ทำไมเราถึงต้องตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี?

ทำไมเราถึงต้องตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครหลาย ๆ คนที่มีรถยนต์คันแรก แน่นอนว่าสิ่งที่เราจะต้องทำนั่นก็คือ พ.ร.บ. เพื่อให้เราขับรถได้ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจาก พ.ร.บ. แล้วก็ยังมีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ชั้น2+ ที่เรารู้จักกัน ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ แต่ก็มีอีกอย่างนึงที่คนที่มีรถยนต์จะต้องทำนั่นก็คือ การตรวจสภาพรถนยนต์ประจำปี ถ้าใครสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องตรวจรถยนต์ประจำปี วันนี้ masii เอาคำตอบมาให้เพื่อน ๆ กัน

ทำไมเราถึงต้องตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี?

ทำไมเราถึงต้องตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี?

การตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี คืออะไรหรอ?

การตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี ก็คือการที่เรานำรถยนต์ของเราไปตรวจสภาพตามชื่อเลย หรือบางคนก็อาจจะชินกับคำว่า ตรวจสภาพรถ ตรอ. มากกว่า ใครที่จะเสียภาษีรถยนต์จะต้องผ่านการตรวจสภาพ ตรอ. มาทุกคันนั่นเอง

 

ทำไมเราถึงต้องตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี?

แล้วทำไมเราจะต้องตรวจสภาพรถยนต์ประจำปี หรือตรวจสภาพ ตรอ. ด้วยล่ะ?

รถยนต์ทุกคันไม่ว่าจะใช้เพื่อการขนส่ง หรือจะทำมาต่อทะเบียนรถ จะต้องมีสภาพที่สมบูรณ์ เช่น สภาพรถจะต้องอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ แข็งแรง รวมไปถึงในเรื่องของอุปกรณ์ที่ติดรถยนต์ หรือเครื่อยนต์จะต้องมีลักษณะที่ถูกต้องตามกฎ เนื่องจากจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวผู้ขับรถ ตัวผู้โดยสาร รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทั่ว ๆ ไป เพราะฉะนั้นเราจึงจะต้องนำรถของเราไปตรวจสภาพรถยนต์ประจำปีให้ถูกต้องตามกฎหมายนั่นเองจ้า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็พอเข้าใจกันคร่าว ๆ แล้วใช่มั้ยจ๊ะว่าทำไมคนที่มีรถยนต์ทุกคนจะต้องนำรถของเรานั้นไปตรวจ ตรอ. หรือตรวจสภาพรถยนต์ทุกปี เพราะเป็นสิ่งที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ให้เราทำตาม และเพื่อให้ทุกคนนั้นมีความปลอดภัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นตัวคนขับรถเอง ผู้โดยสาร หรือแม้กระทั่งผู้คนรอบ ๆ และอีกสิ่งนึงที่เราต้องมี ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เราเลือกได้ว่าจะทำ หรือไม่ทำนั้น แต่เราก็ควรจะต้องมีเลย นั่นคือ ประกันภัยรถยนต์นั่นเอง เพื่อให้เราได้มีความคุ้มครองทั้งรถยนต์ และตัวเราเอง เวลาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นจะได้มีความอุ่นใจมีประกันภัยคุ้มครอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 ใครที่มีข้อสงสัย หรืออยากสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ สามารถโทร หรือแอดไลน์มาได้เลยจ้า

car insurance banner