8 ด่านค่ายกลสกัดเงินออกจากกระเป๋า

8 ด่านค่ายกลสกัดเงินออกจากกระเป๋า
8 ด่านค่ายกลสกัดเงินออกจากกระเป๋า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไหนจะเทศกาล ไหนจะหยุดยาว เดี๋ยวก็เงินเดือนออก พาคุณพ่อคุณแม่ไปกินข้าว ไปเที่ยวกับเพื่อน วันเกิดแม่ วันเกิดแฟน ไม่ว่าช่วงไหนๆ ก็สามารถดูดเงินออกจากกระเป๋าเราได้ทั้งนั้นนะคะ

 8 ด่านค่ายกลสกัดเงินออกจากกระเป๋า

แต่หากเรามีวินัยในการวางแผนและใช้เงิน รู้จักควบคุม มีการวางแผน ก็จะช่วยให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้นะคะ วันนี้ มาสิ มีเคล็ดลับดีๆ ในการตั้งด่านสกัดไม่ให้เงินออกจากกระเป๋า โดยไม่ต้องพึ่งบัตรเครดิต เพียงแค่เตือนตัวเองง่ายๆ ดังต่อไปนี้ก็สามารถตั้งด่านสกัดไม่ให้เงินออกจากกระเป๋าได้ค่ะ

1.ประหยัด ประหยัด ประหยัด

ไม่อยากเป็นหนี้ ไม่อยากลำบาก เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการจดบัญชีรายรับรายจ่าย วางแผนการบริหารเงินตั้งแต่วันนี้นะคะ อะไรไม่จำเป็นก็ตัดออก อะไรยังไม่ต้องใช้ก็ยังไม่ต้องซื้อ ทำรายการสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ประจำวัน ประจำเดือน แล้วคำนวณว่าแต่ละอย่างใช้เงินประมาณเท่าไหร่แล้วทำรายการไว้แล้วแบ่งเงินไว้เพื่อใช้ซื้อของจำเป็นเท่านั้นค่ะ

2.ซื้อของเผื่อ

หากเรามีรายการแล้วว่าเราจะซื้ออะไรเข้าบ้านบ้างที่เป็นของจำเป็น หากบังเอิญว่าห้างร้านมีจัดโปรโมชั่นลดราคา ซื้อ1แถม1 ฯลฯ เราก็สามารถใช้โปรโมชั่นเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์กับกระเป๋าตังค์ของเราได้เช่นกันนะคะ ยิ่งห้างเมืองไทยยิ่งไม่ต้องห่วงค่ะ เดี๋ยวก็มีโปรลดราคา โปรแลก แจก แถมเต็มไปหมด แบบนี้เราก็สามารถซื้อเผื่อใช้ได้ โดยเน้นซื้อสิ่งของที่ไม่มีวันหมดอายุ ไม่ใช่ของกินนะคะ อย่างน้อยเก็บไว้ได้นานๆ จะได้ไม่ต้องห่วงว่าจะเสียจะเน่านั่นเอง

3.เก็บบัตรเครดิตไว้บ้าน

เวลาจะไปช้อปปิ้ง จดรายการที่จะซื้อ แล้วก็เตรียมเงินให้พอดี แล้วเก็บบัตรเครดิตไว้บ้านเลยค่ะ เป็นอีกวิธีที่จะสามารถช่วยให้คุณไม่ใช้เงินเกิน ไม่ช้อปเพลินด้วยค่ะ

4.ถามตัวเองก่อน ว่า จำเป็นมั้ย

เป็นการเตือนตัวเองที่ดีที่สุดอีกอย่างหนึ่งคะ แล้วเราก็จะได้ยินเสียงสองเสียงในหัวเราทะเลาะกัน ฝ่ายหนึ่งก็ว่าอยากได้ อีกฝ่ายหนึ่งก็จะว่าไม่จำเป็นยังไม่ต้องซื้อก่อนก็ได้ แนะนำให้ฟังเสียงที่สองนะคะ แม้ว่าจะมีคูปอง มีส่วนลด มีโปรโมชั่น หากเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับเรา ก็เดินๆ ผ่านไปค่ะ

5.มีอะไรราคาถูกกว่านี้มั้ย

หากเป็นสิ่งที่เราต้องการ ลองมาดูกันอีกขั้นว่ามีประโยชน์ในการใช้สอยจริงๆ หรือไม่นะคะ ไม่ต้องสนใจเรื่องยี่ห้อ เรื่องคำโฆษณา ของดีอาจจะแพง แต่ของแพงไม่ได้หมายความว่าจะต้องดีเสมอไปนะคะ กาแฟรถเข็น 20 บาท กาแฟในห้าง แก้วละ 150 บาท ซื้อรถเข็นแล้วค่อยไปเดินห้างก็ได้ครับ เลือกสิ่งที่คุ้มค่ากว่า คาเฟอีนยังไงก็ได้เท่าๆ กันนะคะ

6.ติดตามตาราง Sale

อันนี้น่าจะง่ายนะคะ เพียงแค่ติดตามตารางโปรโมชั่นของห้างร้านต่างๆ ไม่ได้ต้องรอให้หมดหน้าหมดฤดู ทุกห้างมีเซลล์เสมอ ดูดีๆว่า มียี่ห้อไหนเซลล์บ้าง อย่ามือไวใจเร็วนะคะ ช้าๆ จะได้เก็บเงินได้นานกว่าค่ะ

7.โปรโมชั่นกับบัตรอะไรบ้าง

หากเรามีบัตรเครดิตหลายใบ ก็มีอีกวิธีที่สามารถทำได้นะคะ คือเวลาไปซื้อของ สอบถามเจ้าหน้าที่เลยค่ะ ว่ามีโปรโมชั่นบัตรเครดิตไหนบ้าง ยิ่งร้านอาหารยิ่งตัวเลือกเยอะ อย่าปล่อยสิทธิ์ดีๆ ให้หายไปโดยไม่ได้ใช้ให้เป็นประโยชน์นะคะ ดังนั้นมีบัตรอะไรใช้ได้กับที่ไหนถ้าต้องมีความจำเป็นต้องซื้อของสิ่งนั้นจริงๆ ก็ลุยได้เลยค่ะ

8.ใช้แต้มสะสมให้เป็นประโยชน์

คนใช้บัตรเครดิต ก็ต้องมีแต้มสะสมจริงมั้ยคะ หากเรามีบัตรสมาชิก แบบบัตรสะสมแต้ม หรือบัตรแบบคะแนนสะสม อะไรที่สามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดใช้แทนเงินสดได้ ขนมาให้หมดเลย นอกจากจะได้สินค้าที่จำเป็นแล้วยังสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาถูกอีกด้วย

คิดมาถึงแค่นี้นอกจากจะเหนื่อยแล้ว ก็ยังได้ไอเดียวิธีประหยัด สกัดไม่ให้เงินออกจากกระเป๋าได้หลายทางเลยจริงมั้ยคะ

และหากเราอยากได้บัตรเครดิตที่จะช่วยให้เรารู้สึกประหยัดเวลาใช้เงิน แบบมี cash back หรือเครดิตเงินคืนทุกครั้งที่ใช้จ่ายไป อย่างเช่นบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ แคชแบ็กแพลตทินั่ม   จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญสำหรับคุณในการใช้จ่าย

 

สมัครบัตรเครดิตซิตี้แบงค์แคชแบ็กแพลตทินั่ม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบค แพลทินัม

regis-but
สนใจสมัคร

และหากอยากเปรียบเทียบบัตรเครดิต ด้วยตัวคุณเอง สามารถคลิกได้ ที่นี่ หรือ สนใจมาคุยกับเราได้เลยแค่แอดไลน์ง่ายๆ Line@ : @masii  ค่ะ