไบค์ก็ตาม จะขี่กันเพื่อเพิ่มความเท่ หรือบางคนอาจจะมีความสะดวกในการใช้งานมอเตอร์ไซค์มากกว่ารถยนต์ แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้กันว่าการเลือกมอเตอร์ไซค์นั้นก็ควรที่จะเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับเราด้วย วันนี้ masii จะมาแนะนำการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับตัวเอง หรือวการต้องตรวจสอบความพร้อมในตัวเองก่อนที่จะซื้อ มาฝากเหล่าสาวกที่คลั่งไคล้ในความเร็วทั้งหลาย

 

เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ยังไงให้เหมาะสำหรับนักซิ่งมือใหม่

 

1. เราเป็นนักขี่ที่มีความชำนาญในการขี่หรือไม่?

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ อันตรายมากกว่าการขับรถยนต์เป็นไหน ๆ การที่เราขับมอเตอร์ไซค์ที่คันใหญ่เกินตัวก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ถ้าเราเกิดพลาดขึ้นมา ถ้าเราเป็นมือใหม่เลยแนะนำให้เข้าฝึกอบรมการขี่มอเตอร์ไซค์ให้ชำนาญ ส่วนใครเว้นว่างจากการขี่มานานก็ควรที่จะฝึกทบทวนให้ดีก่อน และใครที่ไม่มีใบขับขี่ก็ต้องสอบให้ได้มา เพื่อที่จะขับขี่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

2. เราควรจะเลือกรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี?

จริง ๆ เราการเลือกประเภทรถทุกอย่างเราก็ต้องประเมินทักษะในการขับขี่ของเราด้วย

  • ถ้าใครคิดว่าตัวเองไม่ได้ขับรถแบบระห่ำ รักความเร็วขนาดนั้นก็เลือกแค่มอเตอร์ไซค์แบบธรรมดาทั่วไปก็พอ ขี่ง่าย สะดวกสบาย
  • ส่วนใครที่ชอบความเร็ว และความแรงสุดขั้ว ชอบรถสมรรถนะสูง ๆ ก็ให้เลือกรถมอเตอร์ไซค์แบบ Sport แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอย่าลืมประเมินทักษะการขี่ของเราเช่นเคย
  • สำหรับใครที่ชอบการท่องเที่ยว ชอบใช้ชีวิตขี่รถกินลม ชมบรรยากาศรอบ ๆ ไปกับธรรมชาติ ก็ควรที่จะลองดูรถมอเตอร์ไซค์แบบ Touring รับรองว่าได้ดื่มด่ำธรรมชาติสมใจแน่นอน
  • มาถึงใครที่สนใจการเดินทางแบบผจญภัย เดินทางในระยะไกล มาพร้อมกับรถรูปทรงสุดเท่ ก็ต้องไปดูนี่เลย รถมอเตอร์ไซค์แบบครุยเซอร์ รับรองว่าต้องหลงรักหมดใจแน่ ๆ

 

3. เราจะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ถึงจะได้ครอบครอง?

แน่นอนว่าราคาของรถมอเตอร์ไซค์นั้นขึ้นอยู่กับประเภทรถที่เราเลือก ซึ่งการซื้อมอเตอร์ไซค์ใหม่ซักคันเราก็ต้องคิดให้รอบคอบ พวกที่เป็นนักซิ่งส่วนใหญ่ก็จะหันมาสนใจรถมอเตอร์ไซค์มือสองกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากหาซื้อง่าย หรือบางคนขี่ไปซักพักอาจจะคิดว่ารถเราขาดอะไรไปซักอย่าง นำมาปรับแต่งให้ดูเท่เพิ่มขึ้น และก็มีอีกหลาย ๆ คนที่คิดว่า ขี่ไปมีโอกาสล้มแน่นอน เสียดายรถจัง ก็เลยทำนักซิ่งเหล่านั้นให้หันมาสนใจมอเตอร์ไซค์มือสองกันซะมากกว่า

 

4. มอเตอร์ไซค์คันนี้เหมาะกับเราหรือเปล่า?

สิ่งสำคัญเลยคือเวลาที่เราอยู่บนมอเตอร์ไซค์เท้าเราทั้งสองข้างวางราบกับพื้นได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ต้องเขย่ง แปลว่ารถคันนี้อาจจะใหญ่เกินไป ไม่เหมาะกับเรามากนัก สำหรับใครที่ไม่เคยจับรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่มาก่อนก็อาจจะคุมรถเราไม่ค่อยอยู่ เราคงไม่เหมาะกับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มากนัก ลองเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก และความเหมาะสมสำหรับการใช้งานเราดีกว่า

 

5. พอได้มอเตอร์ไซค์มาแล้วเราควรจะต้องมีอะไรอีก?

อย่างแรกที่สำคัญตามกฎหมายเลย เราจะต้องมีหมวกกันน็อค ซึ่งหมวกกันน็อคจะต้องได้รับมาตรฐานตามทั้ง มอก. และกระทรวงคมนาคม เพื่อหมวกกันน็อคเหล่านั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเวลาเกิดอุบัติเหตุ จะช่วยปกป้องศีรษะเราได้เป็นอย่างดี ส่วนพวกเสื้อแจ็คเกต ถุงมือ รองเท้าบูท เสื้อกันฝน หรือแว่นกันลม อันนี้ก็แล้วแต่ผู้ขับขี่จะสะดวก แต่อย่าคิดว่าสิ่งของพวกนี้เป็นของสิ้นเปลืองเลย ของบางอย่างถ้าเรามีไว้อาจจะทำให้ลดการบาดเจ็บลดเวลาเกิดอุบัติเหตุก็เป็นได้

 

เช็คเบี้ยประกันฟรี

สนใจสมัคร

นอกจาก 5 ข้อนี้แล้วเราก็เตรียมตัวให้พร้อมในการขับขี่จริง ๆ ต้องสวมหมวกกันน็อค หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ให้เรียบร้อย บางทีเราขับขี่แบบปลอดภัยแต่คนอื่นไม่ทันได้ระวังเรา ประมาทในการขับขี่ หรือบางครั้งเราอาจจะต้องเจอกับสถานการณ์ฝนตก ถนนลื่น อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ซึ่งเราควรจะเพิ่มทักษะการขับขี่ในสถานการณ์ต่าง ๆ เอาไว้ด้วย แต่จะให้เราอุ่นใจมากที่สุดในการขับขี่ เราควรที่จะต้องมีประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ ซึ่งทาง masii ของเราได้เตรียมความพร้อมสำหรับสาวกที่คลั่งไคล้ความเร็วเอาไว้แล้ว เข้ามาเช็คเบี้ยประกันกับเราได้ฟรีที่นี่เลย หรือโทรมาที่ 02 710 3100