รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยง การติดเชื้อไวรัสโคโรนา

รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา
รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อการติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา ในไทยยังคงมียอดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้ทุกคนต่างเกิดความวิตกกังวล ไม่แน่ใจว่าตัวเองมีโอกาสติดเชื้อหรือไม่ ดังนั้นเพื่อคลายความกังวลที่เกิดขึ้น Masii เลยรวบรวมเว็บไซต์สำหรับเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา กันแบบเบื้องต้น เพื่อลดความจำเป็นในการเดินทางไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาที่โรงพยาบาล 

รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยง การติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา

1.Covid Tracker 

รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการ ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาเช็กข้อมูลเกี่ยวสถานที่และผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ในไทยผ่านเว็บไซต์ ที่ออกแบบโดย 5Lab บริษัทพัฒนาเว็บไซต์และซอฟต์แวร์ โดยเว็บไซต์จะแสดงข้อมูลในลักษณะของแผนที่ ระบุพิกัดที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมรายละเอียดต่าง ๆ เช่น เพศ อายุ สัญชาติ เคสที่เท่าไร สถานะการรักษาพยาบาล รวมถึง Fake News ต่าง ๆ เกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 

2.แบบทดสอบคัดกรองออนไลน์ ของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการ ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดทำแบบทดสอบคัดกรองตนเองออนไลน์ เพื่อประเมินความเสี่ยงสำหรับผู้สงสัยที่จะติดเชื้อไวรัส COVID-19  ซึ่งสามารถรองรับได้ 3 ภาษา คือ ไทย จีน และ อังกฤษ เพียงแค่เข้าไปประเมินด้วยการตอบคำถาม จากนั้นจะมีการประเมินผลความเสี่ยงออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

  1. สีเขียว ไม่เข้าเกณฑ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019
  2. สีเหลือง แยกตัวเอง สังเกตอาการ หากไม่สบายหรืออาการไม่ดีขึ้น ให้พบแพทย์
  3. สีแดง รีบพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
    insert-banner-cta-covid

3.Crowdsource 

รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการ ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจ ในช่วงที่หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ กลายเป็นสินค้าหายาก โดยเว็บไซต์จะแจ้งพิกัด เบอร์ติดต่อของ ร้านขายหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ทั่วประเทศ พร้อมแสดงสถานะของสินค้าในแต่ละร้าน เช่น สีฟ้า มีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการรายวัน  สีเหลือง มีสินค้าเข้าประจำวัน แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ และ สีแดง ไม่มีสินค้าเลย ขาดสินค้ามานานแล้ว และไม่ทราบว่าสินค้าจะมาเมื่อไหร่ นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถเข้าไปกรอกรายละเอียดเพื่อ แจ้งพิกัดร้านขายหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ได้อีกด้วย

4.แบบประเมินความเสี่ยง ของโรงพยาบาลราชวิถี 

รวมเว็บเช็กข้อมูล ประเมินความเสี่ยงการ ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา
แบบประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ของโรงพยาบาลราชวิถี เพียงแค่ไปเข้าตอบคำถาม 2 หัวข้อหลัก ๆ  คือ 1.เดินทางหรืออยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา และ 2.ระบุอาการที่ทำให้ต้องการมาตรวจที่โรงพยาบาล หลักจากนั้นทางระบบจะทำการประเมินความเสี่ยง พร้อมให้แนะนำในการปฏิบัติตัวเอง

สนใจสมัครประกันสุขภาพ 

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา นอกจากแนวทางการป้องกันดูแลตัวเองแล้ว การมีสติ ในการรับข้อมูลข่าวสารก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน รวมถึงหากประเมินตัวเองเบื้องต้นแล้วไม่จัดอยู่ในเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเสียเวลาและเสียเงินไปตรวจที่โรงพยาบาล 

ส่วนใครที่อยากเพิ่มความอุ่นใจให้ตัวเองด้วยการ ทำประกันไวรัสโคโรนา ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยสามารถ ซื้อประกันไวรัสโคโรนา กับ มาสิ ได้ 2 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ Masii และ LINE @hellomasii แต่หากให้รวดเร็ว ทันใจ ยิ่งขึ้น แนะนำเข้าไปดาวน์โหลด เอกสารสมัครประกันไวรัสโคโรนา ของบริษัทที่ต้องการ แล้วกรอกข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน พร้อมชำระเงินให้เรียบร้อย หลังจากนั้นส่งเอกสารและหลักฐานมาที่ LINE @hellomasii ได้เลย หรือหากใครมีข้อสงสัย สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100
travel banner