เงินหายจากบัญชีธนาคาร ป้องกันอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

เงินหายจากบัญชีธนาคาร ป้องกันอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
เงินหายจากบัญชีธนาคาร ป้องกันอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เงินหายจากบัญชีธนาคาร เรื่องใกล้ตัวที่เป็นข่าวดังให้ได้เห็นกันบ่อยตามสื่อต่าง ๆ ซึ่งก็ทำเอาหลายคนต่างวิตกกังวล กลัวเงินในบัญชีที่ตั้งใจทำงานเก็บออมจะหายวับไปกับตา แต่จริง ๆ เรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นหากเรารู้ทันกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ ดังนั้น ​Masii เลยมีวิธีการดูแลป้องกันเงินในบัญชีธนาคาร อย่างไรให้ปลอดภัยจากเหล่ามิจฉาชีพ มาฝากกันค่ะ

เงินหายจากบัญชีธนาคาร ป้องกันอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

ใช้บัตร ATM อย่างถูกวิธี 

เวลาเปิดบัญชีธนาคารส่วนใหญ่ก็จะเลือกสมัคร บัตร ATM ควบคู่ไปด้วยเพื่อความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งการใช้งานบัตร ATM อย่างถูกวิธีดังต่อไปนี้ ก็จะช่วยให้เงินในบัญชีธนาคารของคุณปลอดภัยจากเหล่ามิจฉาชีพได้

1. ไม่รหัสบัตร ATM ที่คาดเดาง่าย และไม่บอกรหัสบัตรให้คนอื่นทราบ รวมถึงควรเปลี่ยนรหัสบัตรอย่างน้อย 3 เดือนครั้ง เพื่อความอุ่นใจ

2. ไม่จดหรือเก็บรหัสบัตร ATM ไว้ในกระเป๋าสตาค์ เพราะหากกระเป๋าสตางค์หายก็จะเป็นช่องทางที่มิจฉาชีพจะนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น

3. ในกรณีที่ ทำบัตร ATM หาย, ตู้ไม่คืนบัตร, ถอนเงินแล้วเงินไม่ออก รวมถึงปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับการกดเงิน ควรรีบติดต่อธนาคารทันที

4. ไม่ควรทิ้งสลิปทำรายการต่าง ๆ ไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม หากคุณไม่ต้องการสลิป สามารถกดเลือกไม่รับสลิปขณะที่ทำรายการได้

5. ห้ามทำธุรกรรมทางการเงินให้กับบุคคลแปลกหน้า เพราะอาจเสี่ยงตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพ

6. ก่อนทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ควรสังเกตลักษณะตู้เอทีเอ็ม บริเวณช่องเสียบบัตร แป้นกด ว่ามีความผิดปกติหรือไหม หากมีความผิดปกติควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจเสี่ยงต่อการขโมยข้อมูลของมิจฉาชีพ

เงินหายจากบัญชีธนาคาร ภัยใกล้ตัวที่ป้องกันได้

ทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ อย่างระมัดระวัง 

ใครที่ชอบทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันมือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าขาช้อป ที่ชอบ ช้อปปิ้งออนไลน์ แถมยังมือไว ใจร้อน หรือเป็นสายเปย์เน้นโอนไว ควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ก่อนโอนเงินก็อย่าลืมตรวจสอบข้อมูล ชื่อ นามสกุล เลขบัญชีธนาคาร และชื่อธนาคาร ของผู้รับให้ถูกต้อง และหลังจากโอนเงินแล้วควรเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้คุณหากได้รับข้อความ ​SMS หรือ อีเมล แปลก ๆ แอบอ้างจากทางธนาคาร หรือชวนเชิญ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับรหัสผ่าน ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ไม่ควรกดหรือคลิกเด็ดขาด เพราะอาจเป็นการโจรกรรมข้อมูล และถ้าหากสงสัยควรติดต่อโดยตรงกับทางธนาคารดีกว่า

เงินหายจากบัญชีธนาคาร ภัยใกล้ตัวที่ป้องกันได้

ตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อทำธุรกรรมทางเงิน

เงินเข้า เงินออก จากบัญชีธนาคารใครไม่รู้ แต่เจ้าของเงิน เจ้าของบัญชีต้องรู้ ดังนั้นควรตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อมีการทำธุรกรรมทางเงินทุกครั้ง ไม่ว่าจะ ถอน ฝาก โอน ผ่านตู้เอทีเอ็ม หรือ ออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันมือถือ นอกจากนี้ หากมีความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชีธนาคารที่ผิดปกติ เจ้าของบัญชีจะได้ทราบและติดต่อกับทางธนาคารเพื่อดำเนินการแก้ไขได้ทันที

เงินหายจากบัญชีธนาคาร ป้องกันอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร 

การโจรกรรมข้อมูลของเหล่ามิจฉาชีพมีการเปลี่ยนแปลง และมีรูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ ดังนั้นควรติดตามข้อมูลข่าวสารตามสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ทันต่อกลโกงจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

เงินหายจากบัญชีธนาคาร ภัยใกล้ตัวที่ป้องกันได้

สนใจสมัครประกันสุขภาพ 

regis-but
สนใจสมัคร

ไม่ใช่แค่เพียงการโจรกรรมข้อมูลของมิจฉาชีพเท่านั้นที่จะทำให้ เงินหายจากบัญชีธนาคาร แต่รู้ไหมว่าค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย ก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้เงินเก็บในบัญชีธนาคารของคุณหายไปได้ง่าย ๆ ดังนั้น การทำประกันสุขภาพ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันเงินหายจากบัญชีธนาคารได้เช่นกัน

สนใจสมัครประกันสุขภาพในความคุ้มครองที่ต้องการ หรือ ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี สามารถสมัครออนไลน์ผ่านมาสิได้เลย เพียง คลิกที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร 02 710 3100  รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย