ก่อนและหลังบินโดรน มีวิธีการดูแลยังไง?

ก่อนและหลังบินโดรน มีวิธีการดูแลยังไง?
ก่อนและหลังบินโดรน มีวิธีการดูแลยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถมีโดรนในครอบครองได้ แต่การจะดูแลโดรนให้เรานั้นอยู่กับเราได้อย่างยาวนาน ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ ถ้าเราไม่ใส่ใจ หรือมีวิธีการดูแลรักษาที่ถูกต้อง อายุการใช้งานของโดรนก็อาจจะสั้นลง หรือพังก่อนเวลาก็เป็นได้ วันนี้ masii ได้เอาเคล็ดลับในการดูแลโดรน ก่อนและหลังการใช้งานมาให้กัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าวิธีการนั้นจะมีอะไรบ้าง

ก่อนและหลังบินโดรน มีวิธีการดูแลยังไง?

ก่อนและหลังบินโดรน มีวิธีการดูแลยังไง?

ก่อนบินโดรน

  • เลือกสถานที่บินโดรนให้โล่ง

การเลือกสถานที่บินโดรนนั้นสำคัญไม่แพ้อันอื่นเลย ยิ่งสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน ถ้าเราเลือกสถานที่บินโดรนโล่ง ก็ลดความเสี่ยงในการบินโดรนของเราไปชนกับสิ่งกีดขวาง ถ้าเราบินโดรนคล่องแล้วก็ลองบินในสถานที่อื่น ๆ เลยก็ได้

  • ชาร์จแบตโดรนให้เต็ม

แบตเตอรีของโดรนนั้นมีเวลาการใช้งานสูงสุดประมาณไม่เกิน 30 นาที คนที่ใช้โดรนก็ควรที่จะมีแบตเตอรี่สำรองไว้ แล้วก็ต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทั้งสองอัน ถ้าเราชาร์จแบตเตอรี่เต็มแล้ว ให้ถอดออกเลยทันที ไม่ควรชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้

  • ตรวจสอบใบพัดโดรนให้เรียบร้อย

ตรวจสอบว่าการติดตั้งใบพัดโดรนของเรานั้นแน่นหนาหรือไม่ แล้วก็เช็กสิ่งสกปรกกต่าง ๆ เช่น เศษดิน หิน  หรืออะไรต่าง ๆ ที่ไม่ควรจะอยู่บนใบพัดโดรน ให้ทำความสะอาดก่อนที่จะนำโดรนขึ้นบิน

  • เปิดโหมดบังคับอัตโนมัติ

เราจะตองเปิดโหมดบังคับอัตโนมัติก่อนขขึ้นยินทุกครั้ง เพราะเมื่อเราไม่ได้บังคับโดรน เราก็จะได้มั่นใจว่าอย่างน้อยก็มีโหมดบังคับอัตโนมัติ ยังไงโดรนก็สามารถบินเองได้ โดยที่จะไม่หล่นลงมากระแทกพื้นอย่างแน่นอน

ก่อนและหลังบินโดรน มีวิธีการดูแลยังไง?

หลังบินโดรน

  • อย่าชาร์จแบตเตอรี่ทันที

แบตเตอรี่ของโดรนนั้น แน่นอนเมื่อผ่านการใช้งานมา แบตเตอรี่โดรนก็จะร้อนเป็นธรรมดา ซึ่งเจ้าแบตเตอรี่โดรนนั้นยังมีระบบป้องกันตัวเอง เราจะชาร์จแบตเตอรี่โดรนได้ต่อเมื่ออุณภูมิของแบตเตอรี่ตามกำหนดที่ตั้งไว้เท่านั้น

  • ถอดใบพัดโดรนออกจากโดรน

เราจะต้องถอดใบพัดออกจากโดรนหลังเราบินโดรนเสร็จแล้ว เนื่องจากบางทีเราจะต้องมีการเคลื่อนย้ายเจ้าตัวโดรน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ใบพัดโดรนนั้นแตกหัก หรือเสียหายได้นั่นเอง

  • ปิดเครื่องโดรนแล้วเก็บในที่แห้ง

เราจะต้องปิดเครื่องโดรนทุกครั้งหลังเล่นเสร็จ จากนั้นก็หาที่แห้ง ๆ นั้นเก็บตัวโดรนของเรา และเราก็จะต้องเก็บโดรนให้ห่างจากที่มีพลังงานแม่เหล็กดึงดูดด้วย เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับโดรนของเราได้

  • ทำความสะอาดโดรนเป็นประจำ

หลังจากที่เราบินโดรนกันมาอย่างสนุกสนานแล้ว หลังเมื่อใช้โดรนเสร็จเราก็ควรจะนำผ้ามาเช็ดทำความสะอาดโดรนให้เรียบร้อย เนื่องจากอาจจะมีสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็นอยู่ ก็ถือว่าเราได้เช็กจุดต่าง ๆ ของโดรนที่เราอาจจะมองข้ามไปด้วย

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

ตอนนี้เราก็รู้วิธีที่จะรักษาโดรนสุดรักสุดหวงของเราให้มีอายุการใช้านที่ยาวนานขึ้นกันแล้ว นอกจากการรักษาให้โดรนของเราอยู่กับเรานาน ๆ แล้ว อย่าลืมว่าเราจะต้องทำประกันภัยโดรนกันด้วยนะจ๊ะ เวลาบินโดรนทุกครั้งเราจะได้รู้สึกอุ่นใจ มีประกันโดรนคุ้มครอง ใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า