เตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวสงกรานต์

เตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวสงกรานต์
เตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวสงกรานต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ก็ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์กันแล้ว เพื่อนๆ วางแผนไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนกันบ้างคะ และหากใครจะเดินทางไปไหน ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ควรมีการเตรียมตัวและระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างมาก วันนี้มาสิจึงได้นำเคล็ดลับดีๆ ในการเตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวสงกรานต์มาฝาก ไปดูกันว่าจะมีวิธีใดบ้าง

เตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวสงกรานต์

  • เช็กสภาพรถให้พร้อมใช้งาน

จะออกเดินทางไกลทั้งทีก็ควรเตรียมความพร้อมของรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถบิ๊กไบค์ที่จะใช้เดินทาง เช็กสภาพรถทั้งภายนอกและภายใน เช่น เช็กลมยาง, ระบบไฟต่างๆ, ไส้กรองอากาศ รวมไปถึงน้ำมันเครื่อง, น้ำมันหล่อเย็น และน้ำมันเบรก เป็นต้น

  • เตรียมความพร้อมของผู้ขับขี่

รถพร้อมแล้ว แต่ถ้าคนไม่พร้อม ก็คงออกเดินทางไม่ได้ ดังนั้นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ หรือไบค์เกอร์ทั้งหลายก็ควรมีความพร้อมก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกาย ก็ต้องพร้อมขี่รถมอเตอร์ไซค์ หรือขี่บิ๊กไบค์ 100% ไม่ง่วง หรือไม่เบลอขณะขับขี่ ที่สำคัญคือผู้ขับขี่ควรใส่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอยู่เสมอ เช่น หมวกกันน็อค เสื้อการ์ด ถุงมือ รองเท้าบิ๊กไบค์ เป็นต้น

  • พกอุปกรณ์ฉุกเฉินติดรถ

ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ หรือขี่บิ๊กไบค์เดินทางไกล อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเวลา เช่น ยางรั่ว หรือน้ำมันหมดกลางทาง หากเราเตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉินติดรถไว้ด้วย เช่น ชุดปะยางฉุกเฉิน ที่สูบลมยาง ถังน้ำมันสำรอง ชุดเครื่องซ่อมมอเตอร์ไซค์ ไฟฉาย เป็นต้น ที่สำคัญควรจำเบอร์โทรฉุกเฉิน ไว้ด้วย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้โทรขอความช่วยเหลือได้ทันที

  • ขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท

ในช่วงเทศกาลแบบนี้ แน่นอนว่ารถต้องเยอะเป็นธรรมดา ผู้ขับขี่จึงจำเป็นต้องขี่มอเตอร์ไซค์หรือขี่บิ๊กไบค์อย่างปลอดภัย มีสติ ไม่ควรประมาทหรือขี่รถด้วยความเร็วเกินกำหนด เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ทุกเมื่อ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อทุกคนได้ทราบเคล็ดลับที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ ก็สามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยค่ะ ทั้งนี้หากใครที่วางแผนจะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนก็ขอให้ขับขี่กันอย่างปลอดภัยนะคะ แต่ถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ หรือประกันบิ๊กไบค์ไว้ด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุ ก็ยังอุ่นใจว่ามีประกันภัยมอเตอร์ไซค์คุ้มครองค่าชดเชย และค่าเสียหายต่างๆ โดยคุณสามารถซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เมื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ได้เลยค่ะ

motorbike banner