เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์

เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์ ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขนส่งให้ยุ่งยาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปีได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์

เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในขณะนี้ ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะอยู่บ้านมากกว่าการออกมาข้างนอก เพื่อหลีกเลี่ยงการเจอผู้คนแออัด และลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสำหรับใครที่ต้องติดต่อเรื่องการชำระภาษีรถยนต์ประจำปีก็ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานขนส่งให้ยุ่งยาก เพราะสามารถชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้ง่ายๆ โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นรถที่ยังไม่ครบกำหนดตรวจสภาพรถก่อนชำระภาษีประจำปี

เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์
Cr. เฟซบุ๊ก กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

เพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากโควิด-19 ทางกรมการขนส่งทางบกจึงได้แนะนำให้ประชาชนสามารถใช้ช่องทางชำระภาษีรถออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ยังไม่ครบกำหนดต้องตรวจสภาพรถ ก่อนชำระภาษีประจำปี
  • รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปี
  • รถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ป

โดยสามารถเลือกชำระเงินผ่าน e-Banking, บัตรเครดิต, บัตรเดบิต หรือเคาน์เตอร์ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ จากนั้นรอรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันชำระเงิน

เลี่ยงโควิด-19 ด้วยการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์

cfc-insert-banner-900x200

แต่ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกได้ระบุเพิ่มเติมว่า การรับชำระภาษีรถยนต์ช่องทางอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง, บริการชำระภาษีแบบ Drive Thru, ศูนย์บริการร่วมคมนาคม ที่เชิงสะพานตากสิน รวมไปถึงที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส, ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น, แอปพลิเคชั่น Truemoney Wallet , mPay, ที่ทำการไปรษณีย์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) โดยแต่ละจุดก็จะมีจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เจลแอลกอฮอล์ในพื้นที่บริการ เป็นต้น

ในช่วงที่ โควิด-19 กำลังระบาดอย่างนี้ หากใครที่จำเป็นต้องออกไปไหนมาไหน ก็ขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือเป็นประจำ และควรขับขี่รถยนต์กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์ หรือซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ กับมาสิ รับฟรี! บริการต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ ต่อภาษีรถยนต์ผ่านมาสิง่ายๆ รอรับป้ายภาษีจากทางไปรษณีย์ได้เลย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ และประกันไวรัสโคโรนา ได้เลยค่ะ

car insurance banner