เซ็นเซอร์รถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

เซ็นเซอร์รถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร
เซ็นเซอร์รถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันจะสังเกตเห็นได้ว่า รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ได้นำระบบเซ็นเซอร์ทั้งหน้าและหลังมาใช้กับรถยนต์เพื่อความปลอดภัยและสะดวกมากขึ้นในการถอยจอดรถยนต์หรือเดินทาง แต่สำหรับรถยนต์รุ่นเก่า ๆ นั้นก็สามารถซื้อระบบเซ็นเซอร์มาติดตั้งเองได้ ขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากนัก แต่ฟังก์ชั่นนี้มันช่วยอะไรล่ะ เรามาหาคำตอบกับ masii กันเลย

เซ็นเซอร์รถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เพิ่งเป็นมือใหม่หัดขับ ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญมากนักในเรื่องของการถอยจอดรถเข้า-ออกเหมือนคนที่เขาขับกันมานานหลายปี ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยทำให้การถอยจอดรถเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น แถมยังอุ่นใจด้วยว่ารถยนต์ของเราจะไม่ไปเฉี่ยวชนหรือเสียดสีกับรถยนต์คันอื่นที่จอดข้าง ๆ

  • เพิ่มความปลอดภัยให้กับรถยนต์

ระบบเซ็นเซอร์กะระยะรถยนต์นั้นจะปล่อยคลื่นอัลตร้าโซนิค เมื่อคลื่นนี้ได้กระทบกับวัตถุใดก็ตาม คลื่นจะสะท้อนกลับมายังตัวเซ็นเซอร์ ตัวเซ็นเซอร์ก็จะส่งสัญญาณไปที่ตัวเสียงเตือนให้ทำงาน ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันการชนกับวัตถุสิ่งกีดขวางที่เราอาจมองไม่เห็นขณะอยู่ในรถยนต์

  • อุ่นใจถอยจอดที่ไหนก็ไม่เฉี่ยวชน

ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะไปหาที่จอดรถที่ไหน ถ้ายิ่งเป็นในเมืองด้วยนะ น่าจะหงุดหงิดได้ง่าย เพราะการหาที่จอดรถนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างวุ่นวายนัก บางอาคารก็คับแคบกว่าจะหาที่จอดรถได้ ต้องหมุนพวงมาลัยหลายครั้งจึงจะจอดได้ แต่ตัวเซ็นเซอร์กะระยะจะค่อยส่งเสียงสัญญาณหากเราเบียดหรือใกล้ชิดกับรถคันข้าง ๆ เกินไป และช่วยให้เราจอดรถยนต์ได้อย่างพอดี มือใหม่หัดขับก็สามารถอุ่นใจได้แน่นอนกับฟังก์ชั่นนี้ แต่ในกรณีที่เราไปเฉี่ยวโดนรถยนต์ข้าง ๆ เราคงวุ่นวายเรียกประกันเพื่อเข้ามาคุย ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากเราไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์คุ้มครองไว้ กว่าจะเคลียร์กันลงตัวน่าจะใช้เวลานาน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบฟังก์ชั่นเซ็นเซอร์รถยนต์เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริมเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัย แต่เพื่อน ๆ ต้องเชื่อใจทักษะการขับรถยนต์ของตัวเองเป็นหลักควบคู่ไปด้วย ต่อไปนี้การถอยจอดรถของเพื่อน ๆ จะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไป สามารถนำรถถอยจอดเข้าหรือออกได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หวังว่าเพื่อน ๆ จะทำความเข้าใจกับระบบเซ็นเซอร์รถยนต์ได้มากขึ้น นอกจากระบบเซ็นเซอร์รถยนต์ที่ทำให้เพื่อน ๆ สะดวกมากขึ้นแล้วนั้น คนที่มีรถยนต์หลาย ๆ คนจะต้องมีไว้เพื่อความอุ่นใจ ก็คงจะหนีไม่พ้นการทำประกันภัยรถยนต์ ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ขับรถได้อย่างสบายใจเพิ่มมากขึ้น เพราะมีประกันรถยนต์คอยคุ้มครอง หากสนใจหรือต้องการสมัครประกันภัยรถยนต์เพื่อความสบายใจมากขึ้น คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยจ้า

car insurance banner