เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี ?

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี ?
เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงหน้าฝนทีไร เหล่าไบค์เกอร์หรือผู้ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งหลายคงจะต้องเตรียมหาไอเทมกันฝนสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์กันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน็อค ถุงมือกันฝน รองเท้ากันฝน กระเป๋ากันน้ำ โดยเฉพาะ เสื้อกันฝน ไอเทมชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้ ไม่อย่างงั้นมีหวังได้ขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งที่ตัวเปียกเป็นแน่แท้ แต่ว่าเราจะเลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดีถึงจะเหมาะกับตัวเอง วันนี้เราไปดูพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี ?

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี

เสื้อกันฝนสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ มีหลายแบบให้เลือกใช้ตามการใช้งาน ซึ่งแบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้

1. เสื้อกันฝนแบบบาง

เสื้อกันฝนประเภทนี้หลายคนคงเห็นบ่อยตามร้านสะดวกซื้อ ฝนตกปุ๊บก็แวะซื้อปั๊บ แถมราคาก็ถูก มีตั้งแต่ราคา 20-100 บาท แต่เสื้อกันฝนแบบบางทำจากพลาสติกเนื้อบางจึงค่อนข้างขาดง่าย บางตัวใช้ครั้งเดียวก็ต้องทิ้ง เหมาะใช้ชั่วคราวในระยะสั้นๆ ไม่เหมาะกับการใช้งานทุกวัน หรือใช้ในการขี่มอเตอร์ไซค์ในระยะไกล

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี
Cr. 77cart.com

 

2. เสื้อกันฝนแบบหนา

ส่วนเสื้อกันฝนตัวนี้ก็จะหนากว่าแบบแรกขึ้นมาหน่อย เพราะทำจากเนื้อพลาสติกที่ค่อนข้างแข็งและหนา ทำให้มีความทนทานและใช้ได้หลายครั้งกว่า ราคาก็มีหลากหลาย ตั้งแต่ 100-300 บาท เหมาะสำหรับพกติดกระเป๋าไว้ใช้ขับขี่ทั่วไป  

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี
Cr. 77cart.com

3. เสื้อกันฝนทรงค้างคาว

มากันที่เสื้อกันฝนทรงค้างคาว ซึ่งเป็นเสื้อกันฝนที่ผู้ขี่มอเตอร์ไซค์หลายคนชอบใส่ เพราะว่ามีความเท่ เข้ากับสไตล์ผู้ชายขาลุย แถมยังกันฝนได้ดี เพราะเสื้อกันฝนแบบนี้ค่อนข้างกว้าง และมีเนื้อหนากว่าเสื้อกันฝนแบบแรก ราคาประมาณ 300-500 บาท

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี
Cr. tacklenw.com

4. เสื้อกันฝนสำหรับไบค์เกอร์

แต่สำหรับใครที่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ระยะทางไกล หรือรู้ตัวว่าต้องขี่รถตากฝนบ่อยๆ แน่นอน แนะนำว่าเลือกซื้อเสื้อกันฝนสำหรับไบค์เกอร์ไปเลยดีกว่า จะเลือกเป็นชุดหมีกันฝนที่สวมทั้งตัว หรือแยกชุดเป็นเสื้อกับกางเกงกันฝนก็ได้ โดยเสื้อกันฝนประเภทนี้จะผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีซับใน สวมใส่สบาย กันฝนได้ดีเยี่ยม ทั้งยังมีแถบสะท้อนแสงให้สังเกตง่าย ส่วนราคานั้นก็มีตั้งแต่หลายร้อยไปจนถึงหลายพัน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ซื้อแล้วใช้ได้หลายครั้ง

เลือกเสื้อกันฝนขี่มอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี
Cr. motorcyclehouse.com

เมื่อเพื่อนๆ เลือกเสื้อกันฝนสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าฝนนี้ได้แล้ว ก็ควรขี่มอเตอร์ไซค์กันอย่างระมัดระวังด้วยนะจ๊ะ เพราะอย่างที่รู้กันว่าฝนตกถนนลื่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่ายๆ อย่างไรแล้วมาสิแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยก็ดี หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินขึ้นมา ก็ยังอุ่นใจได้ว่ายังมีประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองเราอยู่ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยค่าเสียหายทั้งเราและคู่กรณี

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์ หรือประกันบิ๊กไบค์ละก็ สามารถติดต่อกับทางมาสิเพื่อทำประกันมอเตอร์ไซค์ได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลและโปรโมชั่นที่น่าสนใจของประกันมอเตอร์ไซค์หรือประกันบิ๊กไบค์ได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141